Án phạt của Jon Jones bao giờ mới kết thúc?

thứ hai 10-9-2018 14:52:37 +07:00 0 bình luận
Trên lý thuyết, Jon Jones đã hết hạn cấm thi đấu từ Ủy ban Thể thao bang California. Nhưng USADA vẫn đang chần chừ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về án phạt cho cựu vương UFC.

Trên lý thuyết, Jon Jones đã hết hạn cấm thi đấu từ Ủy ban Thể thao bang California. Nhưng USADA vẫn đang chần chừ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về án phạt cho cựu vương UFC.

Việc dương tính với Turinabol tại UFC 214 không phải là lần đầu Jon Jones dương tính với Doping. Trước đó, Jon Jones từng dương tính với Hydroxy-clomiphene và Letrozole metabolite, theo nhiều lời đồn đoán là có nguồn gốc từ một viên thuốc cường dương Cialis vào năm 2016.

Án phạt của Jon Jones bao giờ mới kết thúc? - Ảnh 1.

Jon Jones dã rơi nước mắt khi biết mình dính doping hồi năm 2016

Dù Jon Jones luôn chống chế rằng anh không ngốc đến độ cố ý dùng chất cấm trong khi biết mười mươi rằng mình sẽ phải lấy mẫu kiểm tra ngay trước trận đấu với Daniel Cormier, anh không đưa được một bằng chứng hiệu quả nào để chứng minh mình vô tội. Với tình tiết tái phạm, Jon Jones có thể bị cấm thi đấu đến 4 năm.

May cho cựu vương, Ủy ban thể thao California (CSAC) không cấm anh thi đấu lâu đến thế. Nhưng án phạt dành cho Jon Jones vẫn không nhẹ nhàng gì: Jones bị thu hồi giấy phép thi đấu trong 1 năm; kèm thêm khoản tiền phạt khổng lồ 205.000 USD.

Án phạt của Jon Jones bao giờ mới kết thúc? - Ảnh 3.

Jon Jones bị Ủy ban thể thao California thu hồi giấy phép thi đấu trong 1 năm; kèm thêm khoản tiền phạt khổng lồ 205.000 USD

"Anh Jones, vì anh là một trong những vận động viên đặc biệt xuất sắc của môn thể thao này, chúng tôi, với tư cách là các thành viên của Ủy ban thể thao California, đã tạo điều kiện hết sức," Ông John Cavelli, một trong những thành viên Ủy ban thể thao California có mặt trong buổi điều trần của Jon Jones cho biết.

"Rất mong anh nghiêm túc thi hành án và sớm trở lại với sàn đấu."

Nếu cứ theo án cấm của Ủy ban thể thao California, thì trên thực tế Jon Jones đã hết hạn cấm thi đấu từ ngày 28/8/2018. Thế nhưng cựu vương hạng Light Heavyweight UFC đến nay vẫn chưa thể thi đấu, bởi Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) vẫn đang chần chừ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của Jon Jones.

Án phạt của Jon Jones bao giờ mới kết thúc? - Ảnh 5.

Nếu cứ theo án cấm của Ủy ban thể thao California, thì trên thực tế Jon Jones đã hết hạn cấm thi đấu từ ngày 28/8/2018

Trước đó, người quản lý của Jon Jones, ông Malki Kawa, từng cho biết ông tin rằng USADA sẽ đưa ra phán quyết của họ vào tháng 7/2018, tức là trước một tháng so với thời điểm án phạt cấm thi đấu của Ủy ban thể thao California kết thúc.

Tuy nhiên USADA không hề có động tĩnh gì trong suốt tháng đó, thậm chí đến thời điểm này - tháng 9/2018 - USADA vẫn chưa công bố quyết định cuối cùng của họ.

Có không ít ý kiến cho rằng việc USADA kéo dài vụ việc Jon Jones đến thế đồng nghĩa với việc cựu vương có thể phải lĩnh một án phạt dài hơi, vào khoảng 24 đến 36 tháng cấm thi đấu.

Án phạt của Jon Jones bao giờ mới kết thúc? - Ảnh 7.

Jon Jones vẫn lấp lửng về sự trở lại của mình tại UFC 230 vào tháng 10 tới

Dẫu sao, Jon Jones vẫn có vẻ rất tự tin về việc anh sẽ sớm trở lại sàn đấu MMA.

Gần đây, không chỉ công bố việc mình đã trở lại danh sách kiểm tra của USADA, Jon Jones cũng liên tục đăng tải clip tập luyện của mình trên Instagram và lấp lửng về sự trở lại của mình tại UFC 230 vào tháng 10 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm