4 thói quen ăn uống nào là "tử thù" của người tập võ?

thứ sáu 5-10-2018 11:44:50 +07:00 0 bình luận
Bản lĩnh người tập võ không chỉ được tạo ra từ phòng tập mà còn phần nhiều chịu ảnh hưởng từ thói quen ăn uống. Và sau đây là những thói quen gây nhiều tác hại nhất.

Bản lĩnh người tập võ không chỉ được tạo ra từ phòng tập mà còn phần nhiều chịu ảnh hưởng từ thói quen ăn uống. Và sau đây là những thói quen gây nhiều tác hại nhất.

Không uống đủ nước

Việc không uống đủ nước cộng với cơ thể mất nước trầm trọng do tập võ sẽ khiến bạn gặp đủ thứ vấn đề như chuột rút, cao huyết áp, chóng mặt, suy thận... Tác động của thói quen lười uống nước còn ảnh hưởng đến cả quá trình sau khi tập luyện, bao gồm khiến cơ bắp chậm hồi phục.

Có gì ăn nấy

Thói quen ăn uống một cách thiếu tính toán cũng là điều đặc biệt nguy hại cho người tập võ. với chế độ tập luyện đặc biệt, người tập võ không chỉ cần được bổ sung năng lượng mà còn có hàng trăm loại vitamin, muối kháng,...

4 thói quen ăn uống nào là tử thù của người tập võ? - Ảnh 2.

Nếu tập võ ở trình độ phong trào, bạn không cần ăn uống quá khắt khe nhưng hãy chú ý cảm nhận các dấu hiệu cơ thể để biết được mình đang thiếu dưỡng chất như thế nào.

Chế độ ăn uống ngẫu hứng thường ngày chỉ đủ đáp ứng dinh dưỡng cho người bình thường. Nếu tham gia tập võ, các môn thể thao hay lao động thể chất với cường độ cao, hãy xem xét lại một kế hoạch và thói quen ăn uống rõ ràng, cẩn thận.

Uống bia sau khi tập

Nhiều người hay nghĩ một cách đơn giản: uống bia cho đỡ khát. Thực tế, việc uống bia không hề bù nước cho cơ thể mà còn khiến cơ thể tiếp tục mất nước do cồn gây lợi tiểu và ức chế khả năng vận chuyển nước trong cơ thể.

4 thói quen ăn uống nào là tử thù của người tập võ? - Ảnh 3.

Uống bia sau khi tập không phải cách hay để "giải khát" đâu.

Thói quen cụng ly sau khi tập luyện sẽ tác động xấu đến cơ thể theo hàng chục cách khác nhau, bao gồm việc khiến cơ thể mất nước, làm chậm quá trình phục hồi năng lượng dự trữ và chữa lành cơ bắp...

Ăn chay trường

Như đã nói ở trên, người tập võ cần một nguồn dinh dưỡng hết sức đa dạng và phong phú. Ăn chay trường cũng đồng nghĩa với việc bạn cắt bỏ một nửa số dinh dưỡng mà lẽ ra bạn có thể nạp vào cơ thể.

4 thói quen ăn uống nào là tử thù của người tập võ? - Ảnh 4.

Giới võ sĩ không chỉ ăn nhiều mà còn ăn rất khôn ngoan và tính toán cẩn thận.

Một trong những thứ thiếu hụt nhất khi ăn chay là protein (chất đạm). Nếu buộc phải ăn chay trường vì lý do tôn giáo, bạn nên chú ý nạp thêm protein bằng các loại đậu, sữa, ngũ cốc và bổ sung khoáng chất, vitamin, men vi sinh... bằng các loại thuốc bổ sung.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm