Nội dung đối kháng mới lạ tại giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng năm 2019

Y Tông
thứ hai 12-8-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Sắp tới vào ngày 14 tháng 8 này giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng sẽ được thêm vào một nội dung đối kháng mới.

Từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 8 tại giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng diễn ra ở nhà thi đấu Quân khu 7 thành phố Hồ Chí Minh sẽ thêm vào nội dung đối kháng đồng đội. Đây là nội dung không mới ở thế giới nhưng đây sẽ là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Nội dung thi đấu bao gồm: Nội dung đồng đội nam,. nội dung đồng đội nữ, nội dung nam nữ phối hợp

Nội dung đồng đội nam sẽ gồm 5 vận động viên nam với tổng cân nặng không quá 373kg.

Nội dung đồng đội nữ sẽ bao gồm 5 vận động viên nữ với tổng cân nặng không quá 318kg.

Nội dung nam - nữ phối hợp sẽ gồm 2 vận động viên nam với tổng cân nặng không quá 160kg và hai vận động viên nữ với tổng cân nặng không quá 135kg.

Ở mỗi đội, các vận động viên sẽ được đánh số thứ tự từ 1 đến 5. Mỗi trận đấu sẽ được chia làm hai lượt. Lượt đầu tiên các vận động viên sẽ ra thi đấu từng hiệp theo số thứ tự của mình. Mỗi hiệp sẽ có thời gian là 1 phút.

Lượt hai các đội sẽ được thi đấu 5 phút. Các vận động viên sẽ được phép ra sân tự do theo sự điều động của huấn luyện viên. Mỗi vận động viên mỗi đội phải thi triển được ít nhất 3 đòn đánh.

Điểm số được tính bằng các cộng dồn các trận đấu và lượt đấu, đội nào cao điểm nhất sẽ thắng.

Nội dung đối kháng mới lạ tại giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng năm 2019

Nội dung quyền sẽ là nội dung thi đấu đáng chú ý

Ngoài ra giải đấu còn có nội dung quyền và nội dung đối kháng. Nội dung quyền bao gồm 36 nội dung, 28 nội dung quyền tiêu chuẩn và 8 nội dung quyền sáng tạo. Ở nội dung đối kháng gồm đối kháng cá nhân và đối kháng đồng đội lứa tuổi vô địch vô địch.

Với nội dung thi đấu mới đã cho thấy Taekwondo Việt Nam đã phát triển manh hơn bao giờ hết. Giải đấu đã quy tụ hơn 400 vận động viên không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Đây sẽ là một cơ hội tốt để các vận động viên Việt Nam có thể cọ sát với các đối thủ mạnh ở các nước và thúc đẩy Taekwondo Việt Nam phát triển hơn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm