Benson Henderson sẽ đánh trận tranh đai tại Bellator vào tháng 11

thứ bảy 27-8-2016 18:43:14 +07:00 0 bình luận
Sau trận thắng trước 'Pitbull' Freire tại Bellator 160, Benson Henderson đang hướng tới trận tranh đai Lightweight vào tháng 11 năm nay.

Bellator 160 đánh dấu trận thắng đầu tiên của Benson Henderson dưới cờ Bellator. Theo quy tắc đấu loại, Benson Henderson là người sẽ tranh đai với ĐKVĐ hạng Lightweight, Michael Chandler, tại SAP Center, San Jose, California vào ngày 19/11 năm nay. 

Cựu vô địch Lightweight của UFC Benson 'Smooth' Henderson (24-6) đã chiến thắng trước Patricio "Pitbull" Freire (29-4) chỉ 2 phút rưỡi sau khi hiệp 2 bắt đầu bằng TKO, do Pitbull chủ động xin dừng trận đấu bởi chấn thương chân phải. 

Nhà ĐKVĐ hạng Lightweight của Bellator, Michael Chandler, người đã sở hữu đai vô địch Lightweight nhờ đánh bại người anh em sinh đôi của Patricio Freire - Patricky Freire, cũng có mặt trên hàng ghế khán giả. Anh phát biểu sau trận đấu:

"Henderson là một võ sĩ xuất sắc. Tôi rất mong đợi trận chiến giữa chúng tôi vào tháng 11. Tôi tin rằng khán giả cũng mong đợi trận đấu đó."

Chiến thắng của Henderson dù vậy không thể coi là một trận chiến đẹp mắt. Dù chiếm lợi thế thể hình trước một Patricio Freire mới chuyển lên từ hạng Featherweight, Henderson đá dính khá nhiều cú đá trong hiệp 1 và không thể áp đảo do đối thủ di chuyển khá linh hoạt.

Sang hiệp 2, Henderson vẫn tỏ ra chậm chạp, nhưng cuối cùng thì trận đấu kết thúc khi Freire gọi trọng tài John McCarthy để thông báo về chấn thương của anh. 

Clip trận đấu bị ngừng vì chấn thương của Patricio Freire:

Sau trận đấu, 'Pitbull' thông báo trên Twitter rằng anh bị gãy xương mác chân phải. Còn Henderson thì cho biết:

"Tôi đã cản 2 cú đá từ Freire. Nếu khán giả xem lại trận đấu, họ sẽ thấy Freire nhảy lùi lại ngay khi hai cú đá bị cản."

"Sau thời đại của Anderson Silva, kỹ xảo cản lại những cú đá là điều hết sức cần thiết, nên tôi có tập luyện để xử lý chúng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày mình lại thắng bằng việc phòng thủ đòn đá cả."

Như vậy, trận đấu giữa Benson Henderson và Patricio Freire đã chấm dứt bằng TKO ở 2:26 hiệp 2.

Sự kiện ngày hôm nay cũng là dịp để Bellator giới thiệu tới công chúng ngôi sao hạng Welterweight mới chuyển sang từ UFC: Rory MacDonald

Trước trận đấu của Benson Henderson, Rory MacDonald cũng đã có mặt bên cạnh lồng sắt. Ngôi sao mới nhất của Bellator cho hay anh đã hoàn thành việc ký hợp đồng với Bellator ngay buổi sáng hôm đó:

"Lý do thì nhiều. Có điều, Bellator đã đưa ra một hợp đồng có giá trị hơn cả so với những gì mà các giải đấu khác đề nghị. Họ đem lại cho tôi cơ hội mà những giải đấu khác không cho. Vì sự tin tưởng đó, tôi hứa sẽ đem lại cho các bạn những trận đấu đẹp nhất. Tôi sẽ thách đấu Koreshkov (ĐKVĐ Bellator hạng Welterweight) cho chiếc đai 170 pound. Sau đó tôi sẽ nhắm đến chiếc đai 185 pound."

s

Rory MacDonald chính thức ký hợp đồng với Bellator (nguồn MMA Severe)

Kết quả của các trận đấu khác bao gồm chiến thắng đẹp mắt bằng tính điểm (29-28, 29-28, 30-27) của Derek Anderson trước Saad Awad; trận phục thù thất bại của Bubba Jenkins trước Georgi Karakhanyan chỉ trong 53 giây hiệp 1; Antonio McKee thắng Cody Walker bằng guillotine choke ở giây thứ 32 hiệp 2; và Chinzo Machida - anh trai của Lyoto Machida - thắng Mario Navarro bằng TKO 2:57 hiệp 1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm