3 bí mật của UFC: Đã từng có ý tưởng xây hồ cá sấu quanh võ đài?

thứ năm 27-12-2018 16:59:55 +07:00 0 bình luận
UFC là giải đấu bị săm soi tìm hiểu nhất trong làng võ thuật đối kháng hiện đại, nhưng vẫn có những bí mật mà rất nhiều người chưa biết.

UFC là giải đấu bị săm soi tìm hiểu nhất trong làng võ thuật đối kháng hiện đại, nhưng vẫn có những bí mật mà rất nhiều người chưa biết.

Hồ cá sấu quanh võ đài

Ý tưởng này được nhà đồng sáng lập UFC - Rorion Gracie đưa ra. Ngay từ mùa giải UFC đầu tiên năm 1993, ông đã muốn xây một hồ cá sấu hoặc hồ cá mập bao xung quanh võ đài, thậm chí còn tính tới cả phương án sử dụng hàng rào điện nếu chọn nuôi cá sấu.

Ý nghĩa? Thực ra chẳng có ý nghĩ gì to tát cả, đơn giản Rorion Gracie nghĩ rằng làm vậy sẽ mang chất... Hollywood và thu hút khán giả hơn. 

3 bí mật của UFC: Đã từng có ý tưởng xây hồ cá sấu quanh võ đài? - Ảnh 2.

Nếu như ngày ấy Rorion Gracie cương quyết hơn thì có lẽ chúng ta đã có một UFC rất khác, hoang dã hơn rất nhiều. "Hoang dã" đúng nghĩa đen.

 Tạ ơn trời, sau 25 năm UFC vẫn là giải MMA thu hút nhất thế giới, và chưa phải dùng đến trò bày cá sấu ra.

Lãnh đạo... đập nhau để giải quyết vấn đề

Anh em Frank Fertitta và Lorenzo Fertitta là những người nắm quyền lực và điều hành UFC từ 2001. Hiện nay, cả hai người tuy không còn giữ quyền tối cao nhưng vẫn là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến giải đấu.

Tuy là anh em ruột và khá hòa thuận nhưng cả hai không ít lần xảy ra mâu thuẫn trong việc quản lý tổ chức thời cả hai người còn nắm quyền. Điều khó xử là ở chỗ cả về chức vụ lẫn phần vốn cả hai đều ngang  bằng nên không có sự ưu tiên. Họ giải quyết như thế nào?

3 bí mật của UFC: Đã từng có ý tưởng xây hồ cá sấu quanh võ đài? - Ảnh 3.

Anh em Frank Fertitta, Lorenzo Fertitta và "hậu bối" Dana White.

 Câu trả lời là một... trận Jiujitsu. Nghiêm túc hoàn toàn! Khi cả hai cùng đưa ra quyết định nhưng trái ngược nhau, người thắng trong trận Jiujitsu sẽ có quyền phủ quyết người còn lại.

Ý tưởng lồng bát giác xuất hiện từ... phim

Lồng bát giác là một trong những dấu hiệu gắn liền với thương hiệu UFC, và cũng chính là họa tiết logo của UFC cũng như nhiều thiết kế khác. Nhà làm phim Jason Cusson chính là cha đẻ của chi tiết này khi giải đấu đang chiêu mộ người để thực hiện các chi tiết.

Điều thú vị rằng logo lồng bát giác còn có... trước cả khi giải đấu thuê đơn vị thi công sàn đấu. Jason Cusson tiết lộ với đài ESPN rằng ông lấy cảm hứng từ một bộ phim thập niên 80 thế kỷ trước của huyền thoại Chuck Norries - phim "The Octagon". 

3 bí mật của UFC: Đã từng có ý tưởng xây hồ cá sấu quanh võ đài? - Ảnh 5.

Hình tượng lồng bát giác đến từ một tựa phim của huyền thoại Chuck Norris.

 Trong phim tuy không có võ đài bát giác nào nhưng có một tòa nhà với sân cát hình bát giác xung quanh - nơi phần lớn cốt truyện diễn ra. Từ đó, Jason Cusson vẽ logo bát giác và UFC cũng lấy hình tượng đó để thiết kế lồng đấu. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm