"Brock Lesnar cần phải trả tiền cho Mark Hunt"

thứ năm 21-7-2016 15:18:25 +07:00 0 bình luận
Cựu võ sĩ Kenny Florian - một trong những chuyên gia phân tích hàng đầu của UFC - đã có những nhận định về vấn đề các chủ đề nóng hổi trong thời gian vừa qua.

Cựu võ sĩ Kenny Florian - một trong những chuyên gia phân tích hàng đầu của UFC - đã có những nhận định về vấn đề các chủ đề nóng hổi trong thời gian vừa qua.

1. Theo ông, việc Brock Lesnar phản ứng dương tính với chất cấm sẽ ảnh hưởng thế nào tới UFC và WWE?

Kenny Florian: Chúng ta cần phải làm gì đó để cho việc công bố các mẫu thử trở nên nhanh chóng và kịp thời hơn. Sẽ thật quan ngại nếu như một võ sĩ “trong sạch” như Mark Hunt phải thượng đài để thi đấu mới một đối thủ "không sạch". Nhất là khi chúng ta đang nói đến Lesnar, một võ sĩ khổng lồ! Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho Hunt khi thượng đài.

Chuyện Brock dính chất cấm cũng sẽ mang đến nhiều điều bất lợi cho WWE, một giải đấu được cho là thường xuyên kiểm tra các vấn đề doping. Tuy nhiên, NHM ắt sẽ nghi ngờ là WWE thật sự đang làm cái quái gì và sử dụng những phương thức nào để kiểm tra các võ sĩ của mình. Khi mà Lesnar "bình yên vô sự" nhiều năm liền tại WWE nhưng ngay lập tức bị phát hiện "nhúng chàm" khi thi đấu ở UFC.

Chuyện này quả thực là mỗi thất vọng lớn trong làng MMA, nhưng sẽ là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho các võ sĩ trong việc hiểu rõ hơn công việc mà Ủy ban chống doping Mỹ (USADA) đang làm, qua đó giúp cho họ tránh xa những hành vi tiêu cực trong khi thi đấu. 

Mark Hunt muốn nhận một phần trong khoản tiền thường mà UFC trả cho Brock Lesnar.
Mark Hunt muốn nhận một phần trong khoản tiền thường mà UFC trả cho Brock Lesnar.

2. Ông nghĩ thế nào về việc Mark Hunt muốn có được một phần trong khoản tiền thưởng 2,5 triệu USD mà Brock Lesnar nhận được tại UFC 200?

Kenny Florian: Hợp đồng là hợp đồng. Anh ấy đã đồng ý thượng đài trong trận đấu đó và thật đáng tiếc khi mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng như vậy. Chúng ta có quyền nói rằng: “Vì chuyện này, Mark Hunt xứng đáng được hưởng nhiều hơn”. Tuy nhiên, chưa từng có quy định nào về việc một võ sĩ có thể nhận được tiền thưởng của đối thủ.

Những võ sĩ sử dụng chất cấm trong thi đấu cần bị loại khỏi hạng cân của họ. Một phần trong khoản tiền thưởng của Brock Lesnar sẽ phải được chuyển cho Mark Hunt. Suy cho cùng, đây là sai lầm của Brock và anh ấy phải trả khoản tiền đó cho Mark Hunt, chứ không phải UFC.

Theo tôi, UFC cần thêm một điều luật: “Nếu một võ sĩ bị phát hiện sử dụng chất cấm, thi đấu và được trả tiền, thì một phần trong khoảng tiền thưởng sẽ được chuyển cho đối thủ của họ". Một võ sĩ nếu không đạt đủ điều kiện cân nặng trước ngày thi đấu đều bị phạt tiền và số tiền đó chuyển qua cho đối thủ của họ. Vậy tại sao không có một qui định tương tự với việc sử dụng doping?

Mark Hunt không có lý do gì để ''đòi tiền'' UFC.
Mark Hunt không có lý do gì để "đòi tiền" UFC.

3. Mẫu thử của Jon Jones hôm 16/6 được xác nhận có phản ứng dương tính với một loại chất kháng estrogen. Ông nghĩ sao về chuyện này?

Kenny Florian: Jon Jones đã gặp vận đen trong chuyện này. Có vẻ như cuộc sống của anh ấy lại bị xáo trộn thêm một lần nữa. Việc sử dụng chất kháng estrogen để tăng cường sức mạnh khi thi đấu không phải là chuyện hiếm.

Liệu có phải các loại thực phẩm chức năng đều có thể chứa loại chất cấm này không? Đúng vậy. Tuy nhiên, những lời xin lỗi có vẻ như được nói ra một cách quá dễ dàng. Không biết bao nhiều lần chúng ta nghe những lời thú tội kiểu như: “Tôi không biết, chất đó có ở trong thực phẩm chức năng”.

Là một võ sĩ, bạn phải hiểu được là bạn đang hấp thụ chất gì vào trong cơ thể trước khi USADA làm chuyện đó. Các võ sĩ ngày nay đang mất đi hàng triệu USD tiền thưởng chỉ vì những sự cố như vậy. 

Jon Jones bị loại khỏi UFC 200 vì dính chất cấm.
Jon Jones bị loại khỏi UFC 200 và có rất ít cơ hội giải thích cho NHM bởi những ấn tượng xấu từ những scandal trong quá khứ của anh.

4. Liệu Michael Venom Page có thích hợp với UFC?

Kenny Florian: Anh ấy ra đòn một cách rất tàn bạo. Không chỉ tốt về khả năng striking (các đòn tấn công bằng tay, chân), Michael Page còn cho thấy khả năng submission (khóa, siêt) rất tuyệt vời của mình. Những võ sĩ có phong cách thi đấu theo kiểu Karate luôn giành được rất nhiều thành công ở giải đấu này. Stephen Thompson và Page đang cho thấy họ là những võ sĩ “có một không hai” và vô cùng nguy hiểm.

Tôi cho rằng, “MVP” đang dần đạt đến trình độ của Jon Jones, thậm chí còn kinh khủng hơn vậy. Tuy nhiên, việc chuyển sang thi đấu tại UFC sẽ không hề dễ dàng với anh ấy khi khả năng vật của Michael Page vẫn còn khá non nớt. Nếu có thể thi đấu tại UFC, anh ấy sẽ có cơ hội lọt vào Top 10.

Video Michael Page hạ knockout Evangelista Santos:

5. Cuối tuần này, cựu vô địch Bantamweight Holly Holm sẽ thượng đài với Valentina Shevcheko tại UFC on FOX 20. Theo ông, cơ hội nào để Holm có thể giành lại đai vô địch trong tương lai?

Kenny Florian: Tôi không chắc lắm về chuyện này, nhưng UFC on FOX 20 có thể sẽ là thước đo tham vọng cũng như trình độ của Holly Holm. Khả năng grappling chính là điểm yếu lớn nhất của Holm và cũng là nguyên nhân chính khiến Holm mất đai vào tay Miesha Tate cách đây không lâu.

Theo tôi, thời gian học grappling là tương đối lâu so với việc bạn học các đòn striking. Do đó, sẽ là một thử thách không nhỏ với Holly Holm để hoàn thiện kỹ năng này trong vài năm tới. Tôi tin vào một chiến thắng cho Shevchenko vào cuối tuần này. Việc tranh đai vô địch là quá khó cho Holly Holm. Theo tôi, đối thủ thích hợp nhất với cô ấy bây giờ là Ronda Rousey.   

Không dễ dàng để Holly Holm tìm lại ánh hào quang tại UFC.
Không dễ dàng để Holly Holm tìm lại ánh hào quang tại UFC.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm