5 võ sĩ UFC xuất sắc nhất năm 2018

thứ ba 18-12-2018 17:55:53 +07:00 0 bình luận
Siêu sao bị "tắt" điện, những tên tuổi mới lên ngôi và hàng loạt những trận thắng không thể tin được, đó là những gì chúng ta có thể tóm tắt về năm 2018 của UFC.

Siêu sao bị "tắt" điện, những tên tuổi mới lên ngôi và hàng loạt những trận thắng không thể tin được, đó là những gì chúng ta có thể tóm tắt về năm 2018 của UFC.

Hạng nhất: Daniel Cormier

Vâng, không phải Conor McGregor mà Daniel Cormier mới là người xứng đáng nhất cho danh hiệu võ sĩ xuất sắc nhất năm của UFC.

3 trận đấu ở hai hạng cân khác nhau, chiến thắng cả 3 mà không để bàn chấm điểm có cơ hội làm việc, đó là những gì Daniel Cormier đã cống hiến cho khán giả với tư cách nhà vô địch trong năm 2018, trở thành võ sĩ duy nhất trong lịch sử UFC có thể đoạt và bảo vệ đai vô địch Light Heavyweight - Heavyweight.

Bên cạnh đó, ngôi sao tuy hơi tệ khoản ngoại hình nhưng cực kỳ có duyên ăn nói Daniel Cormier còn đóng góp rất nhiều cho vai trò bình luận viên.

 

Trận thắng thuyết phục của Daniel Cormier trước đối thủ Derrick Lewis.

Hạng 2: Khabib Nurmagomedov

Một chiến thắng "làm nền" trước Al Iaquinta và sau đó là hủy diệt siêu sao Conor McGregor, Khabib Nurmagomedov có một năm 2018 hoàn hảo về mặt thành tích dù gặp chút vết đen vì vụ bê bối ẩu đả UFC 229.

Cũng với chiến thắng trước Conor McGregor, Khabib Nurmagomedov chính thức xác lập kỷ lục 27 trận bất bại - chuỗi chiến thắng dài nhất lịch sử MMA mà trước đó anh chỉ chịu ngang hàng với huyền thoại Fedor Emelianenko.

 

UFC 229 thông qua những đoạn quay siêu chậm

Hạng 3: Thiago Santos

Dù chỉ đứng hạng 7 của Light Heavyweight UFC và hạng 15 Middleweight nhưng Thiago Santos đã thi đấu đến 5 trận trong năm 2018 và có duy nhất 1 trận thua trước David Branch. Riêng trong 4 trận thắng, anh có đến 3 lần giành được danh hiệu Performance of the Night và Fight of the Night - cũng là 3 lần anh hạ knock out đối thủ.

Ở tuổi 34, Thiago Santos đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng cùng với lối đánh ổn định, đa dạng và không có quá nhiều điểm yếu chết người, chính thức có được tiếng tăm đáng chú ý sau gần 5 năm gắn bó với giải đấu.

5 võ sĩ UFC xuất sắc nhất năm 2018 - Ảnh 4.

Thiago Santos đã có một năm đầy cống hiến và đột phá sau thời gian dài gắn bó UFC.

 Hạng 4: Zabit Magomedsharipov

Kết thúc năm 2018, Zabit Magomedsharipov chính thức sở hữu 5 năm không biết mùi thất bại. Dù chỉ là võ sĩ hạng 14 của Feathterweight UFC nhưng chàng trai 27 tuổi đến từ nước Nga đang dần khẳng định mình như một mối nguy hiểm thực sự cho các đối thủ.

Anh cũng đồng thời "cướp show" UFC 223 và giành danh hiệu Fight of the Night với tư cách một võ sĩ co-main, trong khi trận main event lại chính là cuộc so tài của người đàn anh đồng hương Khabib Nurmagomedov với Al Iaquinta.

5 võ sĩ UFC xuất sắc nhất năm 2018 - Ảnh 5.

Zabit Magomedsharipov được dự báo sẽ trở thành ngôi sao đáng chú ý trong năm 2019.

 Thậm chí, nhiều người còn dự đoán rằng nếu giữ được phong độ này và tiến bộ thêm một chút, rất có thể Zabit Magomedsharipov sẽ có cơ hội tranh đai vào khoảng cuối năm 2019.

Hạng 5: Derrick Lewis

Năm 2018 của Derrick Lewis kết thúc với một trận thua đáng tiếc trước Daniel Cormier tại UFC 230.

Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng mật độ thi đấu 4 trận trong năm 2018, sự áp đảo khủng khiếp, lối chơi cống hiến  và một phong cách cực kỳ khôi hài bên ngoài sàn đấu xứng đáng để Derrick Lewis được nhớ đến như một trong những võ sĩ ấn tượng nhất của UFC, một hàng hiếm khó tìm trong khi các võ sĩ ngày càng bạo lực hơn ở khoản trash talk.

(Bảng xếp hạng dựa trên đánh giá của trang Sportskeeda).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm