4 bài tập bổ trợ tăng sức mạnh cho những cú kéo ngã takedown

thứ năm 6-9-2018 8:35:12 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh những yếu tố như timing và kỹ thuật, sức mạnh cũng là một yếu tố then chốt trong những pha takedown. 4 bài tập sau sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh trong những pha takedown.

Bên cạnh những yếu tố như timing và kỹ thuật, sức mạnh cũng là một yếu tố then chốt trong những pha takedown. 4 bài tập sau sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh trong những pha takedown.

1. Burpees

4 bài tập bổ trợ tăng sức mạnh cho những cú kéo ngã takedown - Ảnh 1.

Burpees là một bài tập bổ trợ toàn thân cho mọi võ sĩ.

Không chỉ xây dựng được tốc độ và sự bùng nổ, Burpees còn giúp bạn tăng cường thể lực, sức chịu đựng và đốt cháy một lượng lớn calories chỉ trong một thời gian ngắn.

Burpees là một bài tập bổ trợ hiệu quả tại nhà cho những người không có điều kiện hoặc thời gian để đến gym. Đây cũng là một bài tập tốt để chuẩn bị cho bản thân trước khi đăng ký tham gia vào bất cứ một lớp võ thuật nào.

2. Kettlebell lunge press

Kettlebell lunge press là bài tập tuyệt vời để xây dựng sức mạnh bùng nổ cho cơ thể. Không chỉ phát triển cơ tay và vài, bài tập này còn tác dụng lên vùng cơ core - vốn là nhóm cơ chịu trách nhiệm chính cho sức mạnh của cơ thể.

Kettlebell Lunge Press

3. Dập bóng Medicine

Việc quăng, quật những quả bóng medicine nặng "như chì" xuống đất giúp xây dựng nhóm cơ core và sức mạnh bùng nổ. Bài tập này cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh cho đôi chân mỗi khi bạn cúi xuống nhặt bóng lên.

4 bài tập bổ trợ tăng sức mạnh cho những cú kéo ngã takedown - Ảnh 5.

Dập bóng Medicine là một bài tập toàn thân, phức hợp và tập luyện cho cả nhiều khớp xương.

Lưu ý: Bóng medicine không phải là bóng cao su bơm hơi thông thường. Bóng cao su medicine là những loại bóng cao su đặc rất nặng có khi đến hơn 10kg.

4. Tâng bóng Medicine

Ngược lại với bài tập trên, tâng bóng medicine cũng tăng cường sức mạnh cho bạn. Hơn nữa, bài tập này giúp bạn làm quen với việc truyền tải sức mạnh sang trái bóng thông qua việc tung nó lên cao.

4 bài tập bổ trợ tăng sức mạnh cho những cú kéo ngã takedown - Ảnh 6.

Cử động tâng bóng lên cũng mô phỏng gần giống với động tác "nhấc" đối thủ lên cao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm