Anthony Joshua hạ knock-out Wladimir Klitschko trong hiệp 11

chủ nhật 30-4-2017 9:12:13 +07:00 0 bình luận
Anthony Joshua tiếp tục giữ kỷ lục knock-out với chiến thắng thứ 19 trước cựu vương từng thống trị làng quyền Anh một thời Wladimir Klitschko.

Anthony Joshua tiếp tục giữ kỷ lục knock-out với chiến thắng thứ 19 trước cựu vương từng thống trị làng quyền Anh một thời Wladimir Klitschko, trở thành nhà tân vô địch thống nhất ba chiếc đai IBF; WBA (Super) và IBO.

Trong một diễn biến ấn tượng trên sân Wembley rạng sáng nay, Anthony Joshua (19-0, 19 KOs) đã đứng dậy sau khi bị knockdown và đảo ngược thế cờ với những pha ép sân mạnh mẽ.

Anh chấm dứt trận đấu với cựu vương Wladimir Klitschko (64-5, 53 KOs) - người từng thống trị hạng Heavyweight một thời - bằng một chiến thắng knock-out kỹ thuật (TKO) ở 2:25 hiệp 11.

aj klitschko
Anthony Joshua trở thành nhà tân vô địch với 3 chiếc đai IBF; WBA (Super) và IBO

Chiến thắng này đã triệt để đẩy lùi "triều đại Klitschko" vào quá khứ.

Với ba chiếc đai IBF; WBA (Super) và IBO, Anthony Joshua trở thành tân vương hạng Heavyweight. Trước mặt anh chỉ còn lại 3 đối thủ: Deontay Wilder giữ đai WBC; Joseph Parker giữ đai WBO và Tyson Fury giữ đai The Ring.

"Tôi không phải là một võ sĩ hoàn hảo. Những thành công mà hôm nay tôi có được là nhờ những buổi tập luyện," Anthony Joshua phát biểu sau chiến thắng trên sân Wembley.

"Tôi đã hứa trận đấu hôm nay sẽ là một trận đấu kinh điển. Tôi đã thượng đài và cố hết sức hoàn thành lời hứa đó."

Khởi đầu trận đấu, Anthony Joshua gặp một tình huống khá nguy hiểm khi trúng một cú đấm khá mạnh đầu hiệp 2. Sau đó, ngôi sao người Anh đã có một hiệp 5 hết sức ấn tượng khi liên tục tung đòn liên hoàn và buộc Klitschko phòng thủ.

aj klitschko

Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko

Tuy nhiên, Wladimir Klitschko không hổ danh là người từng thống trị hạng Heavyweight.

Hiệp 6, bất chấp vết cắt trên mắt trái, Klitschko knockdown Anthony Joshua bằng một cú straight phải cực mạnh. Vịn vào dây để đứng lên, Joshua buộc phải cẩn trọng hơn và chủ động giữ khoảng cách trong hiệp 7, hiệp 8.

May cho nhà vô địch trẻ, đối thủ của anh đã 41 tuổi. Sang hiệp 10 và hiệp 11, Anthony Joshua bắt đầu dồn lên tấn công. Wladimir Klitschko bị knockdown lần đầu bằng một cú uppercut phải, sau đó lại bị knockdown lần nữa bằng combo, trước khi trọng tài bước vào và tuyên bố chấm dứt trận đấu ở 2:25.

"Cả hai chúng tôi đã cống hiến toàn bộ sức lực cho trận đấu này," Wladimir Klitschko cho biết. 

"Dù bất cứ ai chiến thắng, người đó đều hoàn toàn xứng đáng. Chỉ tiếc, tôi đã không thể thực hiện đúng chiến thuật để chiến thắng hôm nay."

aj klitschko

"Dù bất cứ ai chiến thắng, người đó đều hoàn toàn xứng đáng." - Wladimir Klitschko

Klitschko cũng mong muốn một trận tái đấu. Nhưng Anthony Joshua không có hứng thú với đề nghị này. Anh nhắm đến một mục tiêu khác - võ sĩ đồng hương Tyson Fury - người từng hạ Wladimir Klitschko vào năm 2015 nhưng đã bị tước đai do scandal chất gây nghiện.

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 1):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 2):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 3):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 4):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 5):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 6):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 7):

Full fight trận Anthony Joshua vs. Wladimir Klitschko (phần 8):

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm