Mark Hunt thách thức top 5 của hạng nặng

thứ sáu 25-3-2016 13:09:40 +07:00 0 bình luận
Với việc cả 8 võ sĩ đứng trên anh đều đã xác định đối thủ, Mark Hunt sẽ phải chờ đợi nếu như anh muốn có một trận đánh đỉnh cao.

Ở tuổi 41, Hunt vẫn trẻ và vẫn rất mạnh mẽ. "Super Samoan" một lần nữa chứng tỏ lí do giải thích tại sao anh được xem là “vua dạo chơi” tại UFC Fight Night 85 khi knockout Frank Mir chỉ bằng một cú đấm bằng tay phải, trước lúc quay bước cùng với cái ngoái nhìn xem liệu đối thủ đã tỉnh lại hay chưa.

Thắng lợi trước Mir là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Hunt chỉ trong vòng 4 tháng và giúp anh nhảy một bậc trên bảng xếp hạng hạng nặng của UFC (8). Tuy nhiên, với việc cả 8 võ sĩ đứng trên anh, trong đó có nhà vô địch Fabricio Werdum, đều đã xác định đối thủ, Mark Hunt sẽ phải chờ đợi nếu như anh muốn có một trận đánh đỉnh cao với một trong số các võ sĩ ở nhóm này.

"Tất cả họ đều mạnh," Hunt đã cho biết như vậy trên chương trình The MMA Hour. "Vì thế, bất cứ ai trong top 5 cũng như nhau đối với tôi."

Hunt sẽ phải chờ một đối thủ ở top đầu

Hunt sẽ phải chờ một đối thủ ở top đầu

Mặc dù vậy, hi vọng cho Hunt là sau một thời gian ở top đầu chen chúc vì những trận đấu đỉnh cao, hạng nặng của UFC dự kiến sẽ có sự xáo trộn khi Werdum chuẩn bị phải bảo vệ đai vô địch trước Stipe Miocic (xếp thứ 2) vào ngày 14/5 tới.

Cho đến lúc đó, hai cặp đấu của những võ sĩ thách đấu sẽ sớm được định đoạt, khi Ben Rothwell (4) và Junior dos Santos (5) gặp nhau vào ngày 10/4 tại Croatia, trong lúc Alistair Overeem (3) và Andrei Arlovski (6) dự kiến đối đầu sau đó một tháng ở Hà Lan. Kẻ thắng, người thua trong những trận đấu này sẽ giúp Hunt có nhiều lựa chọn để cân nhắc cho sự kiện UFC 200 vào tháng 7.

Một trận đấu như vậy sẽ là ước mơ cho Hunt vào lúc này, mặc dù võ sĩ người New Zealand thừa nhận anh cũng sẵn sàng đánh với bất cứ ai trong khoảng thời gian từ nay cho đến tháng 7. "Nếu ai rút lui, tôi muốn được đánh sớm hơn," Hunt cho biết. "Nếu cần, hãy gọi cho tôi."

Hunt (phải) đã nhảy 1 bậc ở hạng nặng

Hunt sẽ phải chờ một đối thủ ở top đầu

Dù là ai đi nữa, câu chuyện về Hunt (12-10-1) sẽ tiếp tục là một chủ đề được nói đến nhiều nhất ở UFC. Từ giải K-1 tới Pride FC và giờ là UFC, chẳng ai nghĩ sau thất bại ở trận ra mắt UFC - chỉ sau 63 giây trước Sean McCorkle - Hunt vẫn đứng vững trong 6 năm qua và bỏ lại sau lưng thành tích kém cỏi 5-7 trong sự nghiệp võ tổng hợp.

Bởi kể từ đó, thành tích của anh ở UFC là 7-3-1 và vào “phom” ở cái tuổi mà phần lớn các võ sĩ chỉ có nằm mơ có thể đánh tiếp được. Anh đánh bại Rothwell, Mir, Roy Nelson, và Stefan Struve, cộng thêm trận đấu tuyệt vời trước Antonio Silva ở sự kiện UFC 193 (thắng bằng knockout kĩ thuật) và UFC Fight Night (hòa).

Thực tế thì 3 trận thua của Hunt cho đến giờ đều là trước Werdum, Miocic, và dos Santos, 3 đối thủ nằm trong top 6 võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới, nhưng bù lại, anh cũng không có lí do gì để sợ họ khi anh bất bại trong tất cả những trận đấu lại.

Vì thế, dù Hunt đã 41 tuổi, thử hỏi Werdum, Miocic, và dos Santos có dám đánh lại với anh một lần nữa?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm