Ali Abdelaziz: Fabricio Werdum sẽ chào vĩnh biệt với UFC?

thứ năm 3-1-2019 7:58:52 +07:00 0 bình luận
Theo người quản lý Ali Abdelaziz, thì khả năng rất cao là cựu vương Heavyweight Fabricio Werdum sẽ tìm cách cắt hợp đồng với UFC để sang Nga tiếp tục thượng đài MMA.

Tháng 9 năm ngoái, Fabricio Werdum đã bị USADA cấm thi đấu trong vòng 2 năm do dương tính với trenbolone và một chất chuyển hóa của nó - epitrenbolone - trong một mẫu kiểm tra bất kỳ bên ngoài thời gian chuẩn bị trận đấu vào ngày 25/4. Như vậy, thời điểm mà Werdum có thể trở lại sàn đấu sẽ là vào khoảng tháng 5 năm 2020, và đến lúc đó, "Vai Cavalo" sẽ chạm mốc 43 tuổi.

Ali Abdelaziz: Fabricio Werdum sẽ chào vĩnh biệt với UFC?

43 tuổi chắc chắn không phải là thời hoàng kim dành cho một võ sĩ MMA - đa số các võ sĩ MMA đều sẽ quyết định nghỉ hưu ở tầm tuổi 38-40. Fabricio Werdum tất nhiên không vui vẻ gì với điều đó, và theo người quản lý Ali Abdelaziz, thì khả năng rất cao là cựu vương Heavyweight Fabricio Werdum sẽ tìm cách cắt hợp đồng với UFC để sang Nga tiếp tục thượng đài MMA.

"Tôi đoán trận đấu tiếp theo của Fabricio Werdum có lẽ sẽ ở nước Nga," Ali Abdelaziz cho biết trong một phỏng vấn với MMA Fighting, gợi ý rằng Werdum có thể sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của những ông bạn Nga tại Akhmat Fight Club để tiếp tục nghiệp MMA ở xứ Bạch Dương. 

Ali Abdelaziz: Fabricio Werdum sẽ chào vĩnh biệt với UFC?

"Cái hệ thống USADA gần đây đã cho thấy nó mục ruỗng đến mức nào - thay vì giúp đỡ UFC đi lên, nó đang kéo UFC đi xuống... Tôi không tin rằng Fabrico đã cố ý dùng chất cấm. Có ai lại ngu ngốc đến mức dùng chất cấm ở cái tuổi 41? Tôi không tin Frank Mir cố ý dùng chất cấm, Tom Lawlor cũng vậy. Tôi đoán họ cũng vướng phải trường hợp như Jon Jones, cũng vướng cái gì chất chuyển hóa chậm đó. Những có mỗi Jon Jones là lúc nào cũng nhận được sự ưu ái mà thôi." 

"Việc Fabricio sẽ chào vĩnh biệt với UFC không hẳn là do USADA - USADA, nói cho cùng, chỉ làm công tác của họ. Tuy nhiên anh ấy còn có một gia đình, còn con cái, còn mấy cái tàu há mồm cần phải nuôi. Vì thế tôi nghĩ các bạn sẽ sớm thấy Werdum nói lời vĩnh biệt với UFC để đi thi đấu ở nơi khác. Anh ấy cần phải làm thế nếu muốn tiếp tục chu cấp cho gia đình."

"Dẫu rằng chuyện cắt hợp đồng là rất khó, nhất là trong khi Dana White vẫn còn làm Chủ tịch, nhưng những người ở UFC, họ cũng phải có lòng nhân ái chứ? Tiền hợp đồng từ việc thượng đài là nguồn thu nhập duy nhất của Fabricio. Giờ anh ấy 41 tuổi rồi. Đến lúc án phạt kết thúc và Fabricio có thể trở lại, anh ấy đã 43 tuổi. Anh ấy sẽ phải làm gì, có thể đối đầu với ai ở cái tuổi 43 ấy? Trừ phi UFC thực sự mở một giải đấu mới cho các lão tướng thì còn được."

Ali Abdelaziz: Fabricio Werdum sẽ chào vĩnh biệt với UFC?

Lần cuối cùng Fabricio Werdum thượng đài là vào tháng 3/2018, anh bị hạ knockout bởi nhà cựu vô địch hạng Heavyweight Bellator Alexander Volkov. Nếu Werdum quyết định chia tay với UFC, anh sẽ từ biệt giải MMA lớn nhất thế giới với thành tích 11 thắng 5 thua và một chiếc đai vô địch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm