Bản tin MMA ngày 1/10: Cần sa không còn là chất cấm từ năm 2018

chủ nhật 1-10-2017 8:23:16 +07:00 0 bình luận
Webthethao xin gửi tới quý độc giả những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 1/10.

Webthethao xin gửi tới quý độc giả những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 1/10.

Hoạt chất cần sa CBD không còn là chất cấm từ năm 2018. Theo công bố từ Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), Cannabidiol (CBD) - một thành phần tinh dầu chính có trong cây cần sa - sẽ không còn nằm trong danh sách chất cấm của các vận động viên kể từ năm 2018.

Trước đó, dù không gây nghiện, nhưng Cannabidiol vẫn nằm trong danh mục chất cấm sử dụng trong thời điểm thi đấu của WADA, cấm dùng trong 3 tiếng trước trận đấu và 3 tiếng sau trận đấu.

Clip Nate Diaz hút cần sa trong buổi họp báo UFC 202:

Ngoài ra theo công bố của WADA, võ sĩ cần cẩn trọng bởi Cannabidiol "không sạch" có thể bị lẫn THC (một chất tách chiết tinh dầu cần sa thường gặp khác, chất này gây nghiện). THC vẫn nằm trong danh sách chất cấm của WADA.

McGregor muốn bảo vệ đai hơn Moneyfight? Trong một phỏng vấn của Show "An Evening with Conor McGregor", nhà vô địch hạng Lightweight,  McGregor cho biết anh đã đến đỉnh cao của những trận đấu vì tiền, và giờ đã là lúc thích hợp để chú tâm vào việc bảo vệ đai.

"Đến thời điểm này, hầu hết những câu hỏi mà người ta dành cho tôi không phải là về những đề nghị moneyfight nữa, mà là bao giờ tôi mới bảo vệ đai và chứng minh vị trí của mình trên các bảng xếp hạng," McGregor nói. "Có lẽ giờ là thời điểm tốt để tôi bảo vệ đai và khiến những người đó phải ngậm họng."

conor mcgregor

McGregor muốn bảo vệ đai hơn Moneyfight?

Dương Thúy Vi giành HCV Giải Vô địch Wushu thế giới 2017. Tại Giải Vô địch thế giới 2017, Dương Thúy Vi đã giành HCV nội dung thương thuật nữ với số điểm 9,64.

Ở các nội dung còn lại, Nguyễn Thục Anh xếp hạng 6 nội dung Nam quyền nữ với 9,47 điểm, Trần Xuân Hiệp xếp hạng 9 nội dung kiếm thuật nam cũng với 9.47 điểm.

Tối nay, Việt Nam tiếp tục có 2 chiếc huy chương: Trần Thị Khánh Ly giành HCB thái cực quyền nữ với 9,64 điểm, Phạm Quốc Khánh giành HCĐ Nam quyền nam với 9,66 điểm.

Các vận động viên còn lại có điểm số như sau: Trần Thị Minh Huyền xếp hạng 6 thái cực quyền nữ 9,57 điểm, Cao Khắc Đạt xếp hạng 18 nam quyền nam với 9,44 điểm, Nguyễn Thục Anh xếp hạng 4 nam côn với 9,23 điểm.

Võ sĩ MMA thắng bằng tuyệt chiêu WWE. Jonno Mears không phải là cái tên quen thuộc với khán giả xem MMA, tuy nhiên anh lại làm được điều mà rất nhiều các võ sĩ MMA "bó tay": chiến thắng đối thủ bằng tuyệt chiêu Walls of Jericho của đô vật WWE Chris Jericho.

Clip Jonno Mears kết thúc trận đấu với Aaron Jones bằng Walls of Jericho:

walls of Jericho

Tuyệt chiêu Walls of Jericho của đô vật WWE Chris Jericho

Deontay Wilder xin WBC cho mình được đấu Luis Ortiz. Bất chấp đối thủ đã dương tính với doping, Deontay Wilder vẫn muốn trận đấu diễn ra.

"Tôi mong mọi người biết rằng tôi vẫn sẽ đấu ở sân Barclays Center vào ngày 4/11," Wilder viết trên Instagram. "Tất cả vẫn còn phụ thuộc vào phản hồi của WBC. Tôi đã gửi đơn mong có một ngoại lệ cho lần này. Tôi vẫn muốn đấu với Ortiz."

Trước đó, võ sĩ người Cuba, Luis Ortiz đã bị xác nhận dương tính với hai chất cấm mà Ortiz biện minh rằng anh đang phải sử dụng bởi chứng cao huyết áp và nếu đúng quy trình, Ortiz đã bị loại khỏi trận đấu. WBC cũng từng gạt Alexander Povetkin - một đối thủ được dự kiến khác của Wilder - ra khỏi trận đấu khi Povetkin dính meldonium.

deontay wilder luis ortiz

Deontay Wilder xin WBC cho mình được đấu Luis Ortiz

Gokhan Saki sẽ có thêm một trận đấu nữa trong năm 2017. Trong kế hoạch của nhà cựu vô địch Kickboxing, anh muốn tiếp một trận đấu nữa trong cuối năm 2017. Để làm điều đó, Gokhan Saki dự định sẽ sang Mỹ và luyện tập với HLV của Ilir Latifi - Selman Berisha.

"Tôi không thể chờ đợi việc có một trận đấu khác tại Mỹ," Saki nói. "Tôi dự định sẽ chuyển đến Miami. Tôi đang làm việc với HLV Selman Berisha, HLV của Latifi. Berisha di chuyển qua lại giữa Thụy Điển và Miami, nên nếu tình huống cho phép, chúng tôi sẽ đến Miami và tập ở đó."

gokhan saki henrique da silva

Võ sĩ nghiệp dư 44 tuổi knockout võ sĩ MMA. Trong một trận đấu tại giải MMA Arrow Steet Fight, Sergey Alexandrovich Alexandrovich, 44 tuổi với công việc chính là kinh doanh nông sản bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ đồng hương Vlad - người trẻ khỏe hơn, có lợi thế sải tay và kỹ thuật tốt hơn khi nhiều năm tập luyện MMA và Sambo.

Ban đầu Vlad là người kiểm soát thế trận. tuy nhiên trong một giây lơ là, Vlad đã ăn trọn cú móc trái đầy uy lực của Alexandrovich. Kể từ đó, Alexandrovich nhào lên tấn công, và trọng tài đã dừng trận đấu sau hơn 5 phút tranh tài.

Clip trận đấu giữa Alexandrovich và Vlad:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm