Những món quà Tết thích hợp cho người tập võ

Huỳnh Phi Sang
thứ tư 23-1-2019 6:06:00 +07:00 0 bình luận
Nếu bạn vẫn đang đau đầu khi lựa chọn quà Tết cho những người thầy, người bạn hoặc học trò trong giới võ thuật, đừng bỏ qua những gợi ý sau đây.

Bao lì xì phong cách võ thuật

Đây là món quà rẻ, phổ biến và độc nhất mà bạn có thể dành tặng học trò hay những người bạn tập võ khác trong ngày Tết. Bên cạnh các mẫu bao lì xì phổ thông, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế và in bao lì xì theo ý riêng của mình.

Những món quà Tết thích hợp cho người tập võ
Với một chút kỹ năng thiết kế, bạn hoàn toàn có thể dùng các mẫu bao như thế này để tự thiết kế lại bao lì xì theo phong cách võ thuật để làm quà Tết cho học trò hoặc những người tập võ khác.
Những món quà Tết thích hợp cho người tập võ
Các mẫu bao lì xì đang rất được cộng đồng Taekwondo Việt Nam ưa thích "săn lùng" làm quà Tết 2019. Ảnh: FB Châu Ngọc Giàu.

Rượu thuốc

Người tập võ luôn đối mặt với rất nhiều nguy cơ tổn thương cơ thể, khí huyết. Rượu thuốc sẽ là món quà Tết cực kỳ thích hợp và đáng quý. Từ những loại rượu thuốc phổ biến như rượu ngâm mã tiền (chỉ dùng xoa bóp), nhiều loại rượu phổ biến như rượu nho, rượu táo mèo (thực tế cũng được xem là "rượu thuốc" nhờ khả năng bồi bổ cơ thể) cho đến các loại rượu thuốc được điều chế sẵn và có bán ở các hiệu thuốc Đông y, bạn có rất nhiều lựa chọn phù hợp cho người bạn muốn tặng quà Tết.

Những món quà Tết thích hợp cho người tập võ
Bất kể là rượu thuốc có nguồn gốc động vật hay thực vật, bạn cũng cần tham khảo ý kiến thầy thuốc khi lựa chọn. Bạn cũng nên tránh việc mua rượu thuốc từ động vật quý hiếm làm quà Tết để tránh gặp rắc rối pháp luật.

Lưu ý, bạn cần tham khảo trước ý kiến của thầy thuốc có uy tín để đảm bảo chọn đúng loại rượu phù hợp với đối tượng nhận quà.

Dụng cụ tập luyện

Năm mới người bình thường sắp quần áo mới, đương nhiên người tập võ cũng cần mua sắm trang thiết bị mới. Các vật dụng cơ bản như găng tay, mũ bảo hộ... thường có "hạn sử dụng" tính bằng năm nhưng cũng có lúc hư cũ sau quá trình tập luyện. Một món quà Tết như thế luôn là lựa chọn hoàn hảo cho những người tập võ.

Lưu ý: riêng với các loại binh khí bén, bạn cần cẩn thận khi mua tặng vì dễ "đụng chạm" vào quan niệm tâm linh của người tập võ. Văn hóa võ thuật Á Đông xem việc cho - tặng dao kiếm hay bất cứ thứ vũ khí, công cụ có cạnh bén là điều kiêng kỵ. Khi một người chủ động "tặng" vật bén, nó được xem như một phong tục thay cho thông điệp: "Tôi và anh vĩnh viễn cắt đứt mối quan hệ." Người nhận quà phải trả lại cho người tặng một tờ tiền lẻ như ý "tôi mua món vũ khí này, không phải được tặng" để xóa bỏ điềm xấu.

Những món quà Tết thích hợp cho người tập võ
Nếu có ý định tặng bạn bè một vài món binh khí phong thủy làm quà Tết, hãy lưu ý họ biết cách "mua" nó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm