TRỰC TIẾP UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2

thứ bảy 29-12-2018 23:28:00 +07:00 0 bình luận
Những diễn biến, hình ảnh, video mới nhất, trực tiếp về UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2, Main Card bắt đầu vào 9h sáng Chủ Nhật 30/12 (giờ Việt Nam) sẽ liên tục được Webthethao cập nhật.

Những diễn biến, hình ảnh, video mới nhất, trực tiếp về UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2, Main Card bắt đầu vào 9h sáng Chủ Nhật 30/12 (giờ Việt Nam) sẽ liên tục được Webthethao cập nhật.

Như mọi năm, sự kiện cuối năm 2018 của UFC đã rất đậm đà ngay từ khâu lên kế hoạch. UFC 232 được dẫn đầu bởi trận tái đấu giữa Jon Jones với Alexander Gustafsson nhằm tranh đai vô địch hạng Light Heavyweight, cùng với trận superfight đầu tiên trong lịch sử các hạng cân nữ UFC giữa Cris Cyborg vs. Amanda Nunes.

Không chỉ hai trận main event "đỉnh", chất lượng của các trận đấu còn lại trong fight card UFC 232 cũng rất cao với sự xuất hiện của rất nhiều lão tướng như Ilir Latifi, Carlos Condit, Michael Chiesa, Chad Mendes, BJ Penn... Những võ sĩ đang lên như Petr Yan, Nathaniel Wood cũng đang rất được trông đợi tại sự kiện cuối năm của UFC.

Kết quả: Jon Jones thắng Alexander Gustafsson bằng TKO (punches) 2:02 hiệp 3.

Kết quả: Amanda Nunes thắng Cris Cyborg bằng KO (punch) 0:51 hiệp 1.

Kết quả: Michael Chiesa thắng Carlos Condit bằng Submission (kimura) 0:56 hiệp 2.

Kết quả: Corey Anderson thắng Ilir Latifi bằng tính điểm đồng thuận (unanimous) (29-28, 29-28, 29-28).

Kết quả: Alexander Volkanovski thắng Chad Mendes bằng TKO (punches) 4:14 hiệp 2.

Kết quả: Walt Harris thắng Andrei Arlovski bằng tính điểm không đồng thuận (split) (27-30, 29-28, 29-28).

Kết quả: Megan Anderson thắng Cat Zingano bằng TKO (eye injury) 1:01 hiệp 1.

Kết quả: Petr Yan thắng Douglas Silva de Andrade bằng TKO (góc võ đài xin thua) 5:00 hiệp 2.

Kết quả: Ryan Hall thắng B.J. Penn bằng Submission (heel hook) 2:46 hiệp 1.

Kết quả: Nathaniel Wood thắng Andre Ewell bằng Submission (rear-naked choke ) 4:12 hiệp 3.

Kết quả: Uriah Hall thắng Bevon Lewis bằng KO (punch) 1:32 hiệp 3.

Kết quả: Curtis Millender thắng Siyar Bahadurzada bằng tính điểm đồng thuận (unanimous) (29-28, 29-28, 30-27).

Kết quả: Montel Jackson thắng Brian Kelleher bằng Submission (D'Arce choke) 1:40 hiệp 1.

Thời gian, địa điểm thi đấu:

UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật 30/12 (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu The Forum, Inglewood, California, với Main Card của sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên FOX Sports.

Fight Card của UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2:

Main card

Jon Jones vs. Alexander Gustafsson

Cris Cyborg vs. Amanda Nunes

Carlos Condit vs. Michael Chiesa

Ilir Latifi vs. Corey Anderson

Chad Mendes vs. Alexander Volkanovski

TRỰC TIẾP UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2

Fight Card của UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2

Prelims

Andrei Arlovski vs. Walt Harris

Cat Zingano vs. Megan Anderson

Douglas Silva de Andrade vs. Petr Yan

B.J. Penn vs. Ryan Hall

Early Prelims

Andre Ewell vs. Nathaniel Wood

Uriah Hall vs. Bevon Lewis

Curtis Millender vs. Siyar Bahadurzada

Brian Kelleher vs. Montel Jackson

Sự kiện bên lề: 
- USADA đã xác nhận trong sáng 24/12 rằng Jon Jones lại dính chất cấm - Turinabol - trước thềm UFC 232. Hàm lượng Turinabol trong mẫu lần này cực kỳ nhỏ, chỉ "một vài" picogram, nên USADA nhận định rằng đây có lẽ chỉ là một vết còn sót lại của việc Jon Jones sử dụng Turinabol vào năm 2017.

TRỰC TIẾP UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2

USADA đã xác nhận trong sáng nay rằng Jon Jones lại dính chất cấm - Turinabol - trước thềm UFC 232

Theo quy trình thông thường thì Ủy ban Thể thao bang Nevada (NSAC) sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, tuy nhiên trong trường hợp này, chỉ với 6 ngày trước khi thượng đài - quá ngắn cho một cuộc điều tra, NSAC đã quyết định không cấp giấy phép thi đấu cho Jon Jones. 

Hệ quả là UFC đã quyết định chuyển toàn bộ fight card UFC 232 sang luôn... bang khác để Jon Jones được đấu. Giờ thì UFC 232 sẽ diễn ra ở nhà thi đấu The Forum, Inglewood, California, cách địa điểm cũ 500 km. Jones và Alexander Gustafsson vẫn dẫn đầu sự kiện.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà UFC "bếch " hẳn một sự kiện từ bang này sang bang khác chỉ với 6 ngày trước trận đấu.

- Ngay trước thềm UFC 232 và tranh đai Light Heavyweight, Alexander Gustafsson chính thức chia sẻ những suy nghĩ chân thành nhất của anh về kỳ phùng địch thủ Jon Jones.

"Tôi sẽ đánh bại Jon Jones. Sẽ không có chuyện tôi tôn trọng anh ta như ngày xưa. Tôi nghiêm túc tự nhủ rằng đó là tay võ sĩ "đỉnh" nhất ngoài kia, và tôi lấy đó làm động lực chứ không phải sự tôn trọng. Tôi có đủ mọi chiêu trò cần thiết cho cuộc chiến trên sàn đấu, và đó sẽ là hàng đống rắc rối Jon Jones phải nhận lấy khi đối đầu với tôi, " Alexander Gustafsson đánh giá cao Jon Jones nhưng không còn là sự kính nể.

TRỰC TIẾP UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2

Anh cũng thừa nhận rằng mình phải cảm ơn Jon Jones về lần đụng độ đầu tiên cách đây 5 năm: "Bạn biết đấy, đó là trận đấu thay đổi cuộc đời tôi. Tôi trở thành một võ sĩ có tên tuổi cũng nhờ 5 hiệp đấu mà tôi đã cống hiến tất cả, đã chơi đôi công với một trong những võ sĩ vĩ đại nhất ở thời điểm đó. "

- Jeff Novitzky - Phó chủ tịch quản lý các vấn đề sức khỏe võ sĩ của UFC, đã lên sóng trên podcast The Joe Rogan Experience của bình luận viên Joe Rogan vào hôm qua để giải thích về vụ việc của Jon Jones. 

Và theo như những gì vị Phó Chủ tịch trình bày, thì hóa ra mẫu xét nghiệm vào ngày 6/12 không phải lần đầu Jon Jones dương tính với Turinabol.

TRỰC TIẾP UFC 232: Jon Jones vs. Alexander Gustafsson 2

Jeff Novitzky - Phó chủ tịch quản lý các vấn đề sức khỏe võ sĩ của UFC

Jeff Novitzky cũng thừa nhận rằng USADA đã lưu ý lại sự xuất hiện của các chất chuyển hóa Turinabol xuất hiện trong mẫu xét nghiệm của Jon Jones từ tháng 8/2018. Theo đó, các kết quả xét nghiệm của Jon Jones cho thấy lượng nhiễm như sau:

Mẫu 9/8: Âm tính,

Mẫu 29/8: Dương tính, 8 picogram/ mL,

Mẫu 18/9: Dương tính, 19 picogram/ mL,

Mẫu 21/9, 2/10, 11/10, 14/11: Toàn bộ là Âm tính.

Trong khi đó, ban điều tra của USADA lại khẳng định "không hề có chứng cứ nào cho thấy Jon Jones nạp thêm chất cấm vào người " trong quãng thời gian anh dương tính với Turinabol.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm