Boxer có nhiều trận thua nhất thế giới trải lòng về những trận "đấu để thua"

thứ tư 11-7-2018 10:33:35 +07:00 0 bình luận
Tay đấm người Anh Kristian Laight đã trở thành Boxer chuyên nghiệp có số trận thua nhiều nhất thế giới, với con số 277.

Tay đấm người Anh Kristian Laight đã trở thành Boxer chuyên nghiệp có số trận thua nhiều nhất thế giới, với con số 277.

Chinh thức lập kỷ lục vào cuối tuần trước, tay đấm người Anh Kristian Laight đã trở thành Boxer chuyên nghiệp có số trận thua nhiều nhất thế giới, với thành tích hiện tại là 12 thắng, 277 thua, 9 hòa, trong đó có 5 trận thua bằng knockout.

Boxer có nhiều trận thua nhất thế giới trải lòng về những trận đấu để thua - Ảnh 1.

Kristian Laight đã trở thành Boxer chuyên nghiệp có số trận thua nhiều nhất thế giới với 277 trận thua

Người giữ kỷ lục trước đó là tay đấm người Mỹ Reggie Strickland với 276 trận thua. Và bởi Kristian Laight vẫn sẽ thượng đài nhiều trong thời gian tới, có lẽ con số kỷ lục ít ai muốn này của anh sẽ còn tăng nữa.

"Tôi có yêu Boxing không à? Nhiều năm trước, chắc là có," Kristian Laight chia sẻ trong một buổi nói chuyện với báo giới Anh. "Tới giờ tôi vẫn thấy hồi hộp khi lên sàn. Nhưng yêu nó, thì có lẽ là không."

"Với những Boxer chuyên nghiệp, Boxing không còn thuần túy là một môn thể thao nữa, mà là một công việc. Có những người sẽ rất nổi tiếng, ví dụ như Anthony Joshua, nhưng nếu anh không có một ông bầu xịn, thì công cuộc vươn tới đỉnh cao của anh sẽ cực kỳ trắc trở."

Boxer có nhiều trận thua nhất thế giới trải lòng về những trận đấu để thua - Ảnh 3.

Kristian Laight (phải) chuyên đóng vai kẻ thua cuộc trong các trận đấu Boxing

Cũng giống như những tay đấm trẻ khác, thời điểm mới bước chân vào giới chuyên nghiệp, Kristian Laight cũng từng mộng mơ mình sẽ trở thành một Ricky Hatton hay một Floyd Mayweather thứ hai.

"Ước mơ đó bị hiện thực dập tắt khá nhanh. Từ trận đấu thứ 5, tôi đã nhận ra rằng mình khó có khả năng trở thành một nhà vô địch." Laight nhún vai.

Những tay đấm chỉ "đấu để thua" như Kristian Laight thường được gọi là Journeymen boxers

Dù vậy, Kristian Laight vẫn quyết định gắn bó với sàn Boxing. Anh dùng sở trường phòng thủ của mình để thành công trên một con đường khác, con đường với những trận "đấu để thua".

"Những người như tôi được chọn để đối đầu với những tay lính mới tiềm năng," Laight nói.

"Mọi người có thể tự đặt mình vào vị trí của một ông bầu. Không ai muốn "gà" của mình phải chọi ai đó đang có chuỗi thắng hoặc một võ sĩ với quyết tâm chiến thắng cao độ cả. Tôi sẽ nhảy vào những trận Boxing kiểu đó, thủ chắc cho đến khi tiếng chuông kết thúc trận đấu vang lên, sau đó lấy tiền, về nhà."

Boxer có nhiều trận thua nhất thế giới trải lòng về những trận đấu để thua - Ảnh 5.

Mục tiêu của Kristian Laight (quần xanh) là không gặp chấn thương nào, để nhanh chóng kiếm được trận đấu tiếp theo

"Thường thì tôi sẽ thua bằng tính điểm, nhưng chỉ cần tôi không gặp bất kỳ chấn thương nào sau 12 phút thi đấu, tôi sẽ có tiền sinh hoạt cho cả tháng và có thể thượng đài ngay lập tức cho một trận đấu khác vào cuối tuần sau."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm