UFC 198 không chỉ có Werdum và Miocic

thứ ba 29-3-2016 1:56:49 +07:00 0 bình luận
Nói vậy bởi bên cạnh trận tranh đai hạng nặng giữa Fabricio Werdum và Stipe Miocic còn có màn ra mắt của Cyborg.

Cyborg ở đây là Cris "Cyborg" Justino, nữ võ sĩ sẽ có trận ra mắt UFC vào ngày 14/5 tại quê hương Curitiba, Brazil của cô.

Từ lâu đã được xem như là một trong những nữ võ sĩ hàng đầu thế giới, Justino sẽ đánh với Leslie Smith tại sự kiện UFC 198 ở Arena da Baixada, theo như UFC thông báo. Trận đấu này sẽ diễn ra ở hạng cân 140 pound.

Cyborg sẽ có trận ra mắt UFC

Cyborg sẽ có trận ra mắt UFC

"Đó là giấc mơ thành sự thật với Cris, không chỉ với người hâm mộ Brazil mà còn với Octagon. Chúng tôi rất hài lòng khi UFC trao cho cô ấy cơ hội này," huấn luyện viên của Justino là George Prajin nói.

Justino (15-1) là nhà vô địch ở hạng 145-pound tại Invicta FC. Hồi đầu năm 2015, nữ võ sĩ 30 tuổi này gia hạn hợp đồng với Invicta, qua đó cho phép cô xuất hiện ở UFC. Những sự kiện Invicta giờ cũng được phát trên UFC Fight Pass, một dịch vụ thuê bao số của UFC.

Cho đến nay, Justino vẫn không thua một trận nào kể từ thất bại trong lần ra mắt chuyên nghiệp vào tháng 5/2005. Cô đã có 13 trận thắng bằng knockout, trong đó có 3 trận liên tiếp finish ngay trong hiệp 1 gần đây.

Cũng vì từng là cựu vô địch hạng lông của Strikeforce, Justino trong nhiều năm qua đã được đồn đoán sẽ đánh với cựu vô địch hạng gà của UFC là Ronda Rousey. Thậm chí, UFC cũng đã không ít lần công khai tuyên bố trận đấu sẽ phải đánh ở hạng 135 pound, hạng cân lớn nhất dành cho các võ sĩ nữ của UFC.

Nhiều đối thủ sẽ phải e ngại Cyborg

Nhiều đối thủ sẽ phải e ngại Cyborg

Mặc dù vậy, mọi chuyện đã thay đổi vào tháng 11 năm ngoái khi Rousey bất ngờ bị Holly Holm hạ knockout ở hiệp 2. Không lâu sau đó, Justino cho biết cô đã cố ép cân xuống 135 pound và chấp nhận đánh ở UFC với điều kiện catchweight - giới hạn cân - là 140 pound thay vì giới hạn cân truyền thống. Cũng vì thế mà một số võ sĩ hạng gà của UFC cho biết họ sẵn sàng đánh với Justino ở catchweight, trong đó có Holm và đương kim vô địch Miesha Tate.

Còn theo Prajin, ông không hi vọng sẽ có trận đấu giữa Justino-Rousey. “Tôi nghĩ Ronda biết rõ rằng không ai có thể đánh được với Cris và điều này giải thích tại sao cô ấy nên tránh võ sĩ của tôi. Những gì Holly làm với cô ấy, điều đó sẽ tồi tệ gấp 10 lần nếu đánh với Cris. Tôi nghĩ cô ấy sẽ kết thúc sự nghiệp mà không bao giờ có một trận nào trước Cris."

Cơ hội đó giờ dành cho Smith (8-6-1) với thành tích ở UFC là 2-2. Nữ võ sĩ 33 tuổi người Mỹ vừa đánh bại Rin Nakai bằng tính điểm ở Brisbane, Australia hồi đầu tháng 3. Trước đó, Smith cũng đánh với một số đối thủ nổi tiếng, trong đó có Sarah Kaufman, Barb Honchak and Jessica Eye.

Trận đấu giữa Cris và Smith tại UFC 198 vì thế sẽ được chú ý chẳng kém gì trận Tate - Holm ở sự kiện UFC 196 vừa qua hay thậm chí là trận đấu ở hạng nặng giữa Fabricio Werdum (20-5-1) v Stipe Miocic (14-2).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm