Trương Quốc Hùng: Chuyện chàng võ sĩ chỉ cần... ép đủ ký là có huy chương vàng!

Nhân Kiệt
thứ ba 2-4-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Gần 10 năm liền liên tiếp tại các giải đấu mang tầm quốc gia, Trương Quốc Hùng trở thành một võ sĩ bất bại ở cả môn Muay Thái lẫn Kickboxing.

Trương Quốc Hùng là một cái tên quen thuộc trong làng võ đối kháng. Anh là một võ sĩ trẻ sinh năm 1994, đa tài với rất nhiều đóng góp cho phong trào võ thuật ở Việt Nam.

Trước kia, Trương Quốc Hùng thi đấu cho đơn vị Tp. Hồ Chí Minh, sau đó từ năm 2015 anh về đầu quân cho đơn vị Bình Dương (nơi mà Huấn luyện viên Trương Ngọc Hiếu - ba của Trương Quốc Hùng đang cầm quân đội tuyển Muay Thái tại đây). Quốc Hùng đã thử sức qua rất nhiều môn võ, từ Boxing cho đến các môn võ đối kháng như: võ cổ truyền, Kickboxing, Muay Thái, môn nào anh cũng từng giành được những danh hiệu thuyết phục.

Trương Quốc Hùng: Chuyện chàng võ sĩ chỉ cần... ép đủ ký là có huy chương vàng!

Trương Quốc Hùng là một cái tên quen thuộc trong làng võ đối kháng

Có lẽ vì yêu thích võ thuật đối kháng nhiều hơn, thích những trận đánh máu lửa hơn, nên dù Trương Quốc Hùng đã từng vô địch boxing và võ cổ truyền nhưng anh lại chọn cho mình ngã rẽ đi theo Kickboxing và Muay Thái. Đây là một lựa chọn "chuẩn không phải chỉnh" khi anh mang về bảng thành tích cực ngầu cho hai bộ môn này:

Vô địch quốc gia môn Muay Thái 10 năm liền và Kickboxing trong 9 năm liền,

Hai lần đoạt HCV tại giải Vô địch và trẻ Muay Thế giới năm 2011 và 2012,

HCV giải Vô địch Muay nghiệp dư châu Á năm 2012,

HCB Kickboxing Đại hội thể thao Châu Á 2011,

HCB Muay Thái ASEAN BEACH GAMES 2016,

2 HCĐ Muay Thái SEAGAMES,

HCĐ Giải vô địch Muay Thế giới 2013,

HCĐ Đại hội võ thuật và thể thao trong nhà châu Á (AIMAG) 2013.

Bảng thành tích trên phần nào phản ánh tinh thần nghiêm túc và sự đầu tư khổng lồ về thời gian lẫn công sức mà Trương Quốc Hùng đã cống hiến cho sự nghiệp võ thuật.

Trương Quốc Hùng: Chuyện chàng võ sĩ chỉ cần... ép đủ ký là có huy chương vàng!

Hiện tại, ở các giải đấu trong nước, Quốc Hùng vẫn đang thi đấu và thống trị ở hạng cân 75kg của Muay Thái và hạng 81kg của Kickboxing. Sau nhiều năm vô địch, những sân chơi trong nước giờ đây gần như không còn đối thủ vừa tầm cho anh nữa, các võ sĩ thường né tránh hạng cân của Hùng. Nếu không, các trận đánh với Quốc Hùng coi như chưa diễn ra đã đoán trước được kết quả. Để đến nỗi, đôi khi bạn bè anh còn dí dỏm nói: “Giải trong nước, Hùng chỉ cần ép đủ ký là có huy chương vàng, chứ ai mà đánh được ông!”

Thử sức với sân chơi Muay Thái chuyên nghiệp và chinh phục nó là ước mơ của nhiều võ sĩ. Là một võ sĩ đã có đủ thành tích trong nước, Trương Quốc Hùng cũng muốn hướng sự nghiệp của mình theo con đường Muay Thái chuyên nghiệp.

“Tôi rất thích sàn đấu chuyên nghiệp," Trương Quốc Hùng chia sẻ. "Tôi muốn thử sức mình với những trận đấu đỉnh cao và cọ sát nhiều ở sân chơi quốc tế.”

Trương Quốc Hùng: Chuyện chàng võ sĩ chỉ cần... ép đủ ký là có huy chương vàng!

Hiện tại, Trương Quốc Hùng vẫn đang rất mong muốn tìm kiếm cơ hội thi đấu tại những giải đấu lớn ở nước ngoài và tiếp tục cống hiến hết mình cho võ thuật, cho con đường sự nghiệp và đam mê mà Quốc Hùng đã chọn lựa. Hãy cùng chờ đợi những gì Trương Quốc Hùng sẽ thể hiện trong những trận đấu sắp tới ở sân chơi mới - sân chơi Muay Thái chuyên nghiệp!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm