Cain Velasquez có thể giải nghệ nếu thua trận kế tiếp

Huỳnh Phi Sang
thứ sáu 15-2-2019 1:08:32 +07:00 0 bình luận
Vừa trở lại sau 2 năm vắng bóng, nhà cựu vô địch Heavyweight UFC Cain Velasquez đã có tuyên bố khiến người hâm mộ lo lắng.

Thực tế, Cain Velasquez là một trong những võ sĩ ít làm khán giả thất vọng nhất lịch sử Heavyweight UFC. 16 trận đấu (14 trận ở UFC), anh chỉ có duy nhất 2 thất bại và đều là thua với tư cách nhà vô địch của hạng cân. Mà ở một thế giới khắc nghiệt như Heavyweight UFC, chuyện mất đai vốn là điều quá bình thường.

Cain Velasquez có thể giải nghệ nếu thua trận kế tiếp
Cain Velasquez sẽ cần phải thể hiện rất nhiều trước Francis Ngannou tại UFC on ESPN 1 để chứng minh bản lĩnh ngày trở về.

Nhưng với Cain Velasquez, thất bại cho trận chiến sắp tới tại UFC on ESPN 1 không phải chỉ đơn giản là sự gục ngã. Đó không chỉ đơn giản là lần đầu tiên anh thất bại (nếu xảy ra) với tư cách một võ sĩ không giữ đai, mà còn là dấu hiệu cho sự sa sút phong độ ở tuổi 36 sau hàng loạt chấn thương - những lý do đã đẩy rất nhiều ngôi sao tương tự đến con đường giải nghệ.

"Khi tôi gặp chấn thương, tôi nhận ra đó là điều cực khó để chịu đựng. Tôi không hề biết chuyện gì có thể xảy ra. Tôi chỉ có thể nói rằng đó là điều tồi tệ nhất tôi từng trải qua trong đời. Chỉ 15 phút cố đứng vững thôi đã là điều quá khó khăn và đau đớn," Cain Velasquez chia sẻ.

Cain Velasquez có thể giải nghệ nếu thua trận kế tiếp
Cain Velasquez đã từng có sự nghiệp rất sáng giá tại Heavyweight UFC cho tới khi gặp chấn thương. Thực tế anh vốn đã nghĩ đến chuyện giải nghệ thời mới chấn thương cách đây 2 năm.

Và cuối tuần này, Cain Velasquez sẽ phải đấu một trận dài 5 hiệp (tổng cộng 25 phút) với Francis Ngannou tại sự kiện UFC on ESPN 1. Anh khẳng định: "Lý do duy nhất để tôi theo đuổi bộ môn này là để trở thành người vĩ đại nhất. Tôi không còn thi đấu nhiều nhưng vẫn cảm thấy mình còn y như ngày xưa, thậm chí mạnh mẽ hơn. Nhưng nếu UFC on ESPN 1 chứng minh tôi đã sai, có thể tôi sẽ giải nghệ."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm