5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa - đối thủ tiếp theo của Floyd Mayweather

thứ ba 25-12-2018 17:58:55 +07:00 0 bình luận
Floyd Mayweather sẽ gặp siêu sao Kickbox trẻ người Nhật Tenshin Nasukawa trong một trận đấu vào tối 31/12. Mặc dù chỉ là biểu diễn, màn so găng giữa hai người vẫn khiến các fan hâm mộ tò mò.

Floyd Mayweather sẽ gặp siêu sao Kickbox trẻ người Nhật Tenshin Nasukawa trong một trận đấu vào tối 31/12. Mặc dù chỉ là biểu diễn, màn so găng giữa hai người vẫn khiến các fan hâm mộ tò mò.

Tenshin Nasukawa, thần đồng Kickboxing 20 tuổi của Nhật Bản, sẽ cùng dẫn đầu sự kiện Rizin Fighting Federation 14 vào chiều ngày 31/12, tại the Saitama Super Arena, Saitama, Nhật Bản, cùng huyền thoại Quyền Anh Floyd Mayweather Jr. Trận đấu biểu diễn 3 hiệp này sẽ được tiến hành theo luật Quyền Anh.

5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa - đối thủ tiếp theo của Floyd Mayweather - Ảnh 1.

Floyd Mayweather sẽ gặp siêu sao Kickbox trẻ người Nhật Tenshin Nasukawa trong một trận đấu Quyền Anh biểu diễn vào tối 31/12

Mặc dù chỉ là biểu diễn, màn so găng giữa hai người vẫn khiến các fan hâm mộ tò mò. Và dưới đây sẽ là 5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa.

1. Còn trẻ, nhưng kinh nghiệm của Tenshin Nasukawa không hề xoàng

Dù mới ở tuổi 20, Tenshin Nasukawa đã giành được hàng loạt thành tích khủng trên đấu trường Kickboxing. Tenshin đang là nhà ĐKVĐ hạng Featherweight của RISE, cựu vương RISE hạng Bantamweight, là nhà vô địch RIZIN hạng Flyweight Kickboxing năm 2017.

Trước đó, Tenshin Nasukawa cũng chiến thắng Blade Japan Cup Tournament hạng dưới 55kg và vô địch ISKA (Oriental Rules) ở hạng Bantamweight. Với vô số những thành công như thế, chẳng trách sao người Nhật gọi Tenshin Nasukawa là "Messiah" của Kickboxing.

5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa - đối thủ tiếp theo của Floyd Mayweather - Ảnh 3.

Dù mới ở tuổi 20, Tenshin Nasukawa đã giành được hàng loạt thành tích khủng trên đấu trường Kickboxing.

2. Tenshin Nasukawa chưa bao giờ thất bại trên đấu trường chuyên nghiệp

Mặc dù đã thi đấu ở hai giải đấu khác nhau, với 3 hạng cân khác biệt, đến giờ Tenshin Nasukawa vẫn chưa phải nếm mùi thua cuộc với tư cách là một võ sĩ chuyên nghiệp. Tenshin giành chiến thắng trong toàn bộ 27 trận đấu Kickboxing, với 74% số chiến thắng đến từ Knockout.

Tenshin cũng tham gia 4 trận MMA và đều chưa từng phải nhận thất bại.

5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa - đối thủ tiếp theo của Floyd Mayweather - Ảnh 4.

Tenshin Nasukawa chưa bao giờ thất bại trên đấu trường chuyên nghiệp

3. Tenshin Nasukawa từng đánh bại hai đối thủ ở tầm cỡ huyền thoại

Trong danh sách những võ sĩ "thất thủ" bởi những chiêu thức đậm chất Karate Kyokushin của Tenshin, có 2 đối thủ đặc biệt. Vào năm 2017, Tenshin đã hạ KO cựu vô địch Quyền Anh IBF Amnat Ruenroeng bằng một cú móc trái ở hiệp 4.

Trước đó nữa, vào năm 2016, Tenshin từng đánh bại cựu vô địch Lumpinee Wanchalong PK Senchaigym chỉ trong 38 giây bằng spinning back kick. Cú đá ấy đẹp đến mức được lên đề cử giải "Cú đá của năm" do Combat Press bầu chọn năm 2016.

Tenshin Nasukawa knockout Amnat Ruenroeng

4. Tenshin Nasukawa đã bắt đầu tập võ từ khi còn rất trẻ

Với vô số thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, hẳn khán giả cũng không quá ngạc nhiên khi biết Tenshin Nasukawa gắn bó với Karate từ thuở lên 5. Ban đầu, gia đình chỉ định đưa Tenshin đến học để rèn giũa kỷ luật, nhưng cậu bé Tenshin rất nhanh đã thể hiện năng khiếu, và chuyển từ Karate truyền thống qua Karate full-contact.

5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa - đối thủ tiếp theo của Floyd Mayweather - Ảnh 7.

Thời điểm Mayweather giành HCB tại Olympic và bắt đầu sự nghiệp Quyền Anh chuyên nghiệp, Tenshin Nasukawa thậm chí còn chưa ra đời!

Phải nhắc lại một lần nữa là khoảng cách về tuổi tác giữa Tenshin Nasukawa và Floyd Mayweather là cực kỳ lớn - thời điểm Mayweather giành HCB tại Olympic và bắt đầu sự nghiệp Quyền Anh chuyên nghiệp, Tenshin Nasukawa thậm chí còn chưa ra đời!

5. Tenshin Nasukawa sở hữu thành tích nghiệp dư cực đáng nể

Năm 13 tuổi, Tenshin Nasukawa bắt đầu nghiệp Kickboxing nghiệp dư. Chỉ trong 2 năm, Tenshin đấu 111 trận, thắng 105, thua 6, với 62 chiến thắng KO/TKO. Đến năm 15 tuổi, Tenshin chính thức chuyển qua thi đấu Kickboxing chuyên nghiệp.

Mặc dù đã thi đấu rất nhiều trận Quyền Anh chuyên nghiệp, nhưng thỉnh thoảng Tenshin cũng thừa nhận rằng anh còn "ngợp" trước ánh đèn của sàn đấu chuyên nghiệp.

5 điều bạn nên biết về Tenshin Nasukawa - đối thủ tiếp theo của Floyd Mayweather - Ảnh 8.

Tenshin Nasukawa sở hữu thành tích nghiệp dư cực đáng nể

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm