Võ sĩ UFC dự đoán gì về trận tái đấu McGregor vs. Diaz?

thứ tư 17-8-2016 18:37:18 +07:00 0 bình luận
Trận đấu tâm điểm của UFC 202 giữa Conor McGregor và Nate Diaz không chỉ thu hút được sự chú ý của NHM mà còn khiến giới võ sĩ của UFC cũng phải xôn xao.

Cuối tuần này, Conor McGregor sẽ đối mặt với Nate Diaz trong trận đấu chính của UFC 202 tại T-Mobile Arena, Las Vegas. Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Fox Sport 1 vào lúc 9 giờ sáng Chủ nhật 21/8 (giờ Việt Nam) và được cập nhật liên tục trên Webthethao.vn.

Bất chấp việc đã thua trận đấu đầu tiên, Conor McGregor vẫn vững vàng ở cửa trên của nhiều trang web cá cược (trung bình Conor McGregor -125, Nate Diaz +100 theo thống kê từ BestFightOdds). Vậy các võ sĩ của UFC nghĩ thế nào về cục diện của trận đấu này?

Michael Bisping (ĐKVĐ Middleweight)

"Conor là nhân tố sẽ thay đổi cuộc chơi. Conor đang kiểm soát rất tốt việc tập luyện của mình và sẽ chiếm ưu thế hơn trong trận đấu. Do đó, dù Nate Diaz rất đáng được chú ý, tôi vẫn sẽ chọn Conor."

Eddie Alvarez (ĐKVĐ Lightweight)

"Tôi nghĩ trận tái đấu sẽ lặp lại kịch bản của trận đấu đầu tiên. Conor đã phạm sai lầm và tự làm mình kiệt sức. Chẳng có gì bảo đảm Conor sẽ không ngã ngựa một lần nữa."

"Conor làm truyền thông và tự quảng cáo mình rất tốt, nhưng vào trận đấu chưa chắc anh ta đã thành công."

1

Nate Diaz đang được nhiều võ sĩ đặt lòng tin...

Jose Aldo (người giữ đai Interim Featherweight)

"Từ những gì tôi nhìn thấy, Nate chiếm mọi lợi thế thể hình: to hơn, khỏe hơn, và lần này đã tham dự một khoá tập luyện đầy đủ (full camp training). Nate nhận lời thi đấu trận đầu tiên chỉ trong vài ngày ngắn ngủi mà vẫn thắng, vậy thì trận tái đấu sẽ có khó có bất ngờ gì."

"Nếu phải đặt cược tôi sẽ chọn Nate."

Dan Hardy (võ sĩ Welterweight, bình luận viên)

"Tôi mong sẽ thấy Conor thể hiện cú đấm trái rất uy lực ngay từ đầu. Ngoài việc có thêm các đòn tấn công đa dạng, những đòn đá của Conor cũng sẽ rất đáng chú ý."

"Về phần Nate, nhiều khả năng kịch bản cũ sẽ lặp lại. Nate không phải là người sẽ dốc hết sức từ những giây đầu của trận đấu. Chiến thuật thường thấy của Nate Diaz là chỉ tập trung phản đòn khi đối thủ lao vào tấn công, sau đó sẽ ép ngược trở lại bằng quyền Anh khi đối thủ đuối sức."

"Nếu có gì đó bất ngờ trong trận đấu tới, tôi nghĩ rằng Conor sẽ thử kéo Nate xuống đánh nằm. Điều này còn muốn xem khả năng vật (wrestling) của Conor có đủ sức ăn được Jiu-jitsu của Nate hay không."

Alexander Gustafsson (võ sĩ Light Heavyweight)

"Chắc chắn Conor đã có một bài học đắt giá ở trận thua đầu tiên và sẽ tìm cách cải thiện tại UFC 202. Tuy nhiên Nate có lợi thế quá lớn về thể hình. Tôi tin rằng Conor vẫn là võ sĩ tốt nhất ở hạng Featherweight, nhưng việc nhảy lên thi đấu ở các hạng cân trên không phải là một quyết định sáng suốt."

2

... trong khi Conor McGregor nhận được sự ủng hộ khổng lồ từ fan hâm mộ

Gunnar Nelson (võ sĩ Welterweight)

"Conor nên chú trọng vào tốc độ hơn là sức mạnh. Nếu Conor không quá hấp tấp trong việc ra đòn và di chuyển đủ nhanh trong trận đấu tới, cơ hội thắng cho Conor sẽ rất lớn."

Joseph Duffy (võ sĩ Lightweight)

"Đây là một trận tái đấu rất thú vị và chắc chắn sẽ hay hơn nhiều so với trận đấu đầu tiên. Chúng ta đã biết được Diaz mạnh mẽ như thế nào. Conor cần chú trọng vào việc di chuyển hơn. Với tốc độ, sẽ rất dễ dàng để Conor cho Diaz ngửi khói. Tôi chọn Conor thắng bằng tính điểm."

Junior Dos Santos (cựu vô địch Heavyweight)

"Tôi nghĩ Nate sẽ lại thắng thôi. Nate rất lì đòn và dai sức. Quá đủ để tạo áp lực cho Conor McGregor."

Brad Pickett (võ sĩ Bantamweight)

"Conor đã thắng liên tiếp quá nhiều. Những chiến thắng đó đã khiến anh ta chủ quan trong trận đấu đầu tiên với Nate Diaz. Điều tốt là trận thua đã khiến Conor tỉnh ra và nghiêm túc tập luyện trở lại."

"Conor đã đầu tư rất kỹ cho trận tái đấu. Khát khao chiến thắng của anh ta cũng hơn hẳn những trận vừa qua. Vì thế tôi sẽ ủng hộ Conor."

Ross Pearson (võ sĩ Lightweight)

"Trận đấu tại UFC 202 sẽ không khác trận đầu tiên là bao. Từ những gì Conor McGreor nói về khóa huấn luyện, tôi nghĩ rằng phần mở đầu của trận đấu sẽ diễn ra đặc sắc hơn, có nhiều pha trao đổi đòn hơn. Nhưng cũng chỉ đến thế thôi."

"Tôi dự đoán Nate Diaz sẽ thắng bằng submission ở hiệp 3."

d

Cú vả Stockton slap như thế này có khả năng diễn ra ở UFC 202 không?

Michael Chiesa (võ sĩ Lightweight)

"100% Nate Diaz! Tôi không tin rằng McGregor mong muốn trận đấu này như những gì anh ta nói trên các phương tiện truyền thông. Nate có khi sẽ knockout bằng mấy cú vả Stockton slap nữa ấy chứ!"

Tom Breese (võ sĩ Welterweight)

"Conor có lẽ sẽ phân phối thể lực một cách thông minh trong trận tái đấu. Như vậy anh ta mới có đủ sức cho hiệp 4, 5."

"Mà thôi, đằng nào cũng vẫn vậy. Tôi nghĩ Nate Diaz sẽ tìm được cơ hội submission trong hiệp 4 hoặc hiệp 5. Diễn biến sẽ không khác mấy so với trận đấu đầu tiên, chỉ kéo dài hơn mà thôi."

Jan Blachowicz (võ sĩ Light Heavyweight)

"Tôi cho rằng Nate Diaz sẽ thắng. Nate đã đánh khá hay trong trận đấu trước. Do đó tôi sẽ tin tưởng anh ta trong trận này."

Derrick Lewis (võ sĩ Heavyweight)

"Diaz sẽ thắng. Conor không thể đánh trong 5 hiệp. Mà Diaz thì có cho đánh cả ngày cũng chẳng sao."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm