Sau Quyền Anh, đến lượt Muay Thái Việt Nam có giải tranh đai Fight Night

thứ hai 12-11-2018 20:44:45 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, các võ sĩ Muay Thái tại Việt Nam đã có thêm cơ hội thi đấu tranh đai tại giải Fight Night USC 2018.

Bên cạnh các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, các võ sĩ Muay Thái tại Việt Nam đã có thêm cơ hội thi đấu tranh đai tại giải Fight Night USC 2018.

Theo cuộc họp báo chiều nay (12/11), giải đấu sẽ mang tên chính thức là Giải vô địch Muay trẻ TP HCM và Tranh đai vô địch USC - 2018, được tổ chức bởi Sở Văn hóa - Thể thao và Liên đoàn Muay Thái Tp.HCM. Giải sẽ khai mạc vào ngày 13/11 tại CLB Hồ Xuân Hương - quận 3.

Theo công bố từ BTC, khuôn khổ giải đấu bao gồm 150 võ sĩ thi đấu ở 15 nội dung với lứa tuổi 14-17, trong đó có 9 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ. BTC kỳ vọng giải đấu sẽ tạo thêm sân chơi cho cộng đồng Muay Thái Việt Nam, đồng thời tìm kiếm thêm tài năng bổ sung vào đội tuyển Muay TP.HCM.

Sau Quyền Anh, đến lượt Muay Thái Việt Nam có giải tranh đai Fight Night - Ảnh 2.

Ông Giáp Trung Thang – Trưởng bộ môn kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP HCM: "Giải đấu sẽ là tiền đề cho những sự kiện đẳng cấp quốc tế trong thời gian tới."

Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện còn có đêm Fight Night  "Tranh đai vô địch Unimedia Supper Championship (USC) lần 1 – 2018" với sự tham gia của nhiều võ sĩ Muay hàng đầu Việt Nam như Lê Hoàng Đức, ĐKVĐ muay thế giới ở hạng cân 51 kg nam và võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu, ĐKVĐ thế giới hạng cân 48 kg nữ.

Giải đấu lần này hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới cho Muay Thái Việt Nam, nhất là khi có sự tham gia của đơn vị truyền thông lớn và tổ chức Fight Night (như cách giải HBF đã làm cách đây không lâu). 

Sau Quyền Anh, đến lượt Muay Thái Việt Nam có giải tranh đai Fight Night - Ảnh 4.

Sau Thai Fight Vietnam 2015, làng Muay Việt không còn nhiều giải đấu đậm chất giải trí và thu hút được sự quan tâm của xã hội.

 Sau nhiều năm các bộ môn thể thao đối kháng chỉ được tổ chức trong khuôn khổ hệ thống thi đấu quốc gia, việc tổ chức những sự kiện như thế này là điều cực kỳ cần thiết cho nhịp độ phát triển và hội nhập thế giới của làng võ Việt.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm