4 thói quen xấu cần từ bỏ khi tập võ thuật đối kháng

chủ nhật 30-9-2018 7:55:50 +07:00 0 bình luận
Có những thói quen khá vô hại trong đời sống bình thường nhưng gây ác cảm rất lớn trong phòng tập võ thuật. Hãy lưu ý những điều sau đây.

Có những thói quen khá vô hại trong đời sống bình thường nhưng gây ác cảm rất lớn trong phòng tập võ thuật. Hãy lưu ý những điều sau đây.

Bắt nạt

Võ thuật đối kháng rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin và công bằng. Tất cả những điều đó đều đi ngược với thói bắt nạt người khác.

Tập võ cũng là tập thói quen hành xử cao thượng và đứng đắn hơn. Hãy nhớ, bạn có thể nhéo má những đứa trẻ trong xóm, nhưng đừng bao giờ để những người bạn tập trình độ thấp cảm thấy việc xỏ găng đấu với bạn là cơ hội để bạn thể hiện chứ không phải để họ học hỏi.

4 thói quen xấu cần từ bỏ khi tập võ thuật đối kháng - Ảnh 1.

Trong các video hướng dẫn kỹ thuật, vblogger nổi tiếng Shane Fazen luôn có câu cửa miệng chống đối việc sử dụng võ thuật để bắt nạt người khác: "Bully is suck!"

Mất vệ sinh

Thói quen này khá vô hại nếu như bạn ở nhà hay ở công xưởng. Nó có thể gây chút phiền toái nhưng hiếm khi thành vấn đề nghiêm trọng. Ở phòng tập thì có đấy!

Việc tập võ thuật đối kháng, bất kể là tập MMA hay Muay Thái đều dẫn đến tiếp xúc cơ thể liên tục. Vấn đề vệ sinh của bạn không chỉ gây khó chịu tâm lý mà còn có thể dẫn đến bệnh da liễu cho chính bạn và người khác. 

Một vết xước có thể vô hại, nhưng một vết xước trên vùng da bẩn thì là chuyện khác!

4 thói quen xấu cần từ bỏ khi tập võ thuật đối kháng - Ảnh 3.

Làm bạn tập khó chịu? Chỉ mình bạn thiệt thòi vì sẽ chẳng ai muốn giúp bạn tiến bộ nữa.

 Đùa giỡn vô ý thức

Những người tập MMA, Boxing, Muay Thái... thường khá năng động và hoạt bát hơn người bình thường, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đùa giỡn vô ý thức.

Đừng so sánh bạn tập với đứa em trong nhà hay người bạn trên trường học. Không phải lúc nào họ cũng thoải mái để đùa giỡn vì rất có thể họ đang có chấn thương hoặc cực kỳ mệt mỏi.

Đến cả huyền thoại Muay Thái Saenchai cũng... nhây không kém bất cứ ai đâu.

Hơn nữa, khác với những trò nhéo má kéo tóc thường ngày, đùa giỡn bằng kỹ năng võ thuật một cách vô ý có thể gây ra chấn thương hoặc những cơn đau khó chịu.

Đừng vờn bắt bạn tập Jiujitsu hay thử low kick một người đang đứng uống nước nếu không chắc chắn người đó thực sự thân thiết và thoải mái với bạn.

Nếu đã giỡn, hãy... "đầu tư" một chút như cách của nhà Gracie.

Tự ý sử dụng đồ đạc

Như một thói quen, bạn có thể thoải mái xỏ đôi giày của người bạn thân và nói :"Này tui mang vừa nè, cho mượn đi chơi nhé!" nhưng điều đó sẽ gây khó chịu ở phòng tập.

Trừ các trang bị mà những phòng tập võ thuật đối kháng để cho học viên mượn sử dụng, còn lại bạn không nên tự ý đụng chạm vào bất cứ thứ gì. Những thứ như bình nước hay bảo hộ răng là tối kỵ. 

4 thói quen xấu cần từ bỏ khi tập võ thuật đối kháng - Ảnh 6.

Với nhiều người, đôi găng tay là tài sản hết sức cá nhân và nhạy cảm về vấn đề vệ sinh.

Găng, băng quấn tay, bảo hộ ống chân hay đầu tuy trông có vẻ "không quan trọng" nhưng đều được người tập võ xem là đồ đạc cá nhân. Việc bạn tự ý sử dụng hay chỉ đơn giản là "xỏ vào thử" cũng có thể khiến người khác không thoải mái dù chỉ là dính chút mồ hôi hoặc vảy gàu của người lạ.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm