Bellator 180 New York: Các lão tướng trở lại!

thứ ba 21-3-2017 19:49:07 +07:00 0 bình luận
Bellator 180 hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện lịch sử với những người khổng lồ của MMA: Chael Sonnen; Wanderlei Silva; Fedor Emelianenko và Matt Mitrione.

Sau khi "hụt kèo" tại Bellator 172, Bellator 180 New York hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện lịch sử hè 2017 khi được dẫn đầu bởi những người khổng lồ của MMA: Chael Sonnen; Wanderlei Silva; Fedor Emelianenko và Matt Mitrione.

Theo công bố từ phía Bellator, Chael Sonnen vs. Wanderlei Silva sẽ là cặp đấu dẫn đầu Bellator 180, còn Fedor Emelianenko vs. Matt Mitrione sẽ đóng vai trò co-main event. Đây là lần thứ 2 Bellator có một sự kiện mà khán giả phải trả tiền bản quyền truyền hình (pay-per-view), sau Bellator 120. Trước đó, gần như tất cả các sự kiện còn lại của Bellator đều được xem miễn phí trên kênh Spike.

"Chúng tôi từng nói rằng một khi Bellator đến New York, chúng tôi sẽ mang lại sự kiện lớn nhất và những trận đấu tuyệt vời nhất cho khán giả," Chủ tịch Bellator Scott Coker cho biết trong một phỏng vấn với Associated Press. "Chúng tôi đang gom những cặp đấu ấn tượng nhất có thể vào sự kiện này, do đó tôi tin rằng đã đến thời điểm Bellator có thể thu bản quyền truyền hình từ những sản phẩm của mình."

d

Hai lão tướng dẫn đầu sự kiện Bellator 180 New York, Chael Sonnen và Wanderlei Silva, không còn phong độ đỉnh cao và đã ở những năm cuối cùng của sự nghiệp, nhưng họ vẫn là những cái tên lớn của giới MMA. 

Chael Sonnen (29-14-1 MMA, 0-1 BMMA) vừa mới để thua cựu vương UFC Tito Ortiz tại Bellator 170. Wanderlei Silva (35-12-1 MMA, 5-7 UFC) thì suýt tham dự trận tái đấu thứ 2 với Mirko Cro Cop tại RIZIN Openweight Tournament cuối năm ngoái, nhưng đã phải rút lui do chưa hồi phục sau một tai nạn giao thông.

Trận headline của Bellator 180 càng trở nên hấp dẫn hơn khi Chael Sonnen từng có khá nhiều mâu thuẫn với Wanderlei Silva ngay từ thời họ còn là huấn luyện viên của The Ultimate Fighter Brazil 3 vào năm 2013. Rất tiếc, ngay khi hai người chuẩn bị đối đầu ở sự kiện Finale của TUF, cả Chael Sonnen lẫn Wanderlei Silva đều dính chất cấm và bị buộc rút khỏi trận đấu.

Một lần nữa, Sonnen và Silva hẹn gặp tại UFC 175 nhưng cũng không thể thực hiện. Do vậy, Bellator 180 sẽ là lần đầu tiên hai cựu võ sĩ UFC gặp nhau trong lồng bát giác.

d

Cặp co-main event giữa huyền thoại người Nga Fedor Emelianenko (36-4 MMA, 0-0 BMMA) và cựu võ sĩ UFC Matt Mitrione (11-5 MMA, 2-0 BMMA) từng được dự định lên sóng tại Bellator 172, nhưng đã bị hủy chỉ vài giờ trước khi diễn ra sự kiện do Matt Mitrione bị sỏi thận

Huyền thoại Emelianenko đã có 2 trận thắng liên tiếp kể từ khi trở lại với võ đài MMA vào năm 2015, lần lượt trước Singh Jaideep và Fabio Maldonado. Tuy nhiên kết quả trận đấu giữa Fedor Emelianenko và Fabio Maldonado không được thuyết phục cho lắm, khi Hội đồng MMA Thế giới (World MMA Association) cho rằng đó nên là một trận hòa, còn Liên đoàn MMA Nga (Russian MMA Union) giữ nguyên quyết định.

Còn với Matt Mitrione, cựu võ sĩ UFC đang có 2 chiến thắng liên tiếp bằng knockout kể từ khi đầu quân cho Bellator đầu năm nay, một trận đấu với 'The Last Emperor' Fedor Emelianenko chắc chắn sẽ là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm