Nghe Holyfield kể chuyện sparring với thiếu niên Mike Tyson

N.Đ
thứ ba 26-5-2020 10:34:58 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Evander Holyfield đã dội một gáo nước lạnh lên kèo tái đấu giữa ông và Mike Tyson khi tuyên bố rằng ông từng ép đài Mike "Thép" đến nỗi HLV phải dừng trận đấu.

Cặp đấu Tyson-Holyfield hiện đang đàm phán để có một trận tái đấu vào cuối năm nay. Lần cuối cùng cả hai huyền thoại này đụng độ nhau là vào năm 1997, tức 23 năm trở về trước với chiến thắng thuộc về Evander Holyfield.

Trong thời gian chuẩn bị thượng đài, Mike Tyson đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tung clip tập luyện không khác gì thời đỉnh cao. Không chỉ vậy, tượng đài hạng nặng này còn xuất hiện với thể hình mới rắn chắc hơn hẳn so với ngoại hình có phần béo bụng ngày giải nghệ.

Mike Tyson với ngoại hình rắn chắc ở tuổi 53

Tuy nhiên, kỳ phùng địch thủ Holyfield lại chia sẻ một câu chuyện khác làm "nhụt chí" fan của Mike Tyson. Không đề cập đến 2 trận đấu khét tiếng trước đó, Holyfield kể về thời cả hai còn là những võ sĩ non nghề sparring với nhau.

"Chúng tôi lúc đó là những người bạn rất thân, sự khác biệt duy nhất là lúc đó tôi 21 còn Mike mới chỉ 17. Nghĩa là tôi vượt Mike Tyson đến 5 năm kinh nghiệm và chinh chiến." Holyfield chia sẻ.

Đương nhiên, với sức mạnh và lối đánh từ lò HLV Cus D' Amato, Mike Tyson đã cố KO Holyfield từ sớm, Real Deal hồi tưởng: "Cậu ấy làm việc phải làm thôi, nhưng rồi có người vào dừng trận đấu vì họ nói rằng sẽ có người bị thương. Một HLV Olympic lao vào đài và dừng trận đấu trong khi Mike Tyson lại luôn nói với mọi người rằng "Ồ, anh ta (Holyfield) gầy nhẳng mà lại khỏe thật."." (Lúc đó Holyfield còn là võ sĩ hạng cruiserweight)

Trận đấu khét tiếng của Holyfield và Mike Tyson thời đỉnh cao.

Cựu vô địch tuyệt đối của hạng nặng nói tiếp: "Tôi thường sparring với mấy gã hạng nặng và hạng siêu nặng, tôi chưa bao giờ đấu tập với mấy gã cùng kích cỡ cả. Họ dừng trận đấu sau khoảng 1 phút 30 giây, họ bảo có ai đó sẽ bị thương. Cùng lúc đó là tôi đang khóa chặt Tyson trong góc đài và cậu ta không thể thoát góc. Nên nhớ lúc đó tôi 21 và Mike mới chỉ 17, đó là một khoảng cách khá xa về kinh nghiệm."

Không hoàn toàn dành thời gian nói về bản thân, Holyfield cũng thừa nhận Mike Tyson là một tay đấm giỏi vì "cậu ta đã đấm gục mọi người". Có lẽ đó là điều khiến Holyfield thích thú vì bản thân ông cũng thích thượng đài với những võ sĩ gây áp lực lớn.

Một chi tiết cần lưu ý thêm, vì trận đấu giữa Holyfield và Mike Tyson lúc đó chỉ là một trận sparring, kết quả thắng thua sẽ không được đưa ra. Thậm chí, cả Holyfield cũng không biết HLV dừng trận đấu vì ai "sẽ bị thương" như họ nói. Ông chỉ cam đoan rằng lúc đó ông đã khóa chẹt Mike Tyson trong góc đài.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm