3 đối thủ sừng sỏ chờ đợi Anthony Pettis ở hạng cân mới

thứ hai 13-6-2016 11:42:37 +07:00 0 bình luận
Sau khi trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, "Showtime" Pettis đã quyết định giảm hạng cân để thi đấu tại Featherweight. Những đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho anh?

Sau khi mất đai vô địch Lightweight và trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, "Showtime" Pettis đã quyết định giảm hạng cân để thi đấu tại Featherweight. Những đối thủ nào sẽ sẵn sàng cho anh?

1. Clay Guida

d

Clay Guida

Cũng từ hạng Lightweight giảm cân xuống, Clay Guida có trận đấu đầu tiên ở Featherweight với Hatsu Hioki vào năm 2013. Dù được nhiều fan hâm mộ yêu thích với lối đánh mạnh mẽ, tuy nhiên kể từ khi xuống Featherweight, phong độ của Guida không quá ổn định khi thắng 3 và thua 4, trận thua mới đây nhất là với Brian Ortega tại UFC 199.

Trước đây, Pettis và Guida đã từng chạm mặt tại TUF: Team Lesnar vs. Team dos Santos, trận debut của Pettis tại UFC. Guida đã thành công takedown Pettis, bộc lộ nhược điểm của "Showtime" khi phải đối mặt với các wrestler và buộc Pettis phải thua bằng tính điểm sau 3 hiệp. 

s

Guida ép Pettis phải chịu thua tại TUF: Team Lesnar vs. Team dos Santos 

Kể từ sau trận debut, Pettis đã có nhiều tiến bộ với groundgame và các đòn submission, tuy nhiên phép thử với một võ sĩ thiên về wrestling như Guida sẽ hứa hẹn một trận tái đấu thú vị giữa Guida và Pettis. 

2. Ricardo Lamas

d

Ricardo Lamas

Người khiêu chiến No.5 trên BXH Featherweight Ricardo Lamas luôn là một cái tên đáng gờm. Lamas có kỹ năng khá toàn diện, các đòn đá tốt, grappling hiệu quả. Phong cách này có thể gây khó khăn cho Pettis.

Ngược lại, Pettis là một võ sỹ thiên về tốc độ, nhưng khả năng ra đòn submission của Pettis cũng sẽ khiến Lamas phải nghĩ lại trước khi quyết định trận đấu bằng groundgame.

Video Highlight của Ricardo Lamas:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Với Pettis, một chiến thắng trước Lamas sẽ lập tức đưa anh vào top khiêu chiến chiếc đai Featherweight. Còn đối với Lamas, một chiến thắng trước nhà cựu vô địch Pettis sẽ lấy lại niềm tin cho người hâm mộ sau 2 trận thua gần đây trước Chad Mendes và Max Holloway.

3. Renan Barao

d

Renan Barao

Cựu vương Bantamweight Renan Barao đã có gần 10 năm bất bại trong nghiệp võ sỹ với chuỗi 32 trận thắng trước khi gục ngã dưới tay T.J. Dillashaw. Barao cho biết phong độ kém cỏi trong những năm đó là do những vấn đề về cắt cân, và giờ đây anh đã sẵn sàng thi đấu tại Featherweight.

Tuy thua trận debut ở hạng cân mới trước Jeremy Stephens, nhưng chính Stephens cũng phải thừa nhận Barao của Featherweight mạnh mẽ hơn nhiều so với Barao đã bị knockout bởi Dillashaw:

"So với Dillashaw, tôi ra đòn mạnh hơn nhiều. Và Barao hoàn toàn không bị knockout. Barao trong trận đấu này mới đúng là nhà vô địch Barao mà ta từng biết.”

Video Highlight của Renan Barao:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Barao đang tìm lại chính mình tại Featherweight. Pettis cũng vậy. Một trận đấu giữa hai nhà cựu vô địch có thể sẽ diễn ra như thế nào?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm