Trần Quang Lộc và những ngày đầu theo đuổi MMA: "HLV chuyên môn cũng không có!"

N.Đ
thứ tư 9-9-2020 21:15:00 +07:00 0 bình luận
Có người cho rằng, "kẻ đầu tiên" chỉ là thành tích duy nhất của võ sĩ Trần Quang Lộc, nhưng nào có ai hiểu rằng, cái thời gian "đầu tiên" ấy của MMA Việt, Trần Quang Lộc đã phải gồng gánh đam mê của mình như thế nào!

 

Trần Quang Lộc và những ngày đầu theo đuổi MMA: HLV chuyên môn cũng không có!
Võ sĩ Trần Quang Lộc.

MMA còn là một môn võ rất mới ở Việt Nam, nhưng trong đầu những năm 2010, khái niệm MMA còn là một khái niệm hoàn toàn xa lạ và mơ hồ. 

"Đánh không luật lệ", "đánh đến chết", "võ đấu lồng",... Đây là những hiểu lầm mơ hồ nhất khi mọi người nói về MMA trong thời gian đầu khi văn hóa MMA du nhập vào Việt Nam qua những bộ phim, những trận đấu trên truyền hình cáp.

Trần Quang Lộc đã tập luyện MMA ngay trong thời gian đó. Trong lúc cả một cộng đồng vẫn còn chưa tường tận về MMA thì lấy đâu ra những HLV chuyên nghiệp, lò võ chuyên nghiệp về bộ môn cho anh. Trần Quang Lộc chỉ còn biết tập luyện và chắt chiu mọi cơ hội học hỏi anh có được khi được gặp những HLV chuyên nghiệp nước ngoài.

Trần Quang Lộc và những ngày đầu theo đuổi MMA: HLV chuyên môn cũng không có!
Trần Quang Lộc đã theo đuổi MMA từ khi bộ môn này còn chưa được phổ biến ở Việt Nam.

Khi được hỏi về những khó khăn buổi đầu, những sự thiếu thốn về HLV chuyên ngành, chuyên môn riêng biệt, anh Trần Quang Lộc cũng chia sẻ: "Mình tự tập thôi, tự đặt ra mục tiêu cho mình trong mỗi buổi tập để chắc chắn mình không bị lười biếng, lơi là."

Trên thế giới, một võ sĩ chuyên nghiệp thường có cho mình từ 3-4 HLV khác nhau HLV thể lực, HLV về kỹ thuật chiến thuật, chuyên gia dinh dưỡng, săn sóc,... và một HLV trưởng. Đó là những đòi hỏi để một võ sĩ có thể tự tin chuyển lên thi thi đấu chuyên nghiệp, Trần Quang Lộc đã không có được những điều đó. 

Trần Quang Lộc và những ngày đầu theo đuổi MMA: HLV chuyên môn cũng không có!
Trần Quang Lộc trong một trận đấu MMA nghiệp dư tại nước ngoài.

Trần Quang Lộc dù thời gian đầu vẫn còn phải làm công việc đóng thế, anh vẫn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi mỗi khi có những chuyên gia nước ngoài về Việt Nam quảng bá cho MMA hoặc BJJ. Sự thiếu hụt về những lò võ, HLV chuyên môn không làm anh Lộc nản chí. 

Chỉ với nghị lực cùng với sự hỗ trợ từ Johny Trí Nguyễn và Pattrick Huấn - người đã đặt nền móng cho khả năng BJJ của Trần Quang Lộc, võ sĩ này đã tự tìm cho mình được một bản hợp đồng thi đấu cho ONE Championship - giải MMA lớn thứ 2 thế giới, giải đấu đã vượt mặt Bellator để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của UFC. 

Đúng, "kẻ đầu tiên" là thành tích nổi bật nhất của Trần Quang Lộc cho đến hiện tại. Tuy nhiên, đã có ai đủ can đảm để gồng gánh đam mê một mình để trở thành "kẻ đầu tiên" trước Trần Quang Lộc?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm