Abdul Alhassan - Hy vọng mới của lục địa đen tại UFC

thứ hai 3-9-2018 15:55:01 +07:00 0 bình luận
Trong dàn fighter tham dự UFC 228, võ sĩ người Ghana Abdul Alhassan đặc biệt đáng chú ý như một striker táo bạo, đầy sức áp đảo và tiềm năng phát triển ở hạng Welterweight UFC.

Trong dàn fighter tham dự UFC 228, võ sĩ người Ghana Abdul Alhassan đặc biệt đáng chú ý như một striker táo bạo, đầy sức áp đảo và tiềm năng phát triển ở hạng Welterweight UFC.

"Tôi không quan tâm UFC quẳng tôi vào trận đấu nào, với ai, chỉ cần nó có thể giúp tôi thăng tiến tại giải đấu này" - đó là lời tuyên bố chắc nịch của Abdul Alhassan, ngôi sao mới nổi với 10 trận MMA chuyên nghiệp, trong đó chỉ 1 trận thua và 9 lần chiến thắng bằng knock out trong hiệp 1.

Abdul Alhassan - Hy vọng mới của lục địa đen tại UFC - Ảnh 1.

Abdul Alhassan trưởng thành từ những lớp Judo nghèo nàn ở quê nhà Ghana.

Đi lên từ con số 0

Sinh năm 1985 tại Ghana, Alhassan từ chối niềm vui ở các lớp Taekwondo phong trào hay sân đất wrestling truyền thống mà chuyên tâm vào những lớp Judo tồi tàn ở quê nhà.

Hơn 10 năm trước, chàng trai xuất thân từ lục địa đen mới có cơ hội đến với đất Mỹ, vì công việc và cả niềm đam mê võ thuật đối kháng. Cuộc đời anh thay đổi từ đây.

Cho đến tay đấm hủy diệt đầy tiềm năng

Với nền tảng chẳng có gì ngoài thể lực trời cho của người da màu cùng với chiếc đai đen Judo vốn không đáng để so sánh với những võ sĩ khác, Alhassan mất hơn 5 năm tập luyện để đến với trận MMA đầu tiên của sự nghiệp.

Abdul Alhassan lao vào dễ dàng như một bóng ma và nhét cú uppercut vào hàm Sabah Homasi. (UFC 220 - tháng 1/2018)

Kinh nghiệm 22 năm tập Judo tưởng chừng đã tạo nên một wrestler trên sàn MMA, nhưng Alhassan lại xây dựng lối đánh áp đảo đến điên cuồng bằng những combo đòn tay chuẩn xác và uy lực. 

Những chiến thắng knockout liên tục tại Xtreme Knockout, Bellator hay Legacy Fighting Championship khiến tay đấm châu Phi này lọt vào mắt xanh của UFC.

Abdul Alhassan - Hy vọng mới của lục địa đen tại UFC - Ảnh 4.

Abdul Alhassan - Hy vọng mới của lục địa đen tại UFC?

Alhassan đã không làm UFC thất vọng với bản hợp đồng 4 trận đầu tiên khi đem về 3 trận thắng bằng knock out ngay trong hiệp 1 và chỉ để thua điểm không đồng thuận trước đô vật tinh quái người Nga Omari Akhmedov.

Lối đánh áp đảo không khoan nhượng của Alhassan làm tất cả mọi người bất ngờ khi nhìn vào tiểu sử chỉ có thành tích Judo. 

Những gì anh làm được cũng khiến khán giả nhớ về tay đấm gốc Phi Francis Ngannou - người đang giữ hạng 4 ở Heavyweight UFC với kỳ tích đốn hạ Alistair Overeem ngay hiệp 1 ở UFC 218.

Abdul Alhassan - Hy vọng mới của lục địa đen tại UFC - Ảnh 6.

Lối đánh dồn ép mạnh mẽ nhưng tỉnh táo, thể lực khủng khiếp và nền tảng Judo vững chắc, Abdul Alhassan nhiều khả năng sẽ là ngôi sao lớn trong tương lai.

Với tất cả những tố chất đó, Abdul Alhassan trở thành một cái tên rất đặc biệt khi được UFC ưu ái đưa lên Main card UFC 228 dù anh còn chưa nằm trong top 15 của bảng xếp hạng Welterweight UFC. 

Liệu anh có thể một lần nữa khiến quê nhà Ghana tự hào? Hãy đón xem Tường thuật trực tiếp trên Webthethao - 9h sáng ngày Chủ Nhật 9/9/2018 sắp tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm