5 cặp đấu nên được ghép kèo sau UFC 232

chủ nhật 30-12-2018 17:26:39 +07:00 0 bình luận
UFC 232 đã khép lại với những chiến thắng cực kỳ ấn tượng của Jon Jones, của Amanda Nunes, của Alexander Volkanovski,... Vậy đâu là 5 trận đấu nên được ghép kèo sau UFC 232?

UFC 232 đã khép lại với những chiến thắng cực kỳ ấn tượng của Jon Jones, của Amanda Nunes, của Alexander Volkanovski,... Vậy đâu là 5 trận đấu nên được ghép kèo sau UFC 232?

Jon Jones vs. Daniel Cormier 3

Kể từ sau khi để thua do ra đòn phạm luật trước Matt Hamill tháng 12/2009, Jon Jones đã sở hữu thành tích 14 thắng, 1 No-Contest và không để thua bất kỳ trận đấu nào. Từ Gustafsson (2 lần), Cormier, Glover Teixeira, Vitor Belfort, Rashad Evans, Lyoto Machida, Quinton Jackson, Mauricio Rua cho đến Ryan Bader đều thất bại trước Jon Jones.

5 cặp đấu nên được ghép kèo sau UFC 232 - Ảnh 1.

Jon Jones đã giành thêm một chiến thắng trước Alexander Gustafsson tại UFC 232

Với một chuỗi thắng đã quá huy hoàng ở hạng Light Heavyweight, những trận đấu tiếp theo của Jon Jones nên thuộc về hạng Heavyweight. 

Có thể sẽ có người cho rằng trận Jon Jones vs. Daniel Cormier 3 sẽ có kết quả không khác gì hai trận đấu đầu tiên, nhưng việc đóng lại đóng lại mọi mâu thuẫn với Daniel Cormier và cơ hội trở thành nhà vô địch 2 hạng cân nghe cũng đủ hấp dẫn để tiếp tục kéo khán giả đến nhà thi đấu.

Amanda Nunes vs. Cris Cyborg 2

Amanda Nunes đã thực sự xứng đáng là nhà vô địch nữ xuất sắc nhất mọi thời đại khi cô hạ gục Cris Cyborg bằng TKO chỉ trong 51 giây, sau những pha đổi đòn với sức mạnh đáng ngạc nhiên. 

5 cặp đấu nên được ghép kèo sau UFC 232 - Ảnh 3.

Amanda Nunes trở thành nữ võ sĩ đầu tiên sở hữu hai đai vô địch ở hạng Bantamweight và Featherweight

Giành thêm đai vô địch Featherweight và trở thành nữ võ sĩ đầu tiên sở hữu hai đai vô địch, Amanda Nunes cho biết cô chưa chắc đã muốn tiếp tục ngao du ở hạng Featherweight bởi gánh nặng đôn cân quá lớn. 

Thế nhưng cứ xét số lượng ít ỏi những người còn khả năng khiêu chiến Nunes, cộng thêm địa vị vốn có của Cris Cyborg trong giới MMA nữ, có lẽ chỉ một trận tái đấu với Cyborg mới là phương án thích hợp nhất cho Nunes ở thời điểm này.

Alexander Volkanovski vs. Frankie Edgar

Đánh bại võ sĩ đang ở vị trí số 5 trên BXH Chad Mendes bằng những cú đấm để đời trong hiệp 2, Alexander Volkanovski đang chứng tỏ anh là một thế lực mới rất đáng gờm ở hạng Featherweight.

5 cặp đấu nên được ghép kèo sau UFC 232 - Ảnh 5.

Alexander Volkanovski đang chứng tỏ anh là một thế lực mới rất đáng gờm ở hạng Featherweight

Đã có 7 trận thắng liên tiếp, Volkanovski hoàn toàn có thể trở thành kẻ khiêu chiến tiếp theo cho chiếc đai vàng của Max Holloway. Vấn đề là so với một ứng viên khác, như Renato Moicano đang sắp thử sức với Jose Aldo, Alexander Volkanovski cần một cái tên nữa trong top 3 để chứng minh thực lực của mình. 

Một lão tướng như Frankie Edgar sẽ là thử thách tuyệt vời cho mục đích đó.

Corey Anderson vs. Misha Cirkunov

Mặc dù Ilir Latifi cũng đã có những khoảnh khác "chói sáng" như thời điểm tung ra những cú móc trái đáng sợ trong hiệp 1, sức bền "khủng" và khả năng ra đòn đều đặn trong suốt 3 hiệp là một trong những nhân tố rất quan trọng đã giúp Corey Anderson giành chiến thắng tại UFC 232. 

5 cặp đấu nên được ghép kèo sau UFC 232 - Ảnh 7.

Sức bền "khủng" và khả năng ra đòn đều đặn trong suốt 3 hiệp là một trong những nhân tố rất quan trọng đã giúp Corey Anderson (trái) giành chiến thắng tại UFC 232

Dù đánh bại một võ sĩ top 5, nhưng cửa tiếp tục khiêu chiến top trên của Anderson có vẻ không "sáng" lắm, khi mà những Volkan Oezdemir hay Jan Blachowicz đều đã có đôi có cặp. 

Thay vì thế, có một cái tên khác thích hợp hơn, cũng là một võ sĩ đang khao khát tìm cách quay lại top đầu - Misha Cirkunov. Cirkunov mới có lại một chiến thắng khá ấn tượng trước Patrick Cummins tại UFC Fight Night 138.

Michael Chiesa vs. Anthony Rocco Martin 

Michael Chiesa đã có một chiến thắng hoàn hảo khi anh khóa cánh tay Carlos Condit vào thế Kimura và bắt cựu vương World Extreme Cagefighting phải tapout ở giây thứ 56 của hiệp 2. 

5 cặp đấu nên được ghép kèo sau UFC 232 - Ảnh 8.

Michael Chiesa đã có một chiến thắng hoàn hảo tại UFC 232

Đây là một khởi đầu rất tuyệt của Chiesa ở hạng cân mới Welterweight, nhưng rõ ràng việc chiến thắng một lão tướng đã trượt dài khỏi đỉnh vinh quang không giúp Michael Chiesa chạy được bao xa trên bảng xếp hạng. 

Anthony Rocco Martin - lão tướng dày dạn kinh nghiệm với 3 trận thắng liên tiếp, người vừa "tiễn" Jake Matthews ra đi bằng Anaconda Choke tại UFC Fight Night 142 vừa qua có vẻ là một phương án hay cho Chiesa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm