Từ việc McGregor tuyên bố giải nghệ: Khi "nạn giải nghệ" chỉ để tạo sức nóng

Khôi Nguyên
thứ tư 27-3-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Có người vì quá "nhớ nghề" mà quay trở lại võ đài sau giải nghệ. Tuy nhiên, cũng có những người dùng chút tên tuổi còn lại của mình để tự tạo cú hit. Liệu McGregor đã "thật sự" giải nghệ?

Năm 1988, sau 10 năm vắng bóng, huyền thoại Boxing hạng nặng George Foreman bất ngờ quay trở lại võ đài và lại tiếp tục thống trị hạng nặng thêm 10 năm nữa. Tính từ đó đến nay, màn trở lại của George Foreman vẫn được cho là màn trở lại thành công nhất và cũng là màn trở lại tiêu biểu nhất. Cho đến những năm gần đây.

Từ việc McGregor tuyên bố giải nghệ: Khi nạn giải nghệ chỉ để tạo sức nóng

Có lẽ tính đến hiện tại, chỉ có George Foreman là huyền thoại thật sự tôn trọng việc "giải nghệ" và "trở lại"

Hiện tại, hàng loạt những võ sĩ, tay đấm huyền thoại bất ngờ quay trở lại sàn đấu để trình diễn, sự trở lại của họ luôn tạo cú hit lớn cho doanh thu bán vé mỗi sự kiện. Tuy nhiên những màn "giải nghệ" và trở lại trong hiện tại đang dần khiến mất đi giá trị vốn có của nó. Có thể những ngôi sao này sẽ tạo được doanh số khủng nhờ vào sự luyến tiếc của khán giả, nhưng đến khi lời chia tay thật sự được cất lên, họ sẽ không đạt được những cảm xúc như những gì họ kỳ vọng.

Nếu như trong quá khứ, 2 chữ "giải nghệ" luôn đem đến cho người hâm mộ một sự nuối tiếc xen lẫn sự trân trọng, hay sự "trở lại" luôn mang ý nghĩa tinh thần lớn lao với những người hâm mộ thì hiện tại, đa số võ sĩ lại xem giải nghệ và trở lại là công thức đẩy mạnh tên tuổi. Cách nhanh nhất để một tên tuổi già nua được nhắc đến chính là khi tên tuổi đó giải nghệ. 

Có lẽ sau khi đúc kết được điều ấy, chỉ trong năm 2018, hàng loạt các ngôi sao cũ, ngôi sao mới đồng loạt tuyên bố giải nghệ và trở lại một cách vô tội vạ. Đến tháng 3 năm 2019, đến lượt ngôi sao Conor McGregor lại tuyên bố giải nghệ ngay sau khi vừa úp mở về lịch thi đấu. Điều đáng nói là trong năm 2016, ngôi sao này cũng từng tuyên bố sẽ "về hưu non" và rồi tạo cú hit khi thách đấu thành công Floyd Mayweather vào năm 2017. Sau năm 2018 thảm bại trước Khabib Nurmagomedov, năm 2019, Conor McGregor lại tiếp tục lên tiếng giải nghệ.

Từ việc McGregor tuyên bố giải nghệ: Khi nạn giải nghệ chỉ để tạo sức nóng

Từng tuyên bố về hưu non năm 2016 để tạo tiền đề cho cú hit McGregor vs Mayweather năm 2017, liệu lời giã từ của Conor McGregor năm 2019 có phải là thật?

Năm 2015, Floyd Mayweather thượng đài lần "cuối" trước Andre Berto. Tại trận đấu này, mọi khoảnh khắc đẹp nhất của Floyd Mayweather đã được ghi lại một cách kỹ lưỡng. Từ những lời tâm tình với cha ruột trong hiệp đấu cuối, từ khoảnh khắc khán đài như bùng nổ khi chiến thắng trong tầm tay Mayweather. Chỉ trong khoảnh khắc đó, khán giả mới được chứng kiến một Mayweather hoàn toàn khác, một Mayweather giàu tình cảm khi anh nói với đồng đội và HLV trong phút giải lao cuối cùng của sự nghiệp. 

"Cả sự nghiệp vừa trôi qua trước mắt con. Con nhớ như in những ngày đầu cha dạy con đấm, con luôn nhớ nó. Tôi yêu ông, Rafael, tôi yêu ông Bob, con yêu cha!" 

Hiệp 12, Floyd Mayweather thoải mái trình diễn một lần cuối để rồi đến khi chuông dứt hiệp vang lên, anh quỳ gối giữa võ đài như một biểu tượng. Tất cả những cảm xúc đó đã không còn trong lần trở lại vào năm 2017 và năm 2018 sau đó. Chẳng phải người hâm mộ không mến mộ Floyd, nhưng thời điểm đó, cảm xúc của họ đã cạn thật sự.

Người hâm mộ sẽ luôn đau lòng khi thần tượng họ từ giã sàn đấu, và người hâm mộ cũng sẽ vui mừng đứng ngồi không yên khi chứng kiến thần tượng mình trở lại. Dù vậy, với những vòng xoay cảm xúc như tàu lượn hiện nay của việc giải nghệ và trở lại của các siêu sao, liệu những cảm xúc bùi ngùi lưu luyến hay hân hoan vui mừng liệu có còn ý nghĩa như trước.

Ngày hôm nay khi McGregor tuyên bố giải nghệ, tên của anh vẫn hiện diện đầy các mặt báo, nhưng fan của anh đã không còn lưu luyến như trước. Liệu có đến một ngày, khi lời chia tay của những huyền thoại trở thành một lời thông báo thông thường trên một trang tin nhỏ? Nơi những con người đích thực đã không thể nhận được những ủng hộ lưu luyến cuối cùng chỉ vì có một cộng đồng đã quá mẫn cảm với 2 từ "giải nghệ".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm