Ben Nguyễn: Cung Lê đã giúp tôi ký hợp đồng mới với UFC

thứ hai 9-1-2017 11:13:38 +07:00 0 bình luận
Ben Nguyễn đã nhờ đến sự giúp đỡ của Cung Lê để mời một nhà quản lý thực thụ, người giúp Ben sở hữu một hợp đồng tốt từ UFC.

Kết thúc hợp đồng cũ với UFC bằng trận thắng áp đảo trước Geane Herrera tại UFC FN 101 Melbourne, Ben Nguyễn đã nhờ đến sự giúp đỡ của Cung Lê để mời một nhà quản lý thực thụ, người giúp Ben sở hữu một hợp đồng đúng như kỳ vọng từ UFC.

Sau trận thua trước Louis Smolka tại UFC FN 91, Ben Nguyễn cho biết anh đã cảm thấy khá áp lực khi bước vào trận đấu cuối cùng của hợp đồng với Geane Herrera tại Melbourne. Bởi thông thường, với một võ sĩ ở ngoài top 10 của UFC, thua hai trận liền mạch vào thời điểm cuối cùng của hợp đồng gần như đồng nghĩa với việc sa thải.

"Tôi rất cần một chiến thắng để khẳng định mình vào thời điểm đó và giữ được công việc của mình với tư cách là một võ sĩ UFC," Ben chia sẻ trên chương trình The MMA Circus. 

Clip Ben Nguyễn luyện tập tại nhà họ hàng tại Việt Nam (nguồn FB Ben Nguyen):

Nỗ lực của Ben Nguyễn đã được đền đáp xứng đáng khi UFC quyết định ký lại hợp đồng với anh vào cuối tháng 12/2016, một tháng sau trận đấu với Herrera. Tuy nhiên kể từ khi đổi chủ, UFC tỏ ra ngặt nghèo hơn nhiều khi ký hợp đồng với các võ sĩ. Có vài võ sĩ thậm chí còn không thể liên hệ với UFC để bắt đầu đàm phán hợp đồng.

Khó khăn tương tự cũng đến với Ben Nguyễn. Ben cho biết những cuộc đàm phán với anh và UFC đã không thực sự suôn sẻ. Rất may, Ben Nguyễn đã có sự trợ giúp của một võ sĩ đồng hương khác - Cung Lê.

"Khi chúng tôi thảo luận với UFC, họ đưa ra một hợp đồng mà chúng tôi thấy rất khó chấp nhận," Ben kể lại. "Tôi đã nhờ đến sự trợ giúp của khá nhiều người, cho đến khi tôi hỏi ý kiến của Cung Lê. Anh ấy rất chủ động giúp đỡ tôi, vạch ra rằng điều mà tôi đang thiếu là một nhà quản lý, một người đại diện thực thụ."

"Trước đây tôi đã nhờ người bạn làm bên bất động sản điều đình một số vấn đề về hợp đồng với UFC. Tuy nhiên những hợp đồng thể thao không phải là chuyên nghiệp của cậu ấy. Tôi rất cám ơn Cung Lê. Anh ấy đã giúp tôi liên hệ với Jason House từ công ty đại diện Iridium Sports Agency."

Iridium Sports Agency là một công ty đại diện và môi giới hợp đồng khá tiếng tăm trong giới MMA, nhất là tại UFC và WSOF. Jason House không chỉ là một nhà quản lý có thể đại diện cho võ sĩ, ông còn là một luật sư dày dạn kinh nghiệm. Kết quả là hợp đồng mới của Ben Nguyễn với 4 trận đấu đã được đàm phán một cách hết sức ấn tượng, chỉ trong 3 tiếng đồng hồ.

d

Ben Nguyễn đã nhờ đến sự giúp đỡ của Cung Lê

Ben Nguyễn tỏ ra rất vui mừng khi được Cung Lê giới thiệu một người quản lý thực thụ. Ben cho biết với sự giúp đỡ của Jason House, anh sẽ được "giải thoát" khỏi những cuộc điều đình với UFC, có nhiều thời gian hơn để rèn luyện và trau dồi kỹ thuật của mình.

Năm 2016 là năm mà khá nhiều võ sĩ tuyên bố họ muốn thử nghiệm thị trường tự do để tìm cơ hội có mức lương và hợp đồng tốt hơn. Tuy nhiên Ben Nguyễn không nghĩ đến việc anh sẽ đầu quân cho một giải MMA khác:

"Tôi sẽ ở lại với UFC. Tôi luôn muốn được thi đấu tại đây. Ai cũng biết đến cái tên UFC, nên ở lại là một nước đi hợp lý.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm