4 kiểu người khó chịu nhất bạn có thể gặp ở phòng tập võ thuật

thứ năm 8-11-2018 10:04:07 +07:00 0 bình luận
Phòng tập luyện võ thuật là nơi bạn trau dồi kỹ thuật, gặp gỡ những người bạn đồng hành thú vị trong niềm đam mê. Tuy nhiên, vẫn có những kiểu người khó chịu mà bạn cũng nên đề phòng.

Phòng tập luyện võ thuật là nơi bạn trau dồi kỹ thuật, gặp gỡ những người bạn đồng hành thú vị trong niềm đam mê. Tuy nhiên, vẫn có những kiểu người khó chịu mà bạn cũng nên đề phòng.

Người hay bắt nạt

Đây là kiểu người thường gặp nhất ở các phòng tập võ thuật. Họ lợi dụng sự chênh lệch đai đẳng, trình độ để "gạ kèo" những người mới theo học để có thể tập luyện một cách nhẹ nhàng, an toàn và trông "bản lĩnh" hơn.

Điều thú vị là bộ môn càng mang tính đối kháng cao thì những người tập luyện càng ít có thói xấu bắt nạt. Có lẽ tính chất đối kháng khiến người tập võ phải "ăn hành" liên tục và từ đó tự ý thức cái xấu của thói bắt nạt người khác.

4 kiểu người khó chịu nhất bạn có thể gặp ở phòng tập võ thuật - Ảnh 2.

Những kẻ bắt nạt trong phòng tập thường lợi dụng các buổi sparring để "hành" người khác.

 Huấn luyện viên miễn phí

Trái ngược với những người bắt nạt là những người thích giúp đỡ người khác, đưa ra các lời khuyên và hỗ trợ trong việc tập luyện võ thuật.

Nhưng đừng nhầm lẫn. Trong khi những người thích giúp đỡ thực lòng muốn người khác tiến bộ trong tập luyện thì những "huấn luyện viên miễn phí" chỉ thích thể hiện bản thân.

4 kiểu người khó chịu nhất bạn có thể gặp ở phòng tập võ thuật - Ảnh 3.

Chẳng có gì mệt mỏi hơn là việc phải ngồi nghe người khác lải nhải khi bạn đang cần sự tập trung.

 Họ có thể "chọt" vào giữa lúc bạn đang tập trung điều chỉnh kỹ thuật, có thể lẽo đẽo theo bạn cả buổi tập để bắt lỗi từng bước chân và thậm chí có thể khiến bạn mất nửa giờ đồng hồ chỉ để nghe họ kể về quá trình tập luyện gian khổ trước đây để chứng minh rằng lời khuyên của họ đúng.

Ngoài sự khó chịu về mặt tâm lý và gây gián đoạn buổi tập, kiểu "huấn luyện viên miễn phí" này nếu như có kiến thức hạn hẹp mà đã thích đi khoe khoang, họ còn có thể khiến bạn tập sai, hiểu sai kỹ thuật và làm giáo trình của HLV bạn đang theo học bị phá hỏng.

4 kiểu người khó chịu nhất bạn có thể gặp ở phòng tập võ thuật - Ảnh 4.

Các HLV mới là người thực sự theo dõi và hiểu rõ bạn, đưa ra những quyết định tập luyện chính xác nhất chứ không phải những người bất chợt đi ngang qua và đánh giá bạn!

 Kiểu mất vệ sinh

Nếu bạn đã từng tập gym, hẳn bạn sẽ hiểu rằng việc có một người bạn tập mất vệ sinh khó chịu đến mức nào. Bản chất mồ hôi không có mùi, nhưng sự kết hợp giữa mồ hôi và bụi bẩn sẽ gây mùi khó chịu và đó là lý do vì sao bạn nên tắm rửa cả trước và sau khi tập luyện.

4 kiểu người khó chịu nhất bạn có thể gặp ở phòng tập võ thuật - Ảnh 5.

Những vết thương hở vốn đã đáng sợ, vết thương nhiễm trùng còn đáng sợ hơn.

 Khác với các phòng gym, phòng tập luyện võ thuật không chỉ gặp phiền toái chỉ vì mùi mồ hôi. Do tính chất hoạt động đặc biệt nên người tập võ thường xuyên có những vết trầy xước nhỏ và cực kỳ dễ nhiễm khuẩn nếu như tập cùng với những người lười vệ sinh thân thể.

Ngoài ra, việc khó chịu và mất tập trung khi gặp những bạn tập mất vệ sinh còn dễ khiến bạn mất tập trung, thực hiện sai kỹ thuật và tự lãnh chấn thơng.

Đệ tử Kim Dung

Đây thường là nhóm người tự tập võ hoặc không được tập luyện bài bản. Họ thường có cái nhìn lệch lạc về võ thuật chê bai những yếu tố thực tế của người tập luyện võ thuật thực thụ.

Việc tự tập võ gây nên rất nhiều sai sót và lệch lạc trong suy nghĩ. Điều tai hại nhất là khi những người tự tập võ (và tập sai) lại lấy kiến thức của mình ra làm thước đo cho thế giới võ thuật và thường xuyên đi đánh giá người khác.

Và càng tệ hại hơn nếu như "Đệ tử Kim Dung" lại mang thêm thói xấu của "huấn luyện viên miễn phí".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm