Bản tin MMA 6/2: DC nhắn Gustafsson: Đừng dậm chân tại chỗ!

thứ ba 6-2-2018 8:38:55 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 6/2 sẽ được cập nhật liên tục.

Những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 6/2 sẽ được cập nhật liên tục.

Daniel Cormier cho rằng Alexander Gustafsson cần một trận đấu nữa trước khi được tranh đai. Sau khi Volkan Oezdemir thất trận tại UFC 220, Alexander Gustafsson chắc chắn là ứng cử viên tiếp theo khiêu chiến chiếc đai Light Heavyweight.

Tuy nhiên do nhà ĐKVĐ Daniel Cormier đang bận bịu superfight với Stipe Miocic, Gustafsson sẽ không có cơ hội tranh đai, chí ít đến giữa năm nay. Tiếp tục thi đấu hay thu mình chờ đợi đang trở thành một vấn đề cho võ sĩ Thụy Điển.

daniel cormier alexander gustafsson
Daniel Cormier từng giành chiến thắng trước Alexander Gustafsson tại UFC 192

"Alex nên tiếp tục thi đấu, ít nhất là một trận nữa," DC khẳng định. "Nếu tôi thượng đài (với Miocic) vào tháng 7 này, tôi sẽ không trở lại trước cuối năm nay. Không nên để Alex chờ hẳn 1 năm rưỡi để đánh trận tranh đai - việc đó thật vô lý với các võ sĩ khác trong hạng cân."

Ghép Võ Cổ Truyền với Vovinam: Đề xuất chẳng giống ai! Tại cuộc họp của ban chuyên môn và luật Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) ngày 18/1 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch VOC Hoàng Vĩnh Giang làm trưởng ban đã ký biên bản kiến nghị: “Đề xuất thống nhất hai môn võ thuật dân tộc là Vovinam và Võ cổ truyền làm một là Vovietnam để tham gia thi đấu tại các giải đấu quốc tế”.

Đề xuất mới này đang khiến giới võ Việt vô cùng hoang mang, khi mà Võ cổ truyền Việt Nam và Vovinam là hai bộ môn võ thuật hoàn toàn khác biệt cả về bản sắc, triết lý, kỹ thuật, luật lệ thi đấu và lộ trình phát triển.

ghep vovinam vo co truyen

Đề xuất chẳng giống ai của ông Hoàng Vĩnh Giang

Tiến sĩ Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (nguyên Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam - Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới) khẳng định rằng đây là dụng ý “đốt cháy lộ trình” nhằm giúp cho Võ cổ truyền “dựa hơi” vào Vovinam để nhảy thẳng vào hệ thống thi đấu quốc tế. 

Cody Garbrandt sẽ chi tiền để TJ Dillashaw xuất chiến? Cody Garbrandt mới đây đã công bố việc anh sẵn sàng từ bỏ một phần lợi nhuận của mình để TJ Dillashaw đồng ý đấu với anh tại UFC 222. Sự kiện đinh tháng 3 của UFC đang thiếu mất trận đấu dẫn đầu do Max Holloway chấn thương đầu gối.

"Tôi không thực sự cần tiền trong thời điểm này," Cody Garbrandt cho biết. "Tiền không quan trọng. Tôi muốn lấy lại chiếc đai của mình."

cody garbrant tj dillashaw

Cody Garbrandt đang cố thuyết phục TJ Dillashaw xuất chiến tại UFC 222

"Tôi đang rất khỏe mạnh. Cả hai, cả tôi lẫn TJ đều không tập tành mấy trong những tuần qua. 4 tuần chuẩn bị khá ngắn, nhưng vẫn chấp nhận được. Nếu UFC không thỏa mãn được TJ về vấn đề tiền nong, tôi sẽ cắt phần của mình để tặng cho anh ta."

Tuy nhiên Garbrandt sẽ không dễ gì mà thuyết phục được TJ Dillashaw bảo vệ đai Bantamweight được trong thời điểm này. TJ đang dành thời gian với con nhỏ. Hơn thế nữa, những cuộc thảo luận cho trận superfight giữa TJ và Demetrious Johnson đã bắt đầu, mà việc dẫn đầu UFC 222 với Garbrandt sẽ khó mà hấp dẫn như cuộc đối đầu với "Mighty Mouse".

TJ Dillashaw không thể là người đứng đầu bảng xếp hạng P4P. Theo nhà ĐKVĐ Flyweight Demetrious Johnson - người đứng đầu bảng xếp hạng các võ sĩ xuất sắc nhất tính theo hạng cân, thì kể cả khi TJ Dillashaw có đánh bại anh trong trận superfight sắp tới, TJ cũng không đủ tư cách thay thế "Mighty Mouse" đứng đầu bảng xếp hạng P4P. 

demetrious johnson

Demetrious Johnson

"Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá xếp hạng của một võ sĩ là xem anh ta đã làm được gì ở hạng cân của mình," Demetrious Johnson nhận định. "Tôi đánh bại mọi đối thủ trong hạng cân của mình, còn TJ thì suýt thất trận trước Rafael Assuncao, để thua Dominick Cruz và John Dodson."

"Thời gian giữ ngôi vô địch là một yếu tố khác. Tôi đã giữ đai được 5 năm, TJ mới chỉ có đai trong chưa đầy 1 năm. Sẽ khá xấu hổ khi nâng TJ lên vị trí số 1 bảng xếp hạng P4P để rồi sau đó anh ta lại để thua ở hạng Bantamweight đấy."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm