Những bóng ma đang "ám" thể thao đối kháng hiện đại

chủ nhật 7-10-2018 10:11:10 +07:00 0 bình luận
Chính trị luôn là một trò chơi của những nhà cầm quyền. Chính trị lại quá phức tạp và đôi khi quá tàn khốc để có thể hiểu rõ. Dưới đây là tập hợp những điều mà chính trị đã ảnh hưởng tới võ thuật.

Chính trị luôn là một trò chơi của những nhà cầm quyền. Chính trị lại quá phức tạp và đôi khi quá tàn khốc để có thể hiểu rõ. Dưới đây là tập hợp những điều mà chính trị đã ảnh hưởng tới võ thuật.

1. Khi người Liên Xô cũ không thể giành chiến thắng trên đất Mỹ

Có lẽ đây là điều đáng buồn nhất sau thời kỳ chiến tranh lạnh. Chính phủ của hai phe đối lập không chỉ "nghỉ chơi" với nhau, họ còn tuyên truyền để dân chúng "thù ghét" những con người mà họ chưa từng gặp mặt. Điều này đã khiến cho thể thao mất đi ý nghĩa "gắn kết" của nó.

Sergei Kovalev đã từng là một võ sĩ rất xuất sắc, anh đánh bại mọi đối thủ của mình cho đến khi gặp Andre Ward. Andre Ward không phải là một võ sĩ tồi, anh cũng là một võ sĩ có tư duy vô cùng nhạy bén và cũng là một võ sĩ bất bại. 

Trận đấu giữa họ đã diễn ra hết sức cân tài cân sức. Tuy nhiên, điều đáng nói có lẽ chính là Andre Ward đã có được một chiến thắng Majority DEC. Một trận thắng điểm "đồng thuận" dù cho Sergei Kovalev đã xuất sắc knockdown được Andre Ward.

Những bóng ma đang ám thể thao đối kháng hiện đại - Ảnh 2.

Dù cho đã xuất sắc knockdown được Andre Ward, Sergei Kovalev thậm chí không nhận được một phiếu điểm hòa.

Hay như trận đấu đầy tai tiếng Golovkin vs Canelo 1. Golovkin đã làm chủ trận đấu, làm chủ cả võ đài và cuối cùng lại có một kết quả hòa. Lố bịch hơn nữa, giám khảo Adelaide Byrd thậm chí đã chấm cho Canelo Alvarez dẫn điểm Gennady Golovkin đến 10 hiệp đấu - một bảng điểm lố bịch đã cướp đi chiến thắng của Gennady Golovkin.

Những bóng ma đang ám thể thao đối kháng hiện đại - Ảnh 3.

Dù cho Gennady Golovkin và Canelo Alvarez đều là những đối thủ ngang tài ngang sức. Nhưng chấm cho Golovkin thua Canelo Alvarez những 10 hiệp thì quả lố bịch.

2. Cho đến không thể chiến thắng người Nga trên đất Nga

Những bóng ma đang ám thể thao đối kháng hiện đại - Ảnh 4.

Fedor Emelianenko là một hình mẫu cho mọi võ sĩ MMA khác theo đuổi/

Fedor Emeliannenko là một tượng đài của MMA thế giới. Ông luôn là hình mẫu theo đuổi của mọi võ sĩ MMA hiện nay. Nhưng không ai đứng trên đỉnh cao mãi mãi được. Fedor Ememianlenko đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi liên tục thất bại và thất bại. Ông giải nghệ với sự nuối tiếc và niềm yêu mến của mọi người hâm mộ MMA.

Năm 2016, Fedor Emelianenko trở lại với sự háo hức đợi chờ của người hâm mộ. Tuy nhiên sự chờ đợi nhanh chóng trở thành sự tức giận khi Fedor đã có một chiến thắng hết sức khó hiểu trước Fabio Maldonado dù cho ai cũng nghĩ rằng đó đã là một kết quả hòa. Dù sao thì Fedor đã trỗi dậy khá mạnh mẽ sau hiệp 1 bị Maldonado giã gạo "nhừ tử".

Full Fight Fedor Emelianenko vs. Fabio Maldonado

Nhưng rồi sau đó, họ nhận ra một điều, giám khảo được liên đoàn MMA Nga lựa chọn và chủ tịch liên đoàn chính là Fedor. Trận đấu tổ chức tại Nga, do trọng tài Nga, giám khảo Nga và tất tật mọi thứ đều do người Nga làm chủ.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm