UFC 218: Holloway hạ TKO Aldo trong sự kiện kinh hoàng nhất năm!

thứ bảy 2-12-2017 14:23:03 +07:00 0 bình luận
Là sự kiện đinh đầu tháng 12, UFC 218 đã không khiến khán giả thất vọng khi sở hữu những trận đấu gay cấn từ đầu đến cuối.

Là sự kiện đinh đầu tháng 12, UFC 218 đã không khiến khán giả thất vọng khi sở hữu những trận đấu gay cấn từ đầu đến cuối.

Từ kỹ thuật Boxing ấn tượng của Eddie Alvarez, cú knockout kinh hoàng của Francis Ngannou, cho đến màn đấm móc không ngừng nghỉ giữa Max Holloway và Jose Aldo, UFC 218 là một trong những sự kiện hiếm hoi tại UFC mà có nhiều trận đấu hay đến mức khán giả không thể chắc chắn trận đấu nào sẽ đoạt danh hiệu trận đấu hay nhất đêm.

max holloway

Max Holloway ăn mừng chiến thắng sau khi bảo vệ đai với Aldo

Đặc biệt, không chỉ những trận Main card mới hấp dẫn, mà cả những trận Prelims cũng hết sức gay cấn. Nếu Yancy Medeiros ghi điểm khi lội ngược dòng cực kỳ thành công sau khi suýt bị KO hiệp 1; khó ai ngờ Paul Felder - một võ sĩ rất giỏi đánh đứng - lại chơi địa chiến với một phù thủy BJJ như Charles Oliveira và chiến thắng.

12h40 - Tổng hợp kết quả Main Card UFC 218:

Max Holloway thắng Jose Aldo bằng TKO (punches) 4:51 hiệp 3.

Francis Ngannou thắng Alistair Overeem bằng KO (punch) 1:42 hiệp 1.

Henry Cejudo thắng Sergio Pettis bằng tính điểm đồng thuận (Unanimous Decision) (30-27, 30-27, 30-27).

Eddie Alvarez thắng Justin Gaethje bằng TKO (knee and punches) 3:59 hiệp 3.

Tecia Torres thắng Michelle Waterson bằng tính điểm đồng thuận (Unanimous Decision) (30-27, 29-28, 29-28).

12h35 - Kết quả: Max Holloway thắng Jose Aldo bằng TKO (punches) 4:51 hiệp 3.

Max Holloway vs. Jose Aldo phần 1:

Max Holloway vs. Jose Aldo phần 2:

12h31 - Hiệp 3: Hiệp 3 tiếp tục với những pha trao đổi đòn. Step knee từ Aldo, kèm thêm một cú leg kick nữa. Hai võ sĩ lao vào nhau với những cú móc điên khùng. Aldo đã choáng váng! Cựu vương lăn qua một bên, takedown không thành công. Holloway tiếp tục giã đòn. Và Trọng tài đã dừng trận đấu! Chiến thắng TKO thuộc về Max Holloway!

12h25 - Hiệp 2: Legkick từ Aldo. Aldo có vẻ thoái mái hơn nhiều so với trận đấu đầu tiên. Holloway vẫn tiếp tục với jab - cross, Aldo né tránh và counter. Lại là leg kick từ Aldo, Holloway đáp trả bằng 1-2. Flying knee từ Holloway cuối hiệp.

12h19 - Hiệp 1: Holloway rất nhanh áp sát, tìm kiếm cơ hội tấn công. Combo từ Aldo. Holloway tung jab, tuy nhiên Aldo phòng thủ rất tốt, dựng khiên cao, né dẻo. Móc từ Aldo. Aldo tung legkick nhưng bị counter. Holloway vờ bỏ thủ để khiêu khích Aldo, nhưng nhà cựu vô địch không mắc bẫy.

12h09 - Trận đấu cuối cùng của sự kiện: Trận tranh đai vô địch giữa Max Holloway và Jose Aldo!

max holloway jose aldo

Max Holloway vs. Jose Aldo

11h56 - Kết quả: Francis Ngannou thắng Alistair Overeem bằng KO (punch) 1:42 hiệp 1.

Với kết quả này, Ngannou tin rằng anh chắc chắn đã đủ xứng đáng để thách đấu chiếc đai vô địch của Stipe Miocic.

11h53 - Hiệp 1: Ngannou lao vào tấn công rất nhanh. Overeem ôm khóa. Ngannou ép đối thủ vào lưới. Sau gần 1 phút, Trọng tài buộc phải tách hai người ra. Hai võ sĩ trở lại đánh đứng. Chỉ một cú đấm móc trái, và Overeem đã gục xuống sàn! KO cho Ngannou!

alistair overeem francis ngannou

Cú móc trái đã khiến Overeem ngất lịm trên sàn đấu

11h45 - Và giờ là thời điểm diễn ra trận đấu giữa hai cỗ máy Knockout: Alistair Overeem và Francis Ngannou!

alistair overeem francis ngannou

Alistair Overeem vs. Francis Ngannou

11h42 - Kết quả: Henry Cejudo thắng Sergio Pettis  bằng tính điểm đồng thuận (Unanimous Decision) (30-27, 30-27, 30-27).

11h39 - Hiệp 3: Sau phút đầu trao đổi đòn, Sergio lại một lần nữa rơi vào cái bẫy wrestling với Cejudo. Rất nỗ lực nhưng Pettis vẫn mất gần hết hiệp 3 chật vật tìm cách thoát ra. 30 giây còn lại không đủ để Sergio có cơ hội ra đòn gỡ gạc cho hiệp này.

11h33 - Hiệp 2: Sergio tung body kick. Combo rất đẹp từ Sergio. Cejudo đấm Sergio ngã xuống sàn! Không bỏ qua cơ hội, Cejudo lao xuống vật, khống chế đối thủ từ bên trên, sau đso chuyển sang bắt lưng. Sergio đứng lên được, chuyển sang ôm khóa trước khi gỡ Cejudo ra và trờ lại trao đổi đòn. 

11h27 - Hiệp 1: Sergio khởi đầu trận đấu bằng leg kick. Cejudo tỏ ra khá cẩn thận khi tìm cách tiếp cận đối thủ. Takedown cho Cejudo ở phút thứ 2 hiệp 1. Cejudo chuyển từ side control sang bắt lưng, giã đòn vào đầu Sergio. Giãy thoát khỏi bị bắt lưng, Sergio tìm cách đạp ngược lên, nhưng Cejudo không để lại bao nhiêu cơ hội cho đối thủ.

11h16 - Trận đấu thứ 3 của UFC 218 sẽ diễn ra giữa Henry Cejudo và Sergio Pettis!

henry cejudo sergio pettis
Henry Cejudo vs. Sergio Pettis

11h09 - Kết quả: Eddie Alvarez thắng Justin Gaethje bằng TKO (knee and punches) 3:59 hiệp 3.

11h06 - Hiệp 3: Alvarez  tiếp tục với uppercut. Lên gối từ Alvarez. Legkick từ Gaethje. Alvarez ghi điểm takedown. Gaethje vẫn tìm cơ hội cho những cú leg kick, trong khi Alvarez vít đầu đối thủ để đấm uppercut. Lên gối! Gaethje gục xuống! Chiến thắng KO thuộc về Eddie Alvarez!

alvarez gaethje

Pha lên gối đã hạ gục Justin Gaethje

11h00 - Hiệp 2: Gaethje lại xáp lại gần Alvarez, tấn công với uppercut. Alvarez cũng vít đấu đối thủ xuống để đánh uppercut. Liên tục là những cú hook và uppercut từ Alvarez. Gaethje trúng đòn rất nhiều, ôm đầu thủ và có vẻ chậm chạp. Gaethje tiếp tục với legkick trong khi Alvarez tập trung đấm phần thân.

10h54 - Hiệp 1: Gaethje mở đầu trận đấu bằng legkick, trong khi Alvarez dùng hook và uppercut. Hai võ sĩ tiếp tục tìm cách tiếp cận đối thủ. Alvarez bắt chân Gaethje, tiếc là không thể biến nó thành takedown. Những combo rất đẹp từ Alvarez trong phút cuối hiệp 1. Gaethje tiếp tục leg kick. 

10h44 - Trận đấu tiếp theo của Main Card sẽ diễn ra giữa hai võ sĩ có khả năng tung ra những trận thắng bất ngờ nhất: Eddie Alvarez vs. Justin Gaethje!

Eddie Alvarez Justin Gaethje
Eddie Alvarez vs. Justin Gaethje

10h38 - Kết quả: Tecia Torres thắng Michelle Waterson bằng tính điểm đồng thuận (Unanimous Decision) (30-27, 29-28, 29-28). 

10h36 - Hiệp 3: Torres khởi đầu hiệp 3 bằng những pha lên gối, xô Waterson vào lưới. Đấm phải từ Waterson. Torres đáp trả bằng body kick. Takedown thành công cho Torres! Cô bắt được lưng Waterson, giã đấm. Thế mà Waterson thoát được! 

10h28 - Hiệp 2: Đòn gối rất gọn từ Waterson. Waterson takedown thành công! Cô cố gắng lên mount, trong khi Torres ngoắc lấy chân Waterson, cố ghìm đối thủ, thậm chí còn xoay sở để nhắm đến triangle, và rồi armbar. 20 giây cuối cùng, Torres cũng thoát ra và hai nữ võ sĩ trở lại trao đổi đòn. 

10h22 - Hiệp 1: Hai nữ võ sĩ khởi đầu trận đấu rất nhanh. Waterson xô đến, ôm khóa và bắt lưng Torres ngay trong phút đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên Torres gạt ra được. Hai nữ võ sĩ trở lại với những pha trao đổi đòn. Clinch từ Torres, đi kèm với chỏ và gối. Liên tục là những cú đấm phải rất nặng của Tecia Torres.

Waterson và Torres tiếp tục ôm khóa trong phút cuối. Torres không thể takedown nhưng cô giã đấm rất nhiều.

10h17 - Main Card UFC 218 sẽ được mở đầu bằng trận đấu giữa hai nữ võ sĩ Tecia Torres vs. Michelle Waterson.

Tecia Torres Michelle Waterson
Tecia Torres vs. Michelle Waterson

9h49 - Paul Felder thắng Charles Oliveira bằng TKO (elbows) 4:06 hiệp 2.

Tiếp tục là một trận đấu "chất lừ" có tiềm năng tranh chấp danh hiệu Fight of The Night. Khó ai ngờ Paul Felder - một võ sĩ rất giỏi đánh đứng - lại chơi địa chiến với một phù thủy BJJ như Charles Oliveira và thành công!

9h25 - Yancy Medeiros thắng Alex Oliveira bằng TKO 2:02 hiệp 3.

Với những màn trao đổi đòn kinh hoàng, đây rất có thể là trận đấu lọt danh sách Fight of the Year!

8h58 - David Teymur thắng Drakkar Klose bằng tính điểm đồng thuận (Unanimous decision) (30-27, 30-27, 29-28).

8h26 - Felice Herrig thắng Cortney Casey bằng tính điểm không đồng thuận (Split decision) (29-28, 28-29, 29-28).

7h48 - Amanda Cooper thắng Angela Magana bằng TKO (punches) 4:32 hiệp 2.

7h13 - Abdul Razak Alhassan thắng Sabah Homasi bằng KO (punch) 4:18.

Đây la một quyết định sai lầm của trọng tài Herb Dean. Ông đã ngăn cản trận đấu tiếp tục trong khi Sabah Homasi chưa bị knockout.

6h48 - Dominick Reyes thắng Jeremy Kimball bằng Submission (rear-naked choke) 3:39 hiệp 1.

6h22 - Justin Willis thắng Allen Crowder bằng KO (punch) 2:33 hiệp 1.

Thời gian, địa điểm thi đấu:

Main card của UFC 218: Max Holloway vs. Jose Aldo 2  sẽ bắt đầu vào 10 giờ sáng 3/12 (giờ Việt Nam) tại Little Caesars Arena, Detroit, Michigan (Mỹ). Main Card của sự kiện sẽ được chiếu trực tiếp trên FOX Sports.

Fight card UFC 218: Max Holloway vs. Jose Aldo 2:

Main Card:

Max Holloway vs. José Aldo

Alistair Overeem vs. Francis Ngannou

Henry Cejudo vs. Sergio Pettis

Eddie Alvarez vs. Justin Gaethje

Tecia Torres vs. Michelle Waterson 

ufc 218

Fight card UFC 218: Max Holloway vs. Jose Aldo 2

Prelims:

Charles Oliveira vs. Paul Felder

Alex Oliveira vs. Yancy Medeiros

David Teymur vs. Drakkar Klose

Felice Herrig vs. Cortney Casey

Early Prelims:

Abdul Razak Alhassan vs. Sabah Homasi

Jeremy Kimball vs. Dominick Reyes

Justin Willis vs. Allen Crowder

Amanda Cooper vs. Angela Magana

Sự kiện bên lề: 

+ Max Holloway "lộ hàng" trên bàn cân UFC 218. Trong buổi weigh-in, Max Holloway không đạt cân nặng chuẩn trong lần cân đầu tiên, do đó anh phải thoát y để thực hiện lần cân thứ hai. Chẳng may, người cầm khăn che cho Holloway - võ sĩ Justin Gaethje - lại không chuyên nghiệp cho lắm, khiến Holloway "lộ hàng" trong trạng thái nude.

+ Nữ võ sĩ Angela Magana - người sẽ gặp Amanda Cooper trong trận đấu đầu tiên của UFC 218 sắp tới - có một con chó nghiệp vụ đồng hành cùng cô trong chuyến hành trình đến Detroit để thi đấu. 

Chuyện trở nên kỳ cục khi Angela Magana nói rằng cô bị chứng lo âu và yêu cầu UFC phải để cô dắt chó trong quá trình đi từ phòng chờ lên sàn đấu, nếu không cô có thể kiện UFC ra tòa.

angela magana

Angela Magana đòi... dắt chó lên sàn đấu

+ Francis Ngannou phá kỷ lục cú đấm mạnh nhất thế giới. Ông Duncan French, người đại diện từ Viện nghiên cứu thể thao trực thuộc UFC, UFC Performance Institute, mới đây đã xác nhận rằng cú overhand phải từ Francis Ngannou tạo ra lực 129.161 units, cao hơn kỷ lục trước đó (114.000 units) của võ sĩ Kickboxing Tyrone Spong.

12h17 - Hiệp 1: 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm