5 điều có thể bạn chưa biết về Daniel Cormier

Nguyễn thanh anh
thứ bảy 9-2-2019 1:47:08 +07:00 0 bình luận
Sở hữu nụ cười hiền lành, thoạt nhìn Daniel Cormier giống như một ông hàng xóm bụng phệ dễ thương hơn là một nhà vô địch hai hạng cân của giải đấu MMA nổi tiếng nhất thế giới UFC.

Daniel Cormier thi đấu cho StrikeForce đến năm 2013, sau đó anh gia nhập với giải đấu UFC và thi đấu rất thành công. Trên chương trình UFC Tonight và các
chương trình võ thuật khác, Daniel Cormier thường xuất hiện trong vai trò bình luận viên. 

5 điều có thể bạn chưa biết về Daniel Cormier

1. Daniel Cormier là huấn luyện viên chính cho Cain Velasquez trong trận đối đầu với Brock Lesnar

Quay trở lại năm 2010 khi Cain Velasquez ký hợp đồng thách đấu Brock Lesnar cho danh hiệu hạng nặng UFC, nhiều người lo lắng khi khả năng vật của Lesnar rất tốt. Nhưng Cain thì rất an tâm khi anh ta đang tập luyện cùng Daniel Cormier. Mặc dù, vào thời điểm đó, Daniel còn đang thi đấu cho StrikeForce và thành tích mới chỉ là 5-0, nhưng anh ta đã huấn luyện tốt cho Cain, giúp Cain giành danh hiệu vô địch hạng nặng UFC sau khi đánh bại Lesnar ở hiệp thi đấu đầu tiên. 

2. Có lý do để Daniel Cormier luôn tránh những đợt cắt cân sâu

Nếu cùng sở hữu thể trạng y như Daniel Cormier, nhiều võ sĩ khá dễ dàng ép xuống hạng 205 lbs (Light Heavyweight) và thậm chí sâu hơn, xuống đến hạng Middleweight hoặc Welterweight. Nhưng Daniel Cormier luôn tránh né những đợt cắt cân sâu, bởi lẽ DC mắc bệnh suy thận nặng. Một đợt giảm cân bằng cách cắt nước sẽ tạo ra một gánh nặng quá lớn cho đôi thận đã suy yếu của anh, và hoàn toàn có thể đe dọa đến tính mạng của nhà vô địch.

5 điều có thể bạn chưa biết về Daniel Cormier

Chính vì điều đó, trong sự nghiệp MMA của mình, dù thấp bé hơn rất nhiều so với các đối thủ, Daniel Cormier vẫn thà lên sàn đấu với thân hình “mũn mĩm” còn hơn là cắt cân xuống hạng dưới.

3. Daniel Cormier từng là một đô vật chuyên nghiệp, nhưng chưa bao giờ đặt mục tiêu có mặt tại WWE

Lối ra của một đô vật Wrestling chuyên nghiệp không nhiều. Đa số thường gắn họ với sàn đấu WWE - sàn đấu biểu diễn của các đô vật chuyên nghiệp. Nhưng Daniel Cormier lại chọn cho mình một con đường khác - anh tham gia giải Real Pro Wrestling (RPW) - giải đấu tổ chức cho các đô vật nghiệp dư ở cấp độ Olympic hoặc Collegiate. RPW được thi đấu kết hợp quy tắc tự do, phong cách dân gian, đấu vật Greco-Roman và thậm chí cả Sumo. 

Không may mắn, RPW chỉ kéo dài trong hai mùa là 2004 và 2007. Về sau, một số võ sĩ của giải RPW đã chuyển sang thi đấu UFC, trong đó có Daniel Cormier. 

5 điều có thể bạn chưa biết về Daniel Cormier

4. Daniel Cormier không có tên trong danh sách tham dự StrikeForce Heavyweight Grand Prix (SHGP), nhưng cuối cùng anh lại là nhà vô địch

Trong danh sách tám người thi đấu tại giải StrikeForce Heavyweight Grand Prix vốn không hề có tên của Daniel Cormier. Nhưng khi Alistair Overeem, nhà vô
địch hạng nặng StrikeForce, một trong tám người có tên trong danh sách, bị vướng vào một vụ tranh chấp hợp đồng khiến anh ta phải rời khỏi giải đấu. Lúc đó, Daniel Cormier là cái tên được chọn để thay thế.

Sau khi nhập cuộc, Daniel gây sốc với mọi người khi hạ gục Antônio Silva ngay từ hiệp đầu tiên, tiếp theo là chiến thắng trước Josh Barnett, và Daniel trở thành người đứng đầu StrikeForce Heavyweight Grand Prix năm ấy.

5 điều có thể bạn chưa biết về Daniel Cormier

5. Trong cuộc sống cá nhân, Daniel Cormier từng đối mặt với bi kịch lớn

Vào năm 2004, khi Daniel Cormier 24 tuổi, anh gặp một biến cố rất lớn trong gia đình: cô con gái nhỏ Kaedyn vừa tròn 3 tháng tuổi đã qua đời trong một vụ tai nạn
giao thông. Đó là một mất mát lớn của gia đình và của bản thân Daniel. Sau này, mỗi lần lên sàn đấu, Daniel cho biết anh luôn nghĩ về cô con gái nhỏ Kaedyn của mình, và anh chiến đấu hết mình không bao giờ bỏ cuộc, cho dù đó là trận chiến khó khăn nhất như trận đấu với Alexander Gustafsson, hay trận với Anthony Johnson.

Hiện tại, Daniel sống hạnh phúc cùng với vợ và hai người con của mình, cậu con trai Daniel Jr. và cô con gái Marquita. Anh là mẫu người sống vì gia đình, ngoài thời gian dành cho công việc, khoảng thời gian còn lại Daniel luôn ở bên gia đình. 

5 điều có thể bạn chưa biết về Daniel Cormier

Dù đã bước qua tuổi 40, nhưng Daniel Cormier vẫn duy trì phong độ thi đấu tốt. Nhà vô địch UFC hạng Heavyweight luôn sống hết mình cho sự nghiệp võ thuật MMA, và dự định sẽ nghỉ hưu trong thời gian tới sau khi đã kiếm đủ tiền từ các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.