Anderson Silva: "Tôi muốn đấu với McGregor, nhưng không phải vì tiền"

chủ nhật 21-10-2018 17:32:43 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Anderson Silva chấp nhận lời thách đấu của Conor McGregor, tuy nhiên ông cho biết trận đấu này sẽ mang nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn là cơ hội kiếm tiền.

Huyền thoại Anderson Silva chấp nhận lời thách đấu của Conor McGregor, tuy nhiên ông cho biết trận đấu này sẽ mang nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn là cơ hội kiếm tiền.

Dù thất bại trong việc tranh đoạt ngôi vương Lightweight UFC nhưng danh tiếng của Conor McGregor vẫn đủ để đòi hỏi một trận đấu với huyền thoại Anderson Silva. Và điều quan trọng nhất - cựu vô địch người Brazil đã đồng ý.

Sau một chuỗi 5 trận đấu không có nổi một chiến thắng (4 thua, 1 hủy kết quả vì chất cấm), huyền thoại từng thống trị Middleweight UFC đã có chút tiếng nói với trận thắng Derek Brunson hồi đầu năm ngoái. 

Anderson Silva: Tôi muốn đấu với McGregor, nhưng không phải vì tiền - Ảnh 2.

Dù thắng khá vất vả nhưng thành tích này đã giúp Anderson Silva hồi sinh được một chút phong độ trên con dốc xế chiều của sự nghiệp MMA.

Cả Anderson Silva và HLV đều cho rằng trận đấu nên diễn ra ở Middleweight UFC - mức cân tối thiểu 180 pound. Con số ấy vẫn nhiều hơn kỷ lục mà Conor McGregor từng đạt được gần 5kg. Tuy vậy, huyền thoại Middleweight UFC cho biết: "Tôi không quan tâm lắm đến vấn đề hạng cân, bởi đây là một trận super fight."

Trận đấu với Michael Bisping cho thấy cựu vô địch Anderson Silva vẫn cực kỳ nhạy bén và tinh quái.

Ở tuổi 43, huyền thoại Anderson Silva khẳng định: "Có một điều rất quan trọng mà tôi mong mọi người hiểu, đây không phải trận đấu vì tiền. Đây là một thử thách võ thuật."

Trong suốt sự nghiệp, cựu vô địch Middleweight UFC Anderson Silva nổi tiếng với lối đánh quái dị và nhiều chiêu trò. Bên cạnh việc tập các môn võ mà hầu hết võ sĩ MMA đều phải tập luyện như Quyền Anh, Muay Thái, BJJ,... ông còn tập thêm Vịnh Xuân, Kali và các môn võ thuật truyền thống.

Anderson Silva: Tôi muốn đấu với McGregor, nhưng không phải vì tiền - Ảnh 4.

Lần thượng đài gần đây nhất, Anderson Silva đã có trận đấu khá vất vả trước Derek Brunson.

Thực tế, dù là võ sĩ chuyên nghiệp nhưng cá nhân Anderson Silva không bao giờ tự gọi mình là "fighter" (võ sĩ). Ông coi mình là một "martial artist" (nhà võ thuật). Việc thử thách bản thân với những võ sĩ ấn tượng như Conor McGregor luôn là điều mà Anderson Silva thích thú. 

Kể cả khi trận đấu với Conor McGregor không qua được bàn đàm phán, Anderson Silva vẫn có một lựa chọn thú vị khác mà ông đã nhắm đến từ lâu: tái đấu Nick Diaz.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm