5 nhà vô địch UFC "dai như đỉa" nhất lịch sử

thứ năm 27-12-2018 16:03:02 +07:00 0 bình luận
Ở vị trí đứng đầu mỗi bảng xếp hạng, các nhà vô địch luôn là mục tiêu số một của các đối thủ. Có những nhà vô địch "rơi rụng" rất nhanh nhưng cũng có những người "lầy" khủng khiếp.

Ở vị trí đứng đầu mỗi bảng xếp hạng, các nhà vô địch luôn là mục tiêu số một của các đối thủ. Có những nhà vô địch "rơi rụng" rất nhanh nhưng cũng có những người "lầy" khủng khiếp.

Demetrious Johnson (2142 ngày - bảo vệ đai thành công 11 lần)

Đứng dầu danh sách này lại chính là ngôi sao ở hạng cân ít được để ý nhất: Flyweight UFC.

Cũng chính thành tích trên đã giúp Demetrious Johnson sở hữu ngôi vị số 1 bảng xếp hạng pound-for-pound nhiều năm liền. Sở hữu một lối đánh toàn diện, phong độ ổn định và cái đầu cực kỳ "lạnh" trên sàn đấu, không phải tự nhiên mà "chuột nhắt" có thể bảo vệ đai lâu đến vậy. 

Mặt khác, công bằng mà nói Flyweight UFC không phải mảnh đất có quá nhiều đối thủ sừng sỏ.

Anderson Silva (2475 ngày - 10 lần bảo vệ đai thành công)

Huyền thoại người Brazil bị xếp thứ nhì vì chỉ bảo vệ đai 10 lần, dù có thời gian tồn tại trên ngôi vương nhiều hơn gần một năm so với Demetrious Johnson.

5 nhà vô địch UFC dai như đỉa nhất lịch sử - Ảnh 2.

"Nhây nhớt" nhưng tỉnh táo và quyết đoán, lối đánh của Anderson Silva có rất nhiều sơ hở, nhưng muốn khai thác sơ hở ấy? Phải có bản lĩnh ngang ngửa Silva trước đã!

Giữ đai vô địch Middleweight UFC từ năm 2006, Anderson Silva đánh bài hàng loạt đối thủ sừng sỏ của hạng cân và chỉ chịu thất bại trước Chris Weidman 7 năm sau đó.

Không như các võ sĩ "sống dai" khác, Anderson Silva thi đấu cực kỳ cống hiến, lắm chiêu trò và luôn mang đến sự phấn khích cho khán giả chứ không đi theo lối thi đấu bảo thủ, cầu toàn.

Trận đấu với Michael Bisping cho thấy cựu vô địch Anderson Silva vẫn cực kỳ nhạy bén và tinh quái.

George St. Pierre (9 lần bảo vệ đai trong 2064 ngày)

Không thể phủ nhận George St. Pierre là một võ sĩ giỏi, nhưng lối đánh của anh khá cầu toàn và sẵn sàng "đổ bê tông" trận đấu để giữ an toàn, dù anh vốn cũng là một mẫu striker giỏi gây đột biến và khá nguy hiểm trong những pha đôi công kéo dài nhờ thể lực và độ "tỉnh đòn" vượt trội.

Martin Nguyễn giao lưu với huyền thoại Georges St-Pierre trong buổi seminar của GSP tại Australia

Jon Jones (8 lần bảo vệ đai trong 1501 ngày)

Thực tế tất cả những cái tên trong danh sách nào đều đã bị đánh bại, trừ Jon Jones. Về lý thuyết, Jon Jones chỉ bị tước đai vì lối sống "lầy lội" khi dính cả hai thứ mà một nhà vô địch không nên đụng vào: tiền án tiền sự và chất cấm.

5 nhà vô địch UFC dai như đỉa nhất lịch sử - Ảnh 5.

Thực tế Jon Jones chưa hề bị đánh bại trên sàn đấu.

Còn đánh bại Jon Jones trên sàn? Chưa từng có ai làm được điều đó. Lối đánh hoàn hảo nhưng cống hiến, bộ kỹ năng cực kỳ ấn tượng và đầy phá cách khiến Jon Jones trở thành một pháo đài gai góc - một nhà vô địch không dễ bị đánh bại.

Jose Aldo (7 lần bảo vệ đai thành công và 1848 ngày vô địch)

Dana White đã không lầm khi đánh giá Jose Aldo là một trong những võ sĩ triển vọng nhất mà UFC có được sau thương vụ mua lại giải đấu WEC. Lối đánh hoang dã, đậm chất ngẫu hứng Brazil của Jose Aldo đưa anh lên ngôi vô địch UFC vào năm 2010.

Nhưng điều đáng tiếc rằng Jose Aldo có tâm lý khá bất ổn và phong độ cũng khiến khán giả dễ đau tim. Anh cũng mất dần lối đáng đặc trưng của mình mà cầu toàn, bảo thủ hơn rất nhiều. "Triều đại" Jose Aldo chấm dứt với sự xuất hiện của ngôi sao người Ireland Conor McGregor.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm