Các võ sĩ tại UFC 232 sẽ dính tiền thuế oan vì Jon Jones

thứ ba 25-12-2018 10:03:46 +07:00 0 bình luận
Vụ việc UFC 232 phải đổi địa điểm thi đấu không chỉ ảnh hưởng riêng đến trận main event mà còn khiến các võ sĩ còn lại phải chịu thiệt hại về mặt lợi nhuận.

Vụ việc UFC 232 phải đổi địa điểm thi đấu không chỉ ảnh hưởng riêng đến trận main event mà còn khiến các võ sĩ còn lại phải chịu thiệt hại về mặt lợi nhuận.

Cụ thể, do tiểu bang Nevada sở hữu nhiều trung tâm thương mại - giải trí như Las Vegas nên mức thuế thu nhập cá nhân nằm ở mức khá ổn (khoảng hơn 6%). Thậm chí trong một số trường hợp (chẳng hạn như các võ sĩ UFC), họ sẽ không chịu thuế thu nhập cá nhân mà chính quyền bang sẽ đánh thuế vào thu nhập của đơn vị tổ chức (ở đây là UFC). 

Dù Jon Jones đã được Ủy ban phòng chống doping Mỹ khẳng định liều lượng chất cấm "bị sót lại từ rất lâu trước đây và hiện võ sĩ được quyền thi đấu bình thường" nhưng Ủy ban thể thao Nevada lại không đồng tình và cấm Jon Jones thi đấu tại UFC 232 - nếu sự kiện này vẫn được tổ chức tại Las Vegas.

Các võ sĩ tại UFC 232 sẽ dính tiền thuế oan vì Jon Jones - Ảnh 2.

UFC 232 Jon - Jones vs Alexander Gustaffson từ sự kiện được trông chờ sẽ là dấu son kết lại một năm 2018 đầy rắc rối của UFC, giờ trở thành "quả bom xịt" chỉ vì Jon Jones.

 Vậy là lần đầu tiên trong lịch sử, UFC quyết định đổi địa điểm thi đấu chỉ 6 ngày trước khi sự kiện diễn ra. Rõ ràng, UFC có quyền loại Jon Jones khỏi fight card nhưng giải đấu đã quyết định đánh đổi tất cả, từ lợi nhuận cho đến quy trình tổ chức khi phải dời địa điểm gần 500km chỉ để đảm bảo trận main event được diễn ra.

Phía UFC đã đưa ra nhiều động thái tích cực như để những người mua vé được quyền mua lại vé mới với giá... ít hơn ban đầu đến 700 USD, đồng thời giải thích sự thay đổi này là để Alexander Gustafsson - người đã dành hơn 1 năm tập luyện có thể tham gia trận đấu mà anh luôn mong ước.

Các võ sĩ tại UFC 232 sẽ dính tiền thuế oan vì Jon Jones - Ảnh 3.

Dana White cho biết UFC có thể mất đến 5 triệu USD tiền vé và chưa tính những khoản thiệt hại khác như tiền bản quyền truyền hình (có thể bị ảnh hưởng), sụt giảm giá cổ phiếu.

Tuy vậy, UFC vẫn chưa có bình luận nào về vấn đề đảm bảo lợi nhuận cho các võ sĩ còn lại. Việc thay đổi địa điểm sang California sẽ khiến thu nhập của các võ sĩ trong sự kiện UFC 232 chịu khoản tiền thuế khoảng 9-13% tổng thu nhập từ trận đấu (tiền "cứng" trong hợp đồng và mọi khoản thưởng, tiền bản quyền truyền hình...).

Với các võ sĩ hàng top như Jon Jones hay Alexander Gustafsson, việc đóng thuế chẳng là vấn đề gì nhưng với các võ sĩ còn lại trong fight card, họ vẫn thích thi đấu ở Las Vegas hơn.

Bên cạnh đó, một số võ sĩ còn mất thêm khoản tiền oan do đến Las Vegas sớm chuẩn bị sự kiện, nhất là khi có thêm bạn bè, người thân đến xem trận đấu.

Các võ sĩ tại UFC 232 sẽ dính tiền thuế oan vì Jon Jones - Ảnh 5.

Amanda Nunes - người sẽ xuất hiện tại trận co-maint với Cris Cyborg là võ sĩ đầu tiên lên tiếng phản ánh về vụ tiền thuế.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm