Bị cấm thi đấu 4 năm, cựu võ sĩ UFC tố ngược lại USADA vì quấy rối tình dục

thứ bảy 17-11-2018 10:10:54 +07:00 0 bình luận
Án cấm thi đấu của cựu võ sĩ UFC Cody McKenzie thì đã có kết luận, nhưng vụ việc đang ngày càng càng trở nên rắc rối khi McKenzie chọc ra không ít vấn đề của việc lấy mẫu nước tiểu.

Án cấm thi đấu của cựu võ sĩ UFC Cody McKenzie thì đã có kết luận, nhưng vụ việc đang ngày càng càng trở nên rắc rối khi McKenzie chọc ra không ít vấn đề của việc lấy mẫu nước tiểu.

Vào ngày 14/11 vừa qua, cựu võ sĩ UFC Cody McKenzie đã chính thức bị Ủy ban Thể thao bang Nevada cấm thi đấu trong 4 năm, bắt đầu từ ngày 14/9 do đã nộp lên Ủy ban một mẫu nước tiểu giả khi chuẩn bị lên sàn trong một sự kiện Tuff-N-Uff tại Las Vegas.

Bị cấm thi đấu 4 năm, cựu võ sĩ UFC tố ngược lại USADA vì quấy rối tình dục - Ảnh 1.

Bị cấm thi đấu 4 năm, cựu võ sĩ UFC Cody McKenzie tố ngược lại USADA vì quấy rối tình dục

Vấn đề không dừng lại ở đó. Cody McKenzie tố ngược lại Ủy ban Thể thao bang Nevada  (NSAC) rằng họ đã có hành vi quấy rối tình dục khi ép anh lấy mẫu nước tiểu, đồng thời việc anh phải nộp lên một mẫu nước tiểu giả cũng là do đội lấy mẫu của Ủy ban "cơ cấu" hộ.

"5 phút trước khi trận đấu diễn ra, họ gào vào mặt tôi rằng nếu tôi không nộp một mẫu nước tiểu ngay lúc đó, tôi sẽ bị hủy đấu," Cody McKenzie nói với cánh báo chí về lý do anh kiện ngược lại NSAC. 

"Chúng tôi cãi vã một hồi. 15 năm thi đấu, chẳng bao giờ tôi bị người ta ép lấy mẫu nước tiểu trong vòng 5 phút trước trận! Nhưng thôi được, họ làm luật, nên tôi cầm lấy cái cốc và đi vào buồng vệ sinh." 

Bị cấm thi đấu 4 năm, cựu võ sĩ UFC tố ngược lại USADA vì quấy rối tình dục - Ảnh 3.

Cody McKenzie khẳng định anh bị quấy rối tình dục và bị ép phải nộp một mẫu nước tiếu giả do đội lấy mẫu của NSAC ép buộc

"Mặc dù tôi và họ đã thống nhất trước rằng tôi sẽ tự tay lấy mẫu một mình, cả đội lấy mẫu đã vào buồng vệ sinh. Một trong số đó đã rút d**ng vật của gã ta ra rồi vừa la hét, vừa vẩy nó về phía tôi. Tôi kiểu như: 'Này ông, cái đó là quấy rối tình dục đấy, ông hiểu chứ?' Họ đã đi quá xa rồi!"

Cũng theo cựu võ sĩ UFC thì anh đã phải nộp một mẫu nước tiểu đối phó gửi lên Ủy ban Thể thao bang Nevada theo sự hướng dẫn của chính những thành viên đội lấy mẫu. 

"Họ cam đoan mọi chuyện sẽ ổn và sẽ không nói gì về chuyện đó," Cody McKenzie nói.

Bị cấm thi đấu 4 năm, cựu võ sĩ UFC tố ngược lại USADA vì quấy rối tình dục - Ảnh 5.

Giám đốc điều hành Ủy ban Thể thao bang Nevada Bob Bennett nói một cách rất mạnh mẽ rằng ông không tin Cody McKenzie đã nói sự thật, mà chỉ đang cố ý bẻ lái dư luận

Về sau, McKenzie cho biết anh đã gửi khiếu nại lên Ủy ban Thể thao bang Nevada vô số lần, nhưng NSAC không hề trả lời về việc này. Cực chẳng đã, Cody McKenzie mới tiết lộ câu chuyện cho báo chí.

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc điều hành Ủy ban Thể thao bang Nevada Bob Bennett nói một cách rất mạnh mẽ rằng ông không tin Cody McKenzie đã nói sự thật, mà chỉ đang cố ý bẻ lái dư luận. Tuy nhiên NSAC vẫn sẽ nghiêm tra vấn đề này.

"Ở thời điểm hiện tại, người lấy mẫu mà ông McKenzie tố cáo đã không còn làm việc cho chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn sẽ nghiêm túc điều tra nó."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm