B.J. Penn bị cấm thi đấu 6 tháng, "Cowboy" thượng đài tại UFC 202

thứ ba 28-6-2016 14:41:06 +07:00 0 bình luận
B.J. Penn bị USADA cấm thi đấu 6 tháng, "Cowboy" và Glover Teixeira xuất hiện tại UFC 202 là hai trong số những thông tin đáng chú ý nhất trong ngày 28/06.

B.J. Penn bị cấm thi đấu 6 tháng

Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban Chống Doping Mỹ (USADA), huyền thoại 37 tuổi B.J. Penn đã phải nhận án cấm thi đấu 6 tháng do tiêm IV vượt mức cho phép. Cụ thể, Penn đã tiêm tĩnh mạch vượt quá 50ml bù nước trong mỗi 6 giờ, dựa vào kết quả kiểm tra ngày 25/3. Điều này đã khiến anh không được tham dự UFC 199 vừa qua.

Do án phạt có hiệu lực từ ngày 25/3, B.J. Penn sẽ có thể trở lại lồng bát giác vào cuối tháng 9 tới đây.  

B.J. Penn chính thức nhận án phạt từ USADA.

B.J. Penn chính thức nhận án phạt từ USADA.

Bù nước bằng phương pháp tiêm tĩnh mạch (IV) đã từng là phương pháp rất phổ biến trong giới võ sĩ để hồi phục nhanh sau một giai đoạn cơ thể bị mất nước nghiêm trọng (như sau khi ép cân - các võ sĩ thậm chí có thể ép đến 4,5 kg sau 24 giờ nhờ "vắt" nước từ trong cơ thể).

Tuy nhiên, kể từ tháng 10/2015, việc bổ sung quá 50 ml dịch trong mỗi 6 giờ đã bị cấm bởi UFC và USADA. Điều này không chỉ để giảm thiểu các tai biến do tiếp nước và chất điện giải quá liều, mà còn buộc các võ sĩ phải thi đấu đúng hơn với hạng cân của mình khi không thể thông qua việc ép cân kịch liệt bằng rút nước.

"Cowboy" và Glover Teixeira xuất hiện tại UFC 202 

UFC đã chính thức công bố thêm 2 cặp đấu vào sự kiện UFC 202. Theo đó, Donald "Cowboy" Cerrone sẽ có trận đấu thứ 3 trong năm 2016 khi đối đầu với Rick Story. Tại UFC fight Night 89 vừa qua, "Cowboy" đã trở thành võ sĩ đầu tiên có thể T.K.O được Patrick Cote trong lồng bát giác. Đặc biệt hơn, chiến thắng đó đã giúp Donald Cerrone lọt vòa Top 4 võ sĩ UFC có tổng số trận thắng nhiều nhất.

Bên kia chiến tuyến, Rick Story cũng đang có phong độ rất cao với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp kể từ tháng 6/2014 đến nay. Lần gần nhất võ sĩ 31 tuổi này thượng đài là UFC Fight Night 88. Trong trận đấu đó, Story đã vượt qua Tarec Saffiedine bằng tính điểm. 

Trận đấu giữa Anthony Johnson và Glover Teixeira đã được chuyển từ UFC on FOX 20 sang UFC 202.

Trận đấu giữa Anthony Johnson và Glover Teixeira đã được chuyển từ UFC on FOX 20 sang UFC 202.

Ngoài cặp đấu Donald Cerrone vs. Rock Story, UFC 202 còn chứng kiến cuộc đối đầu giữa Anthony Johnson và Glover Teixeira. Theo kế hoạch trước đó của UFC, cặp đấu này sẽ được diễn ra tại sự kiện UFC on FOX 20. Tuy nhiên, với việc Anthony Johnson phải rút lui vì bận việc gia đình nên UFC đã chuyển cặp đấu này lùi xuống ngày 20/8.

UFC 202 được tổ chức tại T-Mobile Arena với trận đấu tâm điểm giữa Conor McGregor và Nate Diaz.

UFC Fight Night 91 phải thay đổi trận main event

Theo những thông tin mới nhất, võ sĩ sinh năm 1987 Michael Chiesa đã buộc phải rút khỏi sự kiện UFC Fight Night 91 do gặp phải một chấn thương khá nghiêm trọng ở lưng. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, Chiesa sẽ phải mất tối thiểu 8 tuần để có thể hồi phục hoàn toàn. Hiện tại, UFC đang ráo riết tìm kiếm võ sĩ thích hợp để thượng đài với Tony Ferguson trong trận main event vào ngày 13/7 tới đây. 

Michael Chiesa rút khỏi UFC Fight Night 91 vì chấn thương lưng.

Michael Chiesa rút khỏi UFC Fight Night 91 vì chấn thương lưng.

Cũng trong ngày hôm nay, UFC đã thông báo về việc thêm hai cặp đấu mới tại UFC Fight Night 91. Theo đó, Eric Spicely sẽ có màn ra mắt NHM lồng bát giác bằng cuộc đối đầu với Sam Alvey, võ sĩ để thua 2 trong 3 trận đấu gần nhất tại UFC. Ở cặp đấu còn lại, nữ võ sĩ 27 tuổi Katlyn Chookagian sẽ phải đương đầu với một thử thách khó khăn mang tên Lauren Murphy (hạng 13 UFC Bantamweight) ngay trong ngày đầu xuất hiện tại giải đấu MMA khắc nghiệt nhất thế giới này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm