Bất chấp hiềm khích, Cruz dành lời chúc khi đối thủ cũ nghỉ hưu

thứ hai 19-12-2016 8:09:21 +07:00 0 bình luận
Sau 9 năm từ lần đầu đối mặt với Urijah Faber tại WEC 26, Dominick Cruz gửi lời nhắn đến đối thủ: Cảm ơn và chúc anh may mắn!

Khi Dominick Cruz gặp Urijah Faber tại WEC 26 vào năm 2007, không ai trong số hai người có thể đoán được mâu thuẫn giữa họ sẽ kéo dài đến gần một thập kỷ sau, khi cả hai chiếm lĩnh đỉnh cao của hạng Bantamweight.

Sau khi để thua Faber trong trận đấu đầu tiên, Cruz đã chiến thắng hai trận tái đấu còn lại tại UFC. Không dừng lại ở đó, cặp đối thủ Cruz-Faber còn là những võ sĩ đặt nền móng cho hạng Bantamweight, nhất là Team Alpha Male của Faber - nơi "sản xuất" rất nhiều võ sĩ hạng nhẹ như Chad Mendes, Joseph Benavidez, T.J. Dillashaw, hay những cái tên mới hơn như Paige Van Zant, Cody Garbrandt, Josh Emmett, Hector Sandoval,...

f

Dominick Cruz vs. Urijah Faber 1 tại WEC 26

"Tôi nghĩ quyết định rời sàn đấu thực ra là điều tốt cho Urijah. Anh ta sẽ trở thành một nhà quản lý giỏi - mà thực chất anh ta cũng đã là một nhà quản lý giỏi. Urijah đã quản lý khá nhiều võ sĩ thành tài. Anh ta đã bắt đầu làm công việc quản lý ngay từ khi thành lập Team Alpha Male, ngay từ khi anh ta vẫn còn đang thi đấu," ĐKVĐ Bantamweight Dominick Cruz nhận xét. 

"Hiện tại, Urijah đang kiếm nhiều tiền nhất nhờ hình ảnh của Cody (Garbrandt). Anh ta để Cody mặc áo phông logo Urijah Faber đi khắp nơi, đó là một nước đi tốt. Urijah đã có thể là một người đại diện, một người quản lý võ sĩ, thậm chí là một nhà tổ chức sự kiện, nhưng khi bản thân anh ta còn làm võ sĩ, anh ta không thể thực hiện điều đó hoàn toàn. Một khi Urijah đã nghỉ hưu, tôi đoán nếu anh ta muốn tự tổ chức một giải MMA, anh ta cũng sẽ làm được."

Hồi tưởng lại, mối quan hệ đầy mâu thuẫn giữa Dominick Cruz và Urijah Faber khá phức tạp. Hai người có tổng cộng 3 lần đối đầu, 51 phút đứng chung sàn đấu, và vô số dịp khẩu chiến, kể cả những dịp trước trận đấu hay trong lúc cả hai trở thành HLV của The Ultimate Fighter 15. 

d

Dominick Cruz vs. Urijah Faber 2 tại UFC 132

Cruz cho biết với những gì Faber đã để lại cho MMA, anh tự hào vì mình đã cùng có mặt trên cùng một sàn đấu với 'The California Kid'.

"Thực tế, Urijah là người mở đường cho MMA ở các hạng cân nhẹ," Dominick Cruz nói. "Khi tôi mới bước chân vào MMA, chỉ có hạng cân từ 155 pound (Lightweight) trở lên. Nhờ việc Urijah có lượng fan rất lớn ở Sacramento, nhờ việc cả thị trấn đến xem anh ta thi đấu, những trận đấu đầu tiên ở hạng cân nhẹ mới có khán giả. Nếu không có một ngôi sao ở thời kỳ đầu như Urijah, sẽ không có hạng cân nhẹ nào được thành lập cả. Đó là điều chắc chắn."

"Tôi cũng xuất hiện vào thời điểm đó," Cruz kể lại trận thua đầu tiên của mình dưới tay Urijah Faber. "Điều khác biệt là tôi bị Urijah đánh bại trong thời kỳ hoàng kim của anh ta, do đó tôi không nhận được sự chú ý nào từ khán giả. Điều đó cũng bình thường thôi. Trận thua đó đã khiến tôi trở thành Dominick Cruz của ngày hôm nay."

"Vì vậy, tôi muốn cảm ơn Urijah Faber. Cảm ơn vì những trận đấu và sự cạnh tranh giữa chúng tôi. Nhớ lại, chúng tôi không hối tiếc điều gì khi đã chiến đấu với nhau, "chém gió" về nhau như thế. Tôi thấy mừng cho tương lai của anh ta, và tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến."

d

Dominick Cruz vs. Urijah Faber 3 tại UFC 199

"Có điều cậu con trai nuôi của anh ta, Cody ‘No Love’, chắc chắn vẫn sẽ bị dần ra bã trong trận đấu sắp tới. Việc cậu ta thua trận chắc sẽ ảnh hưởng đến tiền túi của Urijah, nên tôi phải nói lời xin lỗi trước khi xé toạc ví tiền anh ta một lần nữa," Cruz hóm hỉnh nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm