4 "tuyệt chiêu" của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 2)

thứ hai 20-8-2018 15:44:37 +07:00 0 bình luận
Là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại, bảng kỹ năng của Manny Pacquiao có rất nhiều điều bổ ích và dưới đây là 4 "tuyệt chiêu" mà các võ sỹ có thể học hỏi để cải thiện skill set.

Là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại, bảng kỹ năng của Manny Pacquiao có rất nhiều điều bổ ích và dưới đây là 4 "tuyệt chiêu" mà các võ sỹ có thể học hỏi để cải thiện skill set.

>>> 4 "tuyệt chiêu" của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 2)

3. Counter Check Hook

Cú móc số 3 "Manila Ice" không phải là đòn phản công duy nhất có trong tủ kỹ năng của Pacquiao. Thực tế, đòn counter tay trái của Pacquiao thậm chí còn khủng khiếp hơn nữa. 

Counter Check Hook là đòn rất khó trông thấy. Nếu được canh thời gian (timing) chuẩn xác, lực xoắn tay từ cú Check Hook sẽ đem lại sức công phá vô cùng đáng sợ.

4 tuyệt chiêu của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 2) - Ảnh 1.

"Cú móc trái từ địa ngục" đã làm nên chiến thắng của Manny Pacquiao trước Ricky Hatton

Năm 2009, khi đối đầu với Ricky Hatton, Pacquiao đã tung một cú Check Hook chuẩn nhất sự nghiệp của mình và đưa đến một chiến thắng chóng vánh chỉ sau 2 hiệp đấu.

Đòn Check Hook được tung ra hoàn hảo đến nỗi một tay đấm lì lợm bậc nhất như Ricky Hatton cũng phải nằm bất động một lúc rất lâu trước khi anh có thể ngồi dậy được. 

Pacquiao đã khéo léo dùng Jab phải để dẫn dụ Hatton lao vào hòng counter Pacquiao, lúc này Pacquiao tung một cú Check Hook chính xác vào ngay hàm của Hatton.

Cú Counter Check Hook mà Manny Pacquiao đã thưc hiện trong trận đấu với Ricky Hatton

Để đánh được Check Hook không quá khó, bạn chỉ cần tập luyện với bao cát là đủ. Điều khó khăn là tìm được cách để tung ra đòn này. 

Check Hook đòi hỏi khả năng bắt cơ hội cực tốt vì cự ly đánh của nó khá ngắn trong khi đường đi của cú đấm lại dài và rộng.

4. Kỹ thuật Side steps và lấy góc đánh

Kỹ thuật di chuyển của Pacquiao trông rất khác so với footwork truyền thống, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại cho Pacquiao là vô cùng lớn. Những bước di chuyển ngang (side steps) vòng quanh đối thủ của Pacquiao luôn giúp anh duy trì được áp lực cũng như vị trí giữa đài để dễ dàng kiểm soát trận đấu.

4 tuyệt chiêu của Manny Pacquiao mà các tay đấm có thể học hỏi (Kỳ 2) - Ảnh 5.

Oscar De La Hoya bị footwork của Pacquiao làm cho bất lực phải đứng yên chịu trận

Điển hình cho footwork và khả năng lấy góc của Pacquiao thể hiện rõ nhất trong trận đánh với Oscar De La Hoya và Antonio Magarito. Hai gã "khổng lồ" Mexico này bị footwork của Pacquiao làm cho bất lực phải đứng yên chịu trận.

Những bước di chuyển ngang (side steps) và khả năng lấy góc rất ấn tượng của Manny Pacquiao

Để tập luyện kỹ năng này, bạn buộc phải chú tâm vào footwork và luôn phải giữ sự tỉnh táo, tránh say đòn trong lúc sparring. Khi sparring hãy luôn cố tìm một góc đánh thích hợp nơi mà đối thủ thì khó khăn tung đòn trong khi bản thân ta lại dễ dàng "xả đạn".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm