Bản tin MMA 15/10:"Thêm hạng cân mới không cản được việc cắt cân"

chủ nhật 15-10-2017 8:03:52 +07:00 0 bình luận
Webthethao xin gửi tới quý độc giả những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 15/10.

Webthethao xin gửi tới quý độc giả những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 15/10.

Frankie Edgar tin rằng thêm các hạng cân mới vẫn không giải quyết được vấn đề cắt cân. Gần đây, liên tục các võ sĩ như Daniel Cormier, Kevin Lee, Khabib Nurmagomedov,... gặp vấn đề với việc cắt cân. UFC đang xem xét đề nghị chia ra một số hạng cân mới để giải quyết việc này, nhưng theo Frankie Edgar, nó không thực sự có ý nghĩa.

"Mở thêm hạng cân mới có thể khiến võ sĩ cắt cân ít hơn, cũng có thể cổ vũ họ cắt cân nhiều hơn," Frankie Edgar nói trên MMA Hour. "Các võ sĩ vẫn sẽ tìm ra một cách nào đó để họ chiếm lợi thế hơn trong các trận đấu, và cắt cân vẫn là phương án tốt nhất để thực hiện việc này."

frankie edgar

Frankie Edgar không tin rằng thêm các hạng cân mới sẽ giải quyết triệt để việc cắt cân

Bù lại, Frankie Edgar ủng hộ đề án theo dõi cân nặng của võ sĩ suốt năm, hạn chế họ ở mức trên dưới 10% cân nặng so với hạng cân mà võ sĩ đang thi đấu. Tuy nhiên anh nghĩ cần nới rộng con số 10% đó ra một chút.

"10% có hơi ít so với trường hợp của tôi," Edgar nhận định. "Võ sĩ cũng cần có những giai đoạn xả hơi và béo lên. Sẽ rất khó để ép họ ăn kiêng suốt cả năm."

Mousasi cảm thấy "như về nhà" khi đến Bellator. Là một trong số những võ sĩ top đầu của UFC đã "chuyển hộ khẩu" sang Bellator trong thời gian gần đây, Gegard Mousasi cho biết Bellator tôn trọng anh hơn nhiều so với UFC, đồng thời Mousasi có nhiều cơ hội được tranh đai một cách công bằng hơn.

"UFC không tệ, nhưng nơi đó quá lạnh lùng. Giống như một công ty, một xưởng công nghiệp. Ngược lại, khi đến Bellator, tôi thấy mình như đang về nhà, nơi tôi trở thành một phần của một đại gia đình. Điều này thúc đẩy tôi nỗ lực hơn để cả đại gia đình ấy cùng tiến lên," Gegard Mousasi nói trong một phỏng vấn với MMAjunkie.

gegard mousasi

Gegard Mousasi

"UFC tỏ ra khá bất công trong việc trả tiền hợp đồng và xét thứ tự tranh đai. Họ quyết định rất nhiều vào việc ai sẽ thu hút sự chú ý của công chúng, ai sẽ mang lại nhiều tiền hơn; thay vì lựa chọn một võ sĩ giỏi thực sự. Đó là vấn đề của tôi với UFC hiện tại."

Alexander Gustafsson tin Daniel Cormier vẫn sẽ giữ ngôi vương. Trước việc Daniel Cormier chọn Volkan Oezdemir cho trận bảo vệ đai dự kiến vào đầu năm 2018, Alexander Gustafsson cho biết anh có thể chờ đợi. Đằng nào thì Gustafsson cũng chắc chắn sẽ là kẻ khiêu chiến tiếp theo.

"Tôi đã từng mất công chờ những trận đấu lâu hơn thế này nhiều. Tôi sẽ ổn thôi," Alexander Gustafsson viết trên Facebook. "Daniel (Cormier) biết tôi sẽ luôn sẵn sàng cho một trận tái đấu khác với anh ta."

alexander gustafsson daniel cormier

Alexander Gustafsson từng đụng độ với Daniel Cormier tại UFC 192

Gustafsson cũng cho rằng "lính mới" Volkan Oezdemir sẽ không làm nên bất ngờ trong trận tranh đai sắp tới: "Volkan có sức mạnh và có thể trở thành một nhân tố bất ngờ. Nhưng xét trên bình diện kỹ thuật, Daniel là võ sĩ xuất sắc hơn. Daniel có thể lực và rất lỳ đòn. Do đó tôi nghĩ Daniel sẽ thắng."

Mỹ nữ BJJ tiếp tục ghi dấu ấn trên sàn MMA. Mackenzie Dern tiếp tục năng thành tích trên đấu trường MMA của cô lên 4-0 sau khi đánh bại Mandy Polk tại LFA 24. Dern đã buộc Polk nằm sàn và kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1 bằng đòn siết cổ sau Rear-naked choke.

CM Punk sẽ trở lại sàn đấu UFC? Sau gần 1 năm rưỡi kể từ ngày bị Mickey Gall đánh bại, CM Punk lại đang chuẩn bị cho lần thượng đài thứ 2 tại UFC. CM Punk hiện đang tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Duke Roufus tại Roufusport MMA Academy.

Đến thời điểm hiện tại, đối thủ sắp tới của CM Punk vẫn chưa được tiết lộ.

cm punk

CM Punk (phải) và HLV HLV Duke Roufus chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo

Julianna Pena đã mang thai và sẽ rời sàn UFC. Võ sĩ đang xếp thứ 3 hạng Bantamweight nữ cho biết cô sẽ rời sàn đấu trong một thời gian dài để nghỉ thai sản. Tuy nhiên, Pena vẫn rất yêu sàn đấu và cô tin rằng mình sẽ quay lại UFC sớm nhất có thể sau khi sinh bé gái đầu lòng.

"Chuẩn bị có một cô con gái không chỉ khiến tôi như trẻ lại mà còn cho tôi một lý do để tiếp tục chiến đấu," Pena cho biết. "UFC rất ủng hộ tôi bước sang một chương mới của cuộc đời. Chủ tịch Dana White mừng lắm: ông ấy yêu trẻ con, và bảo tôi những trận đấu sẽ vẫn đợi tôi trên sàn UFC."

juliana pena

Julianna Pena và chồng chuẩn bị chào đón con gái đầu lòng
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.