Bản tin MMA 13/1: Robert Whittaker chấn thương, phải rời UFC 221

thứ bảy 13-1-2018 8:44:34 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 13/1 sẽ được cập nhật liên tục.

Những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 13/1 sẽ được cập nhật liên tục.

Robert Whittaker chấn thương, phải rời UFC 221. Chiếc đai Middleweight xem ra vẫn chưa hết phận long đong, khi mà nhà vô địch Robert Whittaker đã chấn thương và buộc phải rời khỏi sự kiện UFC 221.

Người vào thay cho Whittaker là võ sĩ người Cuba Yoel Romero - người từng để thua Whittaker trong trận tranh đai Interim năm 2017. Như vậy trận Yoel Romero vs. Luke Rockhold sẽ được đôn thành trận tranh đai Interim Middleweight, và Whittaker sẽ thống nhất đai với người thắng ngay khi anh có thể thi đấu trở lại.

robert whittaker

Chi tiết chấn thương của Whittaker vẫn chưa được tiết lộ

"Tôi cực kỳ thất vọng khi không thể bảo vệ đai tại sân nhà Australia," Whittaker cho biết. "Mong mọi người vẫn sẽ ưa thích những trận đấu tại UFC 221. Tôi sẽ trở lại lồng bát giác sớm nhất có thể để đối đầu với người thắng cuộc."

Canelo Alvarez - Gennady Golovkin 2 diễn ra vào ngày 5/5. Sau lần đối đầu đình đám vào tháng 9 năm ngoái, Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ tái đấu để quyết thắng bại vào ngày 5/5.

Địa điểm tổ chức trận tái đấu vẫn nằm trong giai đoạn thương thảo. Có hai phương án lựa chọn là T-Mobile Arena tại Las Vegas và Madison Square Garden tại New York.

Mặc dù Golovkin rất ưa thích sàn New York - anh thi đấu tại đây đến 7 lần trong 6 năm nay, việc chi phí tổ chức sự kiện tại New York khá đắt. Do đó, phương án tái đấu tại Las Vegas đang được đánh giá cao hơn.

canelo alvarez gennady Golovkin

Canelo - Golovkin 2 diễn ra vào ngày 5/5

Souza suýt nghỉ hưu sau trận đấu với Whittaker. Chia sẻ về lý do tại sao bản thân lại "biến mất" đến gần một năm, "Cá sấu" Souza tiết lộ rằng anh đã phải phẫu thuật để xử lý cơ ngực bị rách. Những cơn đau trên ngực của Jacare Souza đã xuất hiện từ trước trận đấu với Tim Boetsch, tuy nhiên chỉ sau trận đấu với Robert Whittaker, Souza mới tiến hành phẫu thuật.

jacare souza

Jacare Souza

"Tôi từng nghĩ về việc ngừng thi đấu sau khi phẫu thuật," Souza cho biết. "Đó là một cuộc phẫu thuật dài. Trong lần đầu tiên trở lại phòng tập, HLV kêu tôi chạy trong 10 phút, nhưng tôi đã phải nói với anh ấy rằng chỉ mới chạy 5 phút tôi đã chịu hết nổi, quá đau và quá mệt."

"Tôi đã rất phân vân khi quyết định thi đấu trở lại. Lúc đó tôi chẳng có gì. Tôi hoàn toàn không giữ được thể chất của một võ sĩ. Tôi chậm chạp, béo ú, thậm chí không chạy nổi."

Dẫu vậy Jacare Souza cho biết quá trình khôi phục đã diễn ra rất tốt. Anh sẽ trở lại lồng sắt vào ngày 27/1 tới, đối đầu với Derek Brunson. Jacare từng chỉ mất 41 giây để hạ Brunson vào năm 2014, và anh tin rằng lần này sẽ không có gì khác biệt.

UFC sẽ thực hiện sự kiện đầu tiên ở Nga trong tháng 9 cho Khabib? Theo tin từ RT Sports, UFC đã đặt chỗ tại sân vận động Olympiyskiy Stadium tại Moscow vào ngày 14 và 15 tháng 9 năm nay. 

ufc cage

UFC sẽ thực hiện sự kiện đầu tiên ở Nga trong tháng 9?

Điều này chứng minh rằng tham vọng tấn công vào thị trường MMA Nga của UFC đang dần trở thành hiện thực. Những ngôi sao MMA gốc Nga đang dần trở thành những gương mặt nổi tiếng tại UFC, ví dụ tiêu biểu nhất là Khabib Nurmagomedov.

Cũng đang có tin đồn rằng Khabib sẽ là nhân vật chính của sự kiện nói trên. Anh đã khao khát một trận đấu tranh đai Lightweight trên sân nhà từ lâu, đây là cơ hội để biến giấc mơ thành hiện thực.

BLV Jimmy Smith được chiêu mộ đến UFC. Với tư cách là bình luận viên MMA xuất sắc hàng đầu thế giới, chỉ sau BLV kỳ cựu Joe Rogan, Jimmy Smith vốn luôn nằm trong tầm ngắm của UFC. Mới đây, giải MMA hàng đầu thế giới đã thành công "kéo" được Smith từ tay Bellator để bổ sung vào đội ngũ bình luận viên của mình.

jimmy Smith

BLV Jimmy Smith

Như vậy, đội ngũ BLV của UFC hiện nay của UFC đang có những gương mặt hết sức ấn tượng. Joe Rogan, Jon Anik, Jimmy Smith là những gương mặt BLV đã thành danh. Ngoài ra còn các võ sĩ như Paul Felder, Dominick Cruz, và Daniel Cormier cũng đang làm không tệ trong vai trò BLV trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm