Bản lĩnh "thánh Muay" Buakaw trên sàn MMA như thế nào?

thứ năm 25-10-2018 15:08:56 +07:00 0 bình luận
Có thể bạn không biết: Buakaw Banchamek từng tính đến chuyện rời sàn Muay để lấn sân võ đài MMA. Nếu điều ấy diễn ra, liệu "đứa con của quỷ" có còn giữ được bản lĩnh?

Có thể bạn không biết: Buakaw Banchamek từng tính đến chuyện rời sàn Muay để lấn sân võ đài MMA. Nếu điều ấy diễn ra, liệu "đứa con của quỷ" có còn giữ được bản lĩnh?

Hồi 2012, khi Buakaw Banchamek còn thi đấu dưới sự quản lý của lò Por.Pramuk, anh từng có ý định giải nghệ. "Đứa con của quỷ" cho biết anh đã phải chịu sự đối xử tàn tệ, bóc lột lợi nhuận thi đấu.

Thời điểm đó, Buakaw đã tích cực tập luyện BJJ để xem xét khả năng gia nhập làng MMA. Tuy vậy, với sự giúp đỡ của nhiều nhà tài trợ, anh đã mở được phòng tập riêng, trở thành ông chủ của chính mình và quay lại Muay Thái vài tháng sau đó, bỏ dở luôn ý định lấn sân sàn MMA.

Bản lĩnh thánh Muay Buakaw trên sàn MMA như thế nào? - Ảnh 2.

Năm 2012, Buakaw Banchamek từng bất ngờ xuất hiện tại phòng tập BJJ.

Nhưng nếu như một ngày không xa Buakaw Banchamek cảm thấy mình đã quá già để đọ sức với các thế hệ võ sĩ mới nhưng vẫn còn đủ sung mãn để thử sức những điều mới lạ, liệu anh có thành công?

Khả năng striking

Dù được mệnh danh là "thánh Muay" nhưng thực tế chính Kickboxing mới là nơi làm nên tên tuổi Buakaw Banchamek. Ngay từ buổi đầu sự nghiệp, Buakaw đã quá quen với việc phải làm quen và đối phó với các trường phái striking khác nhau.

Bản thân kỹ Muay Thái thuần túy vốn tuy rất "bá đạo" trên sàn MMA nhưng cũng có những điểm yếu chết người như thế đứng cao, ít chú trọng đòn tay... Tuy nhiên, "thánh Muay" Buakaw lại không sa lầy vào những điểm yếu đó. Khác với các võ sĩ Muay thuần túy, đòn tay của Buakaw Banchamek khá hiểm và đa dạng.

Bản lĩnh thánh Muay Buakaw trên sàn MMA như thế nào? - Ảnh 3.

Khác với các võ sĩ Muay thuần túy, đòn tay của Buakaw Banchamek khá hiểm và đa dạng.

Bởi vậy, có thể nói, so với các huyền thoại Muay Thái khác như Saenchai, Saiyok,... lối striking của Buakaw mới thực sự phù hợp để lấn sân sàn MMA.

Khả năng grappling

Sau khi quay lại thi đấu Muay Thái, Buakaw không còn thường xuyên tập luyện grappling, hay ít nhất là không công khai nhưng buổi tập ấy.

Tuy vậy, theo nhiều lời đồn đoán, "đứa con của quỷ" vốn là một võ sĩ thông minh. Nếu thực sự Buakaw chọn MMA làm con đường sau thời hoàng kim chứ không phải là giải nghệ thi đấu hoàn toàn, hẳn Buakaw đã chuẩn bị từ bây giờ. 

Bản lĩnh thánh Muay Buakaw trên sàn MMA như thế nào? - Ảnh 4.

Liệu Buakaw Banchamek có còn tập luyện BJJ, và bấy nhiêu là đủ để anh "sống sót" trên sàn MMA?

Rất khó để nói được khả năng grappling của Buakaw hiện giờ như thế nào, nhưng may mắn rằng ở một số đấu trường như ONE Championship vẫn có tỉ lệ rất lớn các võ sĩ không đủ sức dùng grappling để áp đảo và "thịt" được thánh Muay.

Nếu gia nhập MMA ngay bây giờ, nhiều khả năng Buakaw vẫn có thể tung hoành một thời gian trước khi đụng các võ sĩ quá giỏi dùng grappling để trị striker.

Buakaw tập MMA

Khả năng kiểm soát thế trận

Ở tuổi 36, Buakaw đã có gần... 30 năm lăn lộn trong nghiệp võ thuật đối kháng. Mọi yếu tố như khả năng giữ bình tĩnh, phán đoán vấn đề, phản xạ... đều ở đẳng cấp thế giới. 

Đây chắc chắn là một điểm cộng tuyệt vời cho "thánh Muay" nếu như anh muốn có một tương lai tập luyện và thử sức ở thế giới MMA.

Buakaw từng tập BJJ để "đối sân" sang MMA

Vậy bản lĩnh của "thánh Muay" Buakaw có đủ để anh lên sàn MMA? Chắc chắn là có, nhưng để có một dự đoán chính xác hơn, chúng ta cần nhiều thông tin hơn nữa về khả năng vật và địa chiến của "thánh Muay".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm