4 "tuyệt chiêu" của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 1)

thứ hai 20-8-2018 11:46:53 +07:00 0 bình luận
Là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại, bảng kỹ năng của Manny Pacquiao có rất nhiều điều bổ ích và dưới đây là 4 "tuyệt chiêu" mà các võ sỹ có thể học hỏi để cải thiện skill set.

Là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại, bảng kỹ năng của Manny Pacquiao có rất nhiều điều bổ ích và dưới đây là 4 "tuyệt chiêu" mà các võ sỹ có thể học hỏi để cải thiện skill set.

1. Cú móc số 3 - "Manila Ice" 

Trước khi bước chân vào gym của Freddie Roach, Manny Pacquiao là một võ sĩ rất có tố chất với cú đấm trái thần sầu. Nhưng dù Pacquiao là một đối thủ khó nhằn, anh quá dễ đoán khi chỉ có một món vũ khí duy nhất là cú đấm trái. 

4 tuyệt chiêu của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 1) - Ảnh 1.

Dù Manny Pacquiao rõ ràng là một đối thủ khó nhằn, anh quá dễ đoán khi chỉ có một món vũ khí duy nhất là cú đấm trái

Để bước lên đỉnh cao của Quyền Anh chuyên nghiệp, Pacquiao cần nhiều hơn thế. Freddie Roach đã gò giũa Pacquiao, biến "Pac-Man" trở thành một tay đấm thuận 2 tay. Roach tập trung vào đòn móc phải của Pacquiao và thân mật gọi nó là "Manila Ice".

Sau hàng trăm hàng nghìn lần tập drill, tập pad, Pacquiao cuối cùng đã thuần thục "Manila Ice". Anh sử dụng nó triệt để trong trận đấu với Erik "El Terrible" Morales vào năm 2006. Tuy từng đánh bại Pacquiao trước đó, nhưng lần tái đấu này, Erik đã hoàn toàn thụ động với cánh tay phải đã được "độ" lên mới coong của Manny Pacquiao.

Nếu bạn muốn thêm đòn Manila Ice vào kỹ năng của bạn. Hãy tập thật nhiều drill counter Jab bằng đòn số 3 tay phải.

Cú móc số 3 "Manila Ice" của Manny Pacquiao

2. Combo Double Jab Straight (1-1-2)

Trong nhiều năm, combo 1-1-2 được Manny Pacquiao sử dụng rất nhiều, gần như là toàn bộ mọi trận đấu anh đều sử dụng combo này. Combo này gắn bó với anh cả từ thời Pacquiao còn là một boxer thuận trái thuần túy - do phải dựa vào sức mạnh của tay trái, Manny Pacquiao buộc phải tìm cách mở đường để tay sau của anh đánh trúng mục tiêu.

4 tuyệt chiêu của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 1) - Ảnh 4.

Trong nhiều năm, combo 1-1-2 được Manny Pacquiao sử dụng rất nhiều

Trong lần đầu chạm mặt Juan Manuel Marquez vào năm 2004, tay đấm Philipines đã làm Marquez phải "sốt" với những cú tay sau sấm sét và hệ quả là Marquez đã bị knockdown 3 lần ngay trong hiệp 1. Nếu thực sự không nhờ cái đầu cực kỳ tỉnh táo và sắc bén của mình, Marquez có lẽ đã thua KO trận đấu đó sau vài hiệp.

Combo 1-1-2 là một combo căn bản nhưng hiệu quả. Nếu như bạn là một kẻ chuyên đánh đòn số 2, Combo này là dành cho bạn. Bất kể bạn là southpaw hay orthodox.

Trong lần đầu chạm mặt Juan Manuel Marquez vào năm 2004, Manny Pacquiao đã làm Marquez phải "sốt" với những cú tay sau sấm sét

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm