Amir Khan tái xuất trong tháng 9, hy vọng sớm đối đầu Manny Pacquiao

thứ sáu 29-6-2018 7:41:53 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao người Anh Amir Khan sẽ tiếp tục thượng đài trong năm nay, với mục tiêu sớm trở lại top đầu để thách đấu những ngôi sao tên tuổi, ví như Manny Pacquaio.

Ngôi sao người Anh Amir Khan sẽ tiếp tục thượng đài trong năm nay, với mục tiêu sớm trở lại top đầu để thách đấu những ngôi sao tên tuổi, ví như Manny Pacquaio.

Amir Khan (32-4, 20 KOs) sẽ đối đầu với võ sĩ người Canada Samuel Vargas (29-3-2, 14 KOs) vào ngày 8/9 tới. 

Amir Khan tái xuất trong tháng 9, hy vọng sớm đối đầu Manny Pacquiao - Ảnh 1.

Amir Khan sẽ đối đầu với Samuel Vargas vào ngày 8/9

Vargas hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng của WBA, và Amir Khan hy vọng rằng một chiến thắng thuyết phục trước Vargas sẽ giúp anh giành được một cơ hội tranh đai thế giới trong năm nay.

"Một trong những mục tiêu năm nay của tôi là xuất hiện trên sàn đấu nhiều hết mức có thể, do đó tôi rất vui mừng trước cơ hội trở lại võ đài rất sớm cùng Samuel Vargas," Amir Khan cho biết.

Amir Khan tái xuất trong tháng 9, hy vọng sớm đối đầu Manny Pacquiao - Ảnh 2.

Amir Khan thổi tắt 8 ngọn nến chỉ bằng một cú đấm

"Vargas là một võ sĩ giàu kinh nghiệm, từng đối đầu với những tay đấm hàng đầu hạng welterweight như Danny Garcia và Errol Spence Jr."

"Tôi sẽ cần phải vượt qua Vargas trước khi chuẩn bị cho những thử thách lớn phía sau."

"Những thử thách lớn phía sau" ấy bao gồm một trận đấu với Manny Pacquiao - người chuẩn bị thượng đài cùng Lucas Matthysse cho đai WBA welterweight vào ngày 15/7 tới.

Amir Khan tái xuất trong tháng 9, hy vọng sớm đối đầu Manny Pacquiao - Ảnh 4.

Manny Pacquiao là một trong những mục tiêu của Amir Khan trong tương lai. Ngoài Manny Pacquiao, Amir Khan cũng nhắm đến Kell Brook

Trước đó, vào năm 2015, Amir Khan và Manny Pacquiao từng thảo luận qua một trận thượng đài nhưng bất thành.

"Tôi muốn trở lại với ngôi vô địch và đối đầu với Pacquiao. Tôi đã theo đuổi một trận đấu với Pac-Man từ lâu. Nếu chiến thắng trong trận đấu sắp tới, tôi sẽ càng mong mỏi nó hơn. Mọi chuyện chỉ còn chờ xem Pacquiao có đồng ý hay không."

Amir Khan tái xuất trong tháng 9, hy vọng sớm đối đầu Manny Pacquiao - Ảnh 5.

Amir Khan đã hạ Phil lo Greco trong 40 giây ở trận đấu tháng 4 vừa qua

Amir Khan sinh ngày 8/12/1986 ở Bolton, Anh. Khan được sinh ra tại Anh nhưng gốc gác của anh lại nằm ở đất nước Nam Á, Pakistan. Ông nội của Amir Khan, ông Lal Khan Janjua, vốn là một người Pakistan chính cống nhưng ông đã di cư đến nước Anh sau khi giải ngũ khỏi quân đội.

Amir Khan đến với bộ môn boxing từ rất sớm khi anh chỉ mới 11 tuổi khi đang theo học ở trường Smithills, Bolton trước trở thành tay đấm trẻ nhất trong lịch sử boxing của Anh giành huy chương Olympic.

Với tốc độ đáng gờm, lên chuyên nghiệp, tay đấm người Anh từng sở hữu đai WBA (2009 - 2012) và IBF (2011) ở hạng light welterweight và một lần khiêu chiến đai middleweight không thành.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm