Bob Sapp, gã khổng lồ bán độ chuyên nghiệp của làng MMA

Hảo Lê
thứ ba 28-1-2020 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Với bảng thành tích thua nhiều hơn thắng, sự nghiệp của Bob Sapp tưởng chừng sẽ kết thúc trong sự quên lãng. Hóa ra gã khổng lồ với biệt danh "The Beast” lại kiếm những khoản tiền không hề nhỏ nhờ bán độ.

Trong chương trình podcast JRE MMA số 86, khách mời của chương trình – cựu võ sĩ UFC Josh Thompson đã tiết lộ với Joe Rogan cách Bob Sapp làm ăn tại Nhật Bản. Cụ thể hơn, cựu võ sĩ 41 tuổi đã cho biết: “Theo như tôi biết, anh ấy vẫn còn thi đấu. Anh ấy kiếm được 60.000 USD chỉ trong 1 phút 20 giây. Bob Sapp nói thẳng với tôi: “Cái giá là 60.000 USD và tôi sẽ thượng đài 1 phút 20 giây. Vào đúng giây thứ 21 của phút thứ 2 tôi sẽ thua”."

Sở hữu chiều cao 1m96 cùng cân nặng 149kg, Bob Sapp là 1 trong 10 võ sĩ MMA khổng lồ nhất thế giới. Chính điều này đã khiến cho anh trở thành tâm điểm chú ý tại các giải đấu MMA và Kickboxing nổi tiếng tại Nhật như Pride, Dream, K-1 và Rizin.

Bob Sapp gây dựng tiếng tăm tại Nhật bằng bán độ và sự giải trí mà anh đem lại.

Do người Nhật nói riêng và người Châu Á nói chung có thể hình nhỏ, phần lớn khán giả MMA thời kì đầu tại Châu Á rất thích những gã khổng lồ vụng về bị đánh bại bởi những võ sĩ nhỏ con nhưng kĩ thuật thượng thừa hơn.

Hiểu rõ điều này, Bob Sapp đã nâng số cân của anh lên đến 149kg, vượt xa các đối thủ của anh thường ở mức cân nặng 90 đến 120kg. Đối thủ duy nhất to hơn Bob Sapp chính là gã khổng lồ Hàn Quốc Choi Hong-Man.

Bob Sapp, gã khổng lồ bán độ chuyên nghiệp của làng MMA
Choi Hong-Man là đối thủ duy nhất to lớn hơn cả Bob Sapp.

Vào năm 2012, Bob Sapp cũng đã đề cập đến vấn đề bán độ, tuy nhiên võ sĩ người Mỹ đã phủ nhận chuyện bán độ và cho biết anh chỉ chịu thua vì không muốn mắc phải chấn thương lâu dài.

Cụ thể hơn Sapp đã nói: "Tôi sẽ không để bản thân mắc phải chấn thương nghiêm trọng chỉ để nhận khoản thù lao ít ỏi. Số tiền mà tôi kiếm được thấp hơn các võ sĩ quyền Anh như Manny Pacquiao rất nhiều. Vì thế sẽ không bao giờ có chuyện tôi chịu chấn thương để nhận khoản tiền bèo bọt".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm