Tổng hợp các sự kiện MMA và Boxing không thể bỏ qua trong cuối tuần này

Viết Nghĩa
thứ tư 10-4-2019 12:46:00 +07:00 0 bình luận
Một tuần đầy sôi động cùng với các trận đấu MMA và boxing đáng chú ý và không thể bỏ qua.

1. UFC 236 : Max Holloway Vs. Dustin Poirier 2

Tại UFC 236 sẽ diễn ra hai trận đấu tranh đai interim hấp dẫn ở hạng Lightweight và Middleweight.

Trận đấu tranh đai interim ở hạng Middleweight sẽ diễn ra trước giữa Kelvin Gastelum (15-3-0,1NC) vs. Israel Adesanya (16-0-0). Đây là một trận đấu quan trọng để quyết định người chiến thắng để tranh đai chính thức với Robert Whittaker. 

Cả hai võ sĩ Kelvin Gastelum và Israel Adesanya đang đều có phong độ thi đấu tốt. Kelvin đã có 5 chiến thắng trong tổng số 6 trận ở hạng Middleweight, còn ‘Nhện trẻ’ Adesanya đang nắm giữ thành tích bất bại ấn tượng với 16 chiến thắng liên tiếp - anh cũng đang có chuỗi 5 trận thắng trong vòng hơn 12 tháng từ khi bắt đầu gia nhập vào UFC vào hồi đầu tháng 2 năm 2018. 

Còn có một trận đấu được nhiều người mong chờ hơn giữa Max Holloway vs. Dustin Poirier 2. Đây là tái đấu rất đặc biệt và quan trọng bởi vì Max Holloway từng để thua cay đắng trước Poirier vào năm 2012. Khi đó, Max đang còn trẻ và có trận mở màn đầu tiên trong UFC - Dustin Poirier là một võ sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nhiều năm chinh chiến ở giải đấu UFC. 

Tổng hợp các sự kiện MMA và Boxing không thể bỏ qua trong cuối tuần này

Cả hai trận thi đấu tranh đai interim không thể bỏ lỡ của UFC hạng Middleweight và Lightweight sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng Chủ Nhật ngày 14/4 trên kênh Fox Sport 1 và Webthethao

Sau 7 năm thăng trầm và rèn rùa, Max Holloway khác rất nhiều so với hồi xưa. Anh trở thành nhà vô địch hạng Featherweight khi đánh bại hai lần liên tiếp nhà vua Rio của Brazil Jose Aldo. Sau đấy anh bảo vệ đai thành công trước Brian Ortega - Max Holloway được Joe Rogan mệnh danh là nhà vô địch vĩ đại nhất của hạng Featherweight vì anh đang nắm giữ thành tích 13 trận thắng liên tiếp.

Nếu có chiến thắng vào cuối tuần này, Max Holloway sẽ được ghi vào lịch sử của UFC khi có được hai chiếc đai hạng Featherweight và interim Lightweight. Nhiều khả năng cao sẽ có một trận đấu superfight giữa Khabib và Max Holloway nếu võ sĩ người Hawaii có chiến thắng trước Dustin Poirier. 

Cả hai trận đấu tranh đai interim hạng Middleweight và Lightweight sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật ngày 14/4 lúc 9h trên kênh Fox Sport 1 (trên cáp truyền hình miễn phí) hoặc mọi người có thể hóng trên trang chủ Webthethao để theo dõi trực tiếp. 

2) Vasyl Lomachenko vs. Anthony Crolla

Vasyl Lomachenko được mệnh danh là Matrix và được xem một trong những tay đấm quyền anh hàng đầu của làng Boxing hiện nay. 

Vào ngày 13/4, Lomachenko (12-1, 9 KOs) sẽ đối đầu với Anthony Crolla (34-6-3, 13 KOs) để bảo vệ cho chiếc đai WBA và WBO ở hạng Lightweight. 

Đây là trận thi đấu đầu tiên của Vasyl Lomachenko trong năm 2019, anh có màn ra mắt ấn tượng ở hạng cân 135 pounds vào hồi tháng Năm với chiến thắng TKO ở hiệp 10 trước Jorge Linares. Vào cuối tháng 12, Lomachenko có thêm danh hiệu WBA khi đánh bại Jose Pedraza bằng tính điểm đồng thuận. 

Màn đọ sức Boxing giữa Vasyl Lomachenko vs. Anthony Crolla sẽ diễn ra vào lúc 11:30h chiều ngày 13/4 và mọi diễn biến của trận đấu sẽ được trực tiếp trên webthethao. 

Tổng hợp các sự kiện MMA và Boxing không thể bỏ qua trong cuối tuần này

Màn đọ sức Boxing giữa Vasyl Lomachenko vs. Anthony Crolla sẽ diễn ra vào lúc 1h chiều ngày 13/4

3. Martin Nguyễn bảo vệ chức vô địch ONE Featherweight ONE: Roots Of Honor

Vào ngày 12/4 , võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn sẽ thi đấu với Narantungala Jadambaa để bảo vệ chiếc đang hạng Featherweight ở Manila, Philippines. 

Martin Nguyễn quay trở lại thi đấu sau gần 10 tháng nghỉ ngơi và gặp phải một số chấn thương. Võ sĩ gốc Việt quyết định trở về hạng cân mà anh đang là nhà đương kim vô địch. 

Đối thủ của Martin là võ sĩ đến từ Mông Cổ Narantungala Jadambaa, anh đã 43 tuổi và đã có nhiều năm chinh chiến trong các giải đấu. 

Trận đấu bảo vệ đai của võ sĩ gốc Việt sẽ diễn ra vào lúc 7:30 ngày 12/4 và được trực tiếp trên trang chủ youtube của ONE Championship và Webthethao. 

Tổng hợp các sự kiện MMA và Boxing không thể bỏ qua trong cuối tuần này

Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn sẽ có cuộc đối đấu với Narantungala Jadambaa để bảo vệ đai hạng Featherweight của anh vào thứ 6 ngày 12/4. 

4. Trần Văn Thảo tranh đai WBF trên đất Mỹ

Vào ngày 12/4, Trần Văn Thảo sẽ thi đấu với nhà vô địch IBO khu vực Mỹ Latinh Lucas Emanuel Fernandez Leone tại Florida (Mỹ). Với kỳ vọng sẽ mang về chiếc đai vô địch thế giới đầu tiên cho Boxing chuyên nghiệp Việt Nam.

Với Fernandez Leone, võ sĩ này hiện đang luyện tập ở Mỹ và đã có thành tích 12-2-1. Trận đấu gần đây nhất, tay đấm người Argentina này đã được thi đấu tranh đai IBO. Dù thất bại, nhưng Fernandez Leone đã thi đấu hết 12 hiệp và chỉ chịu thua bằng tính điểm. Chứng tỏ anh cũng là một Boxer khá nguy hiểm.

Trận tranh đai của Trần Văn Thảo là bước đi nền tảng vững chắc cho Boxing Việt Nam trên bản đồ thế giới. Thời gian cụ thể và kênh trực tiếp trận đấu sẽ được webthethao cập nhật sớm nhất. 

Tổng hợp các sự kiện MMA và Boxing không thể bỏ qua trong cuối tuần này

Trần Văn Thảo tranh đai WBF trên đất Mỹ vào thứ 6 ngày 12/4 

Tổng hợp các sự kiện MMA và Boxing không thể bỏ qua trong cuối tuần này

Fernandez Leone là tay đấm người Argentina, sẽ là đối thủ tranh đai trực tiếp với Trần Văn Thảo 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm