Brock Lesnar: “Tôi sẽ thắng Mark Hunt bằng ground game”

thứ sáu 17-6-2016 14:30:36 +07:00 0 bình luận
Dù đã 5 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng thi đấu tại UFC, Brock Lesnar vẫn tỏ ra rất tự tin vào một chiến thắng oanh liệt trước cựu VĐ Heavyweight Mark Hunt.

Dù đã 5 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng thi đấu tại UFC, Brock Lesnar vẫn tỏ ra rất tự tin vào một chiến thắng oanh liệt trước cựu vô địch UFC Heavyweight Mark Hunt.

Brock Lesnar vẫn luôn cá tính như vậy. Trước mỗi trận đánh lớn, cựu vô địch UFC Heavyweight luôn tại đưa ra những sự dự đoán về khả năng thành bại của mình. Thói quen này vẫn không hề thay đồi dù anh đã vắng bóng trong cuộc chơi này suốt 5 năm qua.

Ở hai trận đấu gần nhất tại UFC, Brock Lesnar đều rất tự tin vào khả năng tiên tri của mình. Tuy nhiên, căn bệnh viêm túi thừa (diverticulitis) quái ác đã khiến thể lực của Brock Lesnar bị bào mòn, dẫn đến việc anh để thua chóng vánh trước trước Cain Velasquez và Alistair Overeem ngay trong Hiệp 1. Thời điểm đó, Brock Lesnar đã từng có ý định giải nghệ vì thể lực bị suy giảm quá nhiều.

Giờ đây, khi căn bệnh viêm túi thừa đã chính thức biến mất, huyền thoại WWE và UFC đang tỏ ra rất tự tin vào một kết quả khả quan trong lần thượng đài với Mark Hunt tại UFC 200 sắp tới.

UFC 200 dánh dấu sự trở lại của Brock Lesnar sau 5 năm vắng bóng.

Về mặt lý thuyết, đây sẽ làm một bài toán học búa cho Brock Lesnar khi Mark Hunt vẫn đang thi đấu thường xuyên tại UFC trong những năm qua (trung bình 2 trận/năm) và có được phong độ khá tốt với 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một cựu vô địch, võ sỹ 38 tuổi này rất kỳ vọng vào một kết quả khả quan vào ngày 9/7 tới.

“Mark Hunt là một võ sỹ rất đáng gờm với những cú đấm đầy uy lực, còn tôi là một bậc thầy về grappling. Đó là điều mà NHM mong chờ ở trận đấu này,” Brock Lesnar trả lời trên kênh ESPN. “Sự đối đầu giữa những võ sỹ có trường phái thi đấu khác nhau luôn tạo nên sự thú vị.”


"Nếu Mark Hunt ngã xuống sàn, trận đấu coi như kết thúc!"

- Brock Lesnar 


Ngôi sao WWE cũng thừa nhận, anh cần phải cải thiện khả năng standing game (đánh đứng) của mình nếu như không muốn gặp bất lợi trước Mark Hunt trong trận đấu sắp tới. Đặc biệt, theo Brock Lesnar, chìa khóa dẫn đến thắng lợi của anh trong trận đấu này nằm ở việc liệu anh có thể đưa Mark Hunt vào một cuộc chiến ground game hay không.

Khả năng standing game của Mark Hunt (phải) là điều mà Brock Lesnar cần hạn chế tối đa.

Một điều nữa Brock Lesnar cần phải lưu tâm, đó chính là chế độ tập luyện để có thượng đài vào UFC 200. Với một võ sỹ rời xa lồng bát giác trong 5 năm để thi đấu tại WWE, việc phải thay đổi kế hoạch tập luyện và dinh dưỡng là điều không hề đơn giản.

“Hy vọng rằng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Nếu kế hoạch của bạn không hợp lý, thì việc Mark Hunt có thể K.O. bạn trong vòng 10 giây đầu tiên là điều hoàn toàn có thể xảy ra”, võ sỹ 38 tuổi cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc trẻ hơn Mark Hunt 4 tuổi sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho Brock Lesnar trong trận đấu sắp tới. Thế nhưng, bài học từ chiến thắng của Dan Henderson trước Victor Lombard tại UFC 199 đã khiến cho cựu vô địch UFC Heavyweight tỉnh táo hơn rất nhiều trong việc chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp tới.

Các bạn đừng đề cập đến chuyện tuổi tác ở đây. Hãy nhìn Dan Henderson mà xem, anh ấy vẫn chiến đấu như một chàng trai đôi mươi dù đã bước sang tuổi 46”, Brock Lesnar cho biết. "Mark Hunt hoàn toàn có thể làm được điều tương tự trong trận đấu sắp tới. Tôi cảm thấy rất hào hứng trước cuộc đối đầu này. Kết quả là điều rất khó đoán, nhưng chắc chắn rằng, tôi sẽ là đối thủ khó chịu nhất mà anh ấy từng đối mặt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm